Bí quyết luyện thi TOEIC cho người mới bắt đầu

Nếu như mới bắt đầu luyện thi TOEIC, chưa biết phải làm gì hay bắt đầu từ đâu, bạn có thể tham khảo các bí quyết luyện thi TOEIC cho người mới bắt đầu theo các gợi ý sau đây của chúng tôi!

Tham gia các “lò” luyện thi TOEIC

Một bí quyết luyện thi TOEIC hiệu quả đó là đăng kí tham gia học tại các “lò” luyện thi uy tín để ôn luyện TOEIC hiệu quả. Khi đến ôn luyện tại các trung tâm tiếng Anh, đặc biệt là các khóa học chuyên về TOEIC, bạn sẽ ép bản thân mình học nghiêm túc hơn, dễ định hướng nội dung ôn tập hơn. Ngoài ra, môi trường thân thiện, tiếp xúc với các học viên trong lớp, bạn sẽ đỡ cảm thấy nản và thiếu tập trung hơn so với khi luyện thi TOEIC một mình.

Ở các trung tâm luyện thi tiếng Anh TOEIC, họ thường sẽ có tổ chức các đợt thi đầu khóa và cuối khóa, giúp bạn xác định được trình độ và năng lực hiện tại của mình cũng như làm quen được với nhịp độ của kỳ thi TOEIC thực tế.

Tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh

Tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh cũng sẽ giúp cải thiện đáng kể band điểm TOEIC. Khi đến các câu lạc bộ tiếng Anh này, bạn sẽ luyện được phần Nghe - Nói khá tốt với các partner hoặc giáo viên nước ngoài có kiến thức tốt về ngữ pháp cũng như phát âm. Đối với bài thi TOEIC, kĩ năng nghe tốt sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều khi làm phần Nghe.

bí quyết luyện thi TOEICĐối với người bắt đầu học, việc làm quen và tiếp xúc với các từ vựng hay các cấu trúc ngữ pháp TOEIC sớm rất quan trọng và cần thiết

Bạn hãy đốc thúc bản thân tới các câu lạc bộ 1 tuần khoảng từ 1 đến 2 lần. Bên cạnh đó, đa số các câu lạc bộ tiếng Anh đều cho học viên tham gia miễn phí, nên bạn hãy cứ mạnh dạn tìm đến và trau dồi kiến thức thêm cho bản thân.

Chủ động luyện nghe TOEIC

Luyện nghe từ các bộ phim hay các chương trình truyền hình bằng tiếng Anh là một trong các bí quyết luyện thi TOEIC khá tốt và phù hợp cho những người mới bắt đầu. Nguyên tắc luyện nghe hiệu quả là nghe nhiều và nghe những gì bạn yêu thích. Bạn hãy luyện nghe theo cấp độ, từ dễ đến khó, và nghe một cách thông minh.

Việc duy trì thời gian nghe tiếng Anh sẽ giúp tiếng Anh trở nên quen thuộc, dễ dàng hơn với bạn

Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý là đừng nên chỉ xem phụ đề khi bạn xem phim hay các chương trình tiếng Anh, mà hãy cố gắng nghe kĩ và đoán các từ vựng khó hay xuất hiện. Việc duy trì thời gian nghe tiếng Anh cũng là một điều khá quan trọng giúp tiếng Anh trở nên quen thuộc hơn với bạn. Và khi các kiến thức đã trở nên thân thuộc, bạn sẽ nhớ đến một cách tự nhiên và không còn bị lấn cấn khi gặp phải trong bài thi TOEIC thật nữa.

Học từ vựng theo cách của người Do Thái

Bạn hãy lồng ghép các từ vựng tiếng Anh xen lẫn các câu tiếng Việt để giúp cho việc ghi nhớ tốt hơn các từ vựng mới. Sau đó ghi chép thành các câu vào một quyển sổ tay và tiến hành review, xem lại nó hằng ngày để dễ nhớ hơn. Đối với những người mới bắt đầu học ôn luyện, vốn từ vựng thường không nhiều, chắc chắn bạn sẽ phải tiếp xúc với một lượng lớn kho từ vựng mới, điều này hẳn là sẽ làm bạn cảm thấy rất chán nản và mệt mỏi.

Tải về các ứng dụng học tiếng anh TOEIC

Đối với người bắt đầu học, việc làm quen và tiếp xúc với các từ vựng hay các cấu trúc ngữ pháp TOEIC càng sớm, càng nhiều thì sẽ mang lại hiệu quả càng tốt. Việc học tiếng anh TOEIC qua các ứng dụng trên điện thoại sẽ giúp bạn tối ưu hóa thời gian học ôn luyện TOEIC thêm hiệu quả hơn.

Bạn có thể tải về các ứng dụng học luyện thi TOEIC trên kho ứng dụng của hệ điều hành mà mình đang sử dụng. Đa phần các ứng dụng này đều chia theo level trình độ tiếng Anh phù hợp bạn, cũng như có nhiều hình thức hỗ trợ ôn luyện khác giúp bạn tối đa hóa điểm số của mình. Đừng ngại khi sử dụng chúng những lúc bạn có thời gian, hãy tận dụng tốt quỹ thời gian của mình để việc ôn luyện thi TOEIC không bao giờ là khó khăn khi chỉ mới bắt đầu.

Các bí quyết luyện thi TOEIC cho người mới bắt đầu nghe có vẻ đơn giản, nhưng để thực hiện hết các bí quyết này bạn cần có tinh thần vững vàng và tâm lí quyết tâm tuyệt đối, và quan trọng là phải rèn luyện thường xuyên. Chúc bạn thành công!

NHI PHẠM