TOEIC for career 2017 có gì khác biệt?

TOEIC FOR CAREER là chương trình khởi nghiệp do IIG Việt Nam phối hợp cùng các doanh nghiệp, trường đại học lớn tổ chức dành cho sinh viên khi sắp bước vào thị trường lao động. Đây có thể xem là cây cầu kết nối doanh nghiệp cần nhân lực và những sinh viên sắp ra trường.

1. Nội dung chương trình TOEIC FOR CAREER

Toeic for career

TOEIC FOR CAREER giúp sinh viên có được cơ hội thử sức, thể hiện bản thân

Bằng các vòng thi thì sinh có thể thể hiện khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc cũng như kĩ năng xử lý tình hướng, giao tiếp , thuyết trình…và có cơ hội trở thành thực tập, nhân viên tại các doanh nghiệp lớn.

Bên cạnh đó, từ những chia sẻ, hướng dẫn của các chủ doanh nghiệp, thí sinh sẽ có cái nhìn toàn cảnh hơn về thị trường hiện nay, có được lựa chọn thích hợp nhất cho bản thân khi bước vào thị trường lao động sắp tới.

TOEIC FOR CAREER giúp khắc phục thực trạng thị trường lao động hiện nay, người lao động thì thất nghiệp, làm việc trái ngành nghề, công việc đơn giản, lương thấp còn nhà tuyển dụng thì thiếu nhân lực, luôn trong tình trạng khát nhân tài. Từ đây có thể mở ra hướng đi mới cho thế hệ sinh viên tại Việt Nam.

2. Thể lệ tham dự TOEIC FOR CAREER

Toeic for career

TOEIC FOR CAREER là chương trình giúp kết nối doanh nghiệp và sinh viên

Đối tượng đăng ký dự thi:

Công dân có quốc tịch Việt Nam, là sinh viên đang theo học 02 năm cuối tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp tính theo chương trình đào tạo của trường nơi thí sinh theo học hoặc là sinh viên mới tốt nghiệp trong năm 2017.

Sinh viên thuộc tất cả các nhóm ngành nghề được đào tạo tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp trong và ngoài nước đều có thể tham dự TOEIC FOR CAREER.

Ban Tổ chức phân chia thí sinh dự thi theo 4 nhóm ngành sau:

- Kỹ thuật và Công nghệ (bao gồm: CNTT, Điện tử, Cơ khí, Xây dựng, Giao thông, Kiến trúc, Kỹ thuật Điện tử, Tự động hóa, Công nghệ hóa

học…)

- Kinh tế (bao gồm: Ngân hàng - Tài chính, Kế toán, Quản trị Kinh doanh, Ngoại thương…)

- Ngoại ngữ (bao gồm: Sư phạm ngoại ngữ, Tiếng anh Thương mại, Biên phiên dịch…)

- Các nhóm ngành khác (bao gồm: Dịch vụ, Du lịch, Khách sạn, Hàng không, Khoa học Xã hội & Nhân văn, Luật, Mỹ thuật, Báo chí, Môi

trường, Công nghệ Sinh học…)

Cách thức đăng ký dự thi TOEIC FOR CAREER

Thí sinh thuộc đối tượng dự thi đăng ký tham dự chương trình theo một trong hai cách sau:

Cách 1: Đăng ký thi TOEIC tập trung

Cách thức đăng ký thi TOEIC tập trung được áp dụng đối với nhóm thí sinh đủ điều kiện dự thi theo quy định, tuy nhiên chưa có Phiếu điểm.

TOEIC hoặc Phiếu điểm đã hết hạn theo quy định của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS)

Hồ sơ đăng ký thi TOEIC tập trung:

- 01 Phiếu Đăng ký dự thi TOEIC FOR CAREER hợp lệ (mẫu do Ban Tổ chức phát hành) có dán ảnh.

- 01 ảnh 3x4 chụp không quá 03 tháng (không dùng ảnh scan, ảnh can thiệp kỹ thuật số), sau mỗi ảnh ghi rõ: Họ tên, ngày sinh, số

- CMND.

Cách đăng ký thi TOEIC tập trung:

- Thí sinh nộp đầy đủ hồ sơ và lệ phí thi theo yêu cầu tại trường có tổ chức đăng ký hoặc tại văn phòng IIG Việt Nam tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.Hồ Chí Minh.

- Nhà trường tổng hợp danh sách thí sinh đăng ký và xác nhận thông tin về điểm trung bình học tập của kỳ học gần nhất của thí sinh rồi gửi đến Ban Tổ chức: 01 bản cứng danh sách thí sinh có chữ ký và dấu của Nhà trường về Văn phòng IIG Việt Nam và 01 bản mềm danh sách thí sinh gửi về email của Ban Tổ chức.

- Thí sinh truy cập vào website toeicforcareer.com, mục DOANH NGHIỆP & TUYỂN DỤNG để xem thông tin chi tiết về các vị trí tuyển dụng tại doanh nghiệp.

Cách 2: Đăng ký xét điểm TOEIC trong TOEIC FOR CAREER

Cách thức đăng ký xét điểm TOEIC được áp dụng đối với nhóm thí sinh đủ điều kiện dự thi theo quy định, và đã có Phiếu điểm TOEIC hợp lệ.

Phiếu điểm TOEIC hợp lệ là Phiếu điểm TOEIC do ETS cấp và IIG tổ chức thi còn hiệu lực.

Cách đăng ký xét điểm TOEIC:

- Bước 1: Thí sinh đăng ký xét điểm TOEIC trên website www.toeicforcareer.com mục ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN.

Trong nội dung thông tin đăng ký TOEIC FOR CAREER trực tuyến, thí sinh scan Phiếu điểm TOEIC hợp lệ đăng tải lên Google Drive và gắn đường link này trong Phiếu Đăng ký trực tuyến.

- Bước 2: Thí sinh đăng ký nguyện vọng Thực tập tại các Doanh nghiệp muốn ứng tuyển. Thí sinh được phép đăng ký 3 nguyện vọng doanh nghiệp thực tập, BTC sẽ căn cứ vào thứ tự ưu tiên của từng nguyện vọng để xét Thực tập cho thí sinh sau này tại doanh nghiệp.

Lệ phí thi theo cách 1 là 790.000VNĐ (tính đến thời điểm thi năm 2016)

Tham khảo Thể lệ chương trình năm 2016 tại đây

TOEIC FOR CAREER là một chương trình rất hữu ích dành cho cả hai phía sinh viên và doanh nghiệp, sinh viên có cơ hội thể hiện bản thân, chọn lựa nơi thực tập, còn doanh nghiệp có được nguồn nhân lực phù hợp, giỏi tiếng Anh và năng động. Vì vậy, chỉ cần luyện thi TOEIC hiệu quả bạn hoàn toàn có thể tự tin vào tương lai của mình,

Lê Trang