Kinh nghiệm luyện thi TOEIC phần đọc hiệu quả

Bên cạnh phần thi Listening thì phần thi TOEIC Reading cũng đòi hỏi người học phải đầu tư công sức và biết cách phân bổ thời gian hợp lý thì mới có thể giúp quá trình luyện thi đạt được hiệu quả cao. Những kinh nghiệm luyện thi TOEIC phần đọc sau sẽ giúp bạn đạt được số điểm TOEIC như mong muốn của mình.

Lựa chọn phương pháp đọc hiệu quả

Thật ra, vốn không hề có một công thức chung nhất cho một phương pháp đọc hiệu quả, vì hầu hết mỗi người có một công thức đọc tiếng Anh cho riêng mình. Chẳng hạn như có người cảm thấy cách đọc hiệu quả là luyện đọc trong một không gian thoải mái và không bị gò bó, nhưng người khác lại cảm thấy ngược lại, đọc trong một môi trường kỷ luật thì sẽ giúp việc luyện đọc hiệu quả hơn. Vì vậy nên, bạn hãy xác định cho bản thân một phương pháp luyện đọc hợp lý, chúng sẽ giúp bạn bước đầu trong việc tăng band điểm.

Luyện thi TOEIC phần đọc ít nhất một lần mỗi ngày

Kinh nghiệm để luyện thi TOEIC phần đọc tốt hơn đó là nên luyện đọc mỗi ngày. Bởi, song song với việc tiếp xúc các loại văn bản tiếng Anh khác nhau, bạn sẽ còn thu về được cho mình một lượng lớn các kiến thức từ cấu trúc ngữ pháp, từ vựng... chẳng hạn.

luyện thi TOEIC phần đọc

Ngoài ra, việc đọc thường xuyên mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ đọc cũng như giúp giảm thiểu cảm giác chán nản hay thiếu tập trung khi “đụng” phải bài thi TOEIC thực tế. Điều này sẽ giúp làm tăng điểm thi của bạn đáng kể.

Đọc thông minh và biết lọc thông tin

Dĩ nhiên đọc nhiều sẽ là một lợi thế, tuy nhiên không phải cứ lúc nào đọc nhiều thì cũng làm tăng điểm số của bạn, đặc biệt là nếu như bạn không biết cách đọc thông minh thì cũng vô ích.

Chủ đề đọc của bạn không nên quá cao siêu vì đa số nội dung thi trong tiếng anh TOEIC chỉ xoay quanh vấn đề đời sống thường gặp và ở một số lĩnh vực quen thuộc như du lịch, giáo dục, sản xuất… Ngoài ra, khi luyện thi TOEIC phần đọc, bạn cũng cần chú ý tới tốc độ đọc của mình và đúc kết cho bản thân những kinh nghiệm quý báu để khi đến kỳ thi TOEIC thật, bạn có thể dùng chúng.

Ôn thi thật kĩ phần TOEIC part 7

Một kinh nghiệm được “truyền lại” từ khá nhiều những người ôn luyện thi TOEIC trước đó là càng gần về sau đề thi, các bài đọc TOEIC sẽ có xu hướng dễ và ít đánh đố thí sinh hơn, cả về phần câu hỏi lẫn nội dung bài đọc. Vì thế, bạn nên rèn luyện kĩ phần TOEIC PART 7 vì nó chiếm số điểm khá cao trong đề thi TOEIC. Về phần này thì bạn có thể luyện theo dạng giải đề hoặc học theo chủ đề cho sẵn để nâng trình độ của mình.

Cải thiện tốc độ đọc của mắt

Tốc độ đọc của mắt đóng vai trò khá quan trọng quyết định band điểm phần thi TOEIC của bạn. Kinh nghiệm luyện thi TOEIC đó là hãy rèn các kỹ năng như skimming và scanning và paraphrasing khi còn đang trong giai đoạn luyện tập.

Kỹ năng Skimming sẽ giúp bạn đọc lướt qua các văn bản để nắm ý chính, scanning văn bản để tìm kiếm dữ liệu, còn paraphrase các văn bản tiếng anh sẽ giúp bạn thấu hiểu nội dung kỹ càng tránh vấp các câu gài bẫy trừ điểm. Luyện các kỹ năng này thuần thục thì bạn sẽ không còn sợ những văn bản tiếng Anh TOEIC dù dài hay khó nữa đâu.

Xem kỹ các outline phần giải thích cho đáp án

Vì là đang trong quá trình luyện tập các bài luyện thi TOEIC phần đọc nên bạn hãy dành thời gian xem lại phần giải thích đáp án ở những câu sai lẫn đúng thay vì chỉ dò đáp án trắc nghiệm đúng sai rồi thôi. Xem qua phần outline này sẽ giúp bạn cải thiện những lỗi đã từng mắc phải và giúp bạn ôn lại một số kiến thức cũ chẳng hạn như về kiểu câu, từ vựng, hay cấu trúc ngữ pháp….Hơn thế nữa, chúng sẽ giúp bạn nhận diện lỗi sai và khắc phục chúng dễ hơn.

luyện thi TOEIC phần đọc

Sử dụng các ứng dụng ôn thi TOEIC

Bạn có thể cải thiện điểm số phần Reading của mình một cách đáng kể bằng cách tham khảo các bài tập luyện thi TOEIC phần đọc thông qua vô số các ứng dụng tải free trên mạng ở trong kho App store. Bằng cách sử dụng các ứng dụng tiếng anh TOEIC thông minh, bạn sẽ được làm quen với nhiều dạng các bài tập khác nhau và sẽ quen dần với cách thức làm bài tính giờ giống như khi trong kỳ thi thật. Các ứng dụng này sẽ là giải pháp ôn luyện tối ưu cho những ai không có thời gian ôn luyện nhưng vẫn muốn đạt điểm cao trong thời gian ngắn.

NHI PHẠM