Kinh nghiệm luyện thi toeic cơ bản cho người mới bắt đầu

Đối với các bạn học viên mới bắt đầu học luyện thi Toeic thì sẽ có rất nhiều bở ngỡ, không biết ôn luyện như thế nào để đạt hiệu quả nhanh nhất. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm luyện thi toeic cho người mới bắt đầu

1. Các giáo trình cần chuẩn bị để nghiệm luyện thi toeic cho người mới bắt đầu

luyện thi toeic cho người mới bắt đầu

Nên bắt đầu từ đâu để luyện thi Toeic có hiệu quả?

- Giáo trình bắt đầu học

  • Big Step Toeic 1,2 ( có thể mua thêm cuốn Big Step Toeic 3 để ôn luyện giải đề)
  • 600 Essential Words for Toeic Test
  • Basic Tactics for Listening ( Toeic khuyên bạn là với giáo trình này bạn học bằng phần mềm sẽ vui nhộn và đỡ nhàm chán hơn in sách học).

- Giáo trình để ôn luyện giải đề

Có hai giáo trình giải đề thi Toeic phổ biến nhất hiện nay

  • Longman Prepare for the New toeic test : introduce, elementary, intermediate, advance, more practice
  • Longman Real New toeic test full actual test

2.  Phương pháp học luyện thi toeic cho người mới bắt đầu

CÁCH HỌC LISTENING

- Basic Tactics for Listening :

Bài thi Toeic chủ yếu tập trung phần Listening nên đối với những bạn có vốn tiếng anh giao tiếp thấp thì  việc nâng cao kĩ năng nghe là rất qian trọng. Nếu bạn vừa mới bắt đầu luyện tiếng Anh, luyện nghe cơ bản thì bạn nên sử dụng giáo trình ( hoặc phần mềm) Basic Tactics for Listening. Giáo trình này sẽ giúp học viên cải thiện kỹ năng nghe thông qua các bài học đối thoại có bối cảnh tương đương và sát với các bài đối thoại trong kỳ thi TOEIC như: ở nhà hàng, sân ga, bến tàu, bệnh viện, siêu thị, cửa hàng... Chỉ cần ôn luyện xong 2 level của giáo trình này thì bạn đã có vốn kiến thức nghe căn bản tốt rồi đấy.

- Big Step Toeic 1,2 :

Sau khi có vốn nghe cơ bản với giáo trình Basic Tactics for Listening rồi, các bạn chuyển sang học phần nghe trong Big Step Toeic 1,2 . Giáp trình này cung cấp khá đầy đủ và dễ nhớ thông tin cũng như các mẹo làm bài trong các hoàn cảnh cụ thể của bài nghe Toeic.

- Đây là 2 giáo trình luyện thi toeic cho người mới bắt đầu với phần nghe hiệu quả nhất.

Sau khi ôn luyện xong phần  nghe với hai giáo trình này thì khả năng nghe tối tối thiểu của bạn cũng sẽ đạt mức 300.

 CÁCH HỌC READING

luyện thi toeic cho người mới bắt đầu

600 Essential Words for Toeic Test

 

- 600 Essential Words for Toeic Test :

Học phần reading thực chất cũng chính là học ngữ pháp, hơn nữa học phần này cũng bổ trợ tốt cho phần nghe vì nếu không biết từ vựng thì bạn cũng không thể nghe hiểu được.

Từ vựng trong bài thi TOEIC chủ yếu liên quan đến văn phong nơi công sở hay giao tiếp sinh hoạt thường ngày, đặc biệt văn phong công sở thì các học viên cần chú tâm học các từ vựng liên quan đến phần đó  mới làm bài được, do vậy cuốn 600 ESSENTIAL WORDS là rất quan trọng cho việc rèn luyện phần reading của bạn.

600 ESSENTIAL WORDS tuy dài nhưng hãy chịu khó ôn luyện, đảm bảo khi học xong bạn sẽ thấm rất nhiều văn phong thương mại vào đầu mình, đặc biệt là về thư tín, vừa luyện thi toeic cho người mới bắt đầu tốt nhất, vừa rất thiết thực cho công việc sau này của bạn.

Các học cuốn 600 ESSENTIAL WORDS: các bạn có thể vào onthitoeic.com để học từ vựng có kèm âm thanh, hình ảnh từ đó sẽ giúp các bạn dễ nhớ từ vựng hơn. Tiếp theo, bạn  làm hết các bài tập phần READING trong giáo trình là được.

- Big Step Toeic 1,2:

Đây cũng là 1 cuốn sách luyện thi toeic cho người mới bắt đầu khá hiệu quả về phần ngữ pháp.

Các dạng đề TOEIC gần đây đã không còn chú trọng nhiều đến ngữ pháp như trước, do vậy chúng ta không cần dành quá nhiều thời gian cho việc ôn luyện ngữ pháp, cuốn Big Step Toeic sẽ cung cấp cho bạn 1 cách học ngữ pháp theo chủ điểm hiệu quả mà dễ chịu nhất, học viên sẽ không còn phải lo lắng gì về ngữ pháp, học nhiều ngữ pháp chỉ thêm ong đầu.

Với hai cuốn  luyện thi toeic cho người mới bắt đầu phần Reading này học xong thì trình độ phần này của bạn cũng đạt tầm 400. Kết quả này còn thay đổi vào khả năng từng người mà có thể cao hơn hoặc thấp hơn .

LUYỆN ĐỀ:

luyện thi toeic cho người mới bắt đầu

Longman Prepare for the New toeic test

- Longman Prepare for the New toeic test : Bộ đề này có ưu điểm là được biên soạn sát với đề thực và quan trọng là có giải thích đáp án. Điều này giúp học viên hiểu hơn lý do mấy câu trả lời sai và dễ rút kinh nghiệm cho bản thân.

-Longman Real New toeic test full actual test

Cuốn sách này là cuốn luyện thi toeic cho người mới bắt đầu được đánh giá là khá sát với đề thi thực, do đó với cuốn sách này bạn sẽ có thể tự kiểm tra trình độ bản thân và học cách xử lý tình huống trong kì thi tốt hơn.

- Phần mềm Toeic mastery

Mặc dù  được viết theo Format cũ, nhưng những ứng dụng của phần mềm Toeic mastery

 vẫn là rất có ích, đặc biệt là những đáp án đều được giải thích vì sao đúng, vì sao sai. Học viên sẽ rất dễ để tiếp thu.

Với kinh nghiệm luyện thi toeic cho người mới bắt đầu trên. Toeic 123 chúc bạn có 1 lộ trình luyện thi TOEIC nhanh và hiệu quả nhất để đạt kết quả cao trong kì thi.

Lê Trang