Kinh nghiệm giúp luyện thi TOEIC online hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều người có mong muốn luyện thi TOEIC tuy nhiên do một số điều kiện không cho phép nên không thể đến những trung tâm tiếng anh để học được vì thế sẽ chọn phương pháp tự túc học tiếng anh, luyện thi TOEIC online ở nhà. Để có thể tự giác học tiếng anh hiệu quả nhất thì các bạn bắt buộc phải tích lũy được một số kinh nghiệm nho nhỏ để làm sao có thể học và luyện thi TOEIC online trong 1 thời gian ngắn nhất sẽ tiếp thu được lượng kiến thức nhiều nhất.

Học bất cứ thời gian nào, học ở bất cứ địa điểm nào: Để tạo được thói quen tiếp xúc với tiếng anh mỗi ngày thì các bạn nên tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi của mình để xem, nghe và đọc tiếng Anh. Nếu có bạn thích xem phim thì nên chọn những bộ phim tiếng anh vừa có phụ đề vừa có tiếng để xem, nếu bạn thích nghe nhạc thì hãy sắm một chiếc máy nghe nhạc và nghe những bài nhạc bằng tiếng anh, nếu thích đọc báo thì hãy chọn những đầu báo như CNN, hay BBC, hay xem những chương trình bằng tiếng anh,… Việc nghe thường xuyên và liên tục tiếng Anh từ những người bản ngữ sẽ giúp bạn luyện phản xạ nghe tiếng anh vô cùng tốt. Ngoài ra thay vì đọc luôn phụ đề, bạn có thể đọc subtitles rồi đoán nghĩa của những từ mới.

Kinh nghiệm giúp bạn luyện thi TOEIC online hiệu quả

Học đều đặn mỗi ngày: Nếu bạn đã xác định luyện thi TOEIC online thì bạn cần phải lên một lịch học tiếng anh rõ ràng mỗi ngày, nên chia đều học một vài tiếng có thể là 2 đến 3 tiếng chứ bạn không nên học dồn cùng một lúc xong rồi ngắt quãng số lần học quá dài. 

Nên chủ động học tập và ôn luyện hàng ngày với khoảng thời gian hợp lí, như vậy bạn vừa có thể duy trì thói quen học tập nề nếp, vừa thấy được sự tiến bộ rõ rệt của mình mỗi ngày.

Hãy tận dụng phương tiện internet: Bạn hãy tận dụng tối đa mọi lợi ích mà internet mang đến để việc học tập và luyện thi TOEIC online hiệu quả nhất: nên dùng từ điển trực tuyến, đọc các trang web tiếng anh, tìm kiếm thông qua google để học tiếng Anh bằng những mẫu vật, những hình ảnh, …

Nếu bạn học tiếng Anh chuyên ngành bằng phương tiện internet, bạn nên tận dụng tối đa hỗ trợ của hệ thống audio để có thể học và luyện phát âm các từ mới bởi tiếng anh chuyên ngành khó học hơn tiếng anh TOEIC. Khi gặp những chuyên ngành lạ thì học viên hãy dựa vào hình ảnh và video để có thể hiểu nội dung và nghĩa một cách nhanh nhất.

Chat với những người bản ngữ: Cách giúp bạn học tiếng anh cũng như luyện thi TOEIC chuẩn nhất và nhanh nhất đó là học với những người bản ngữ. Nếu như bạn không có cơ hội nào để gặp nói chuyện trực tiếp với họ thì bạn có thể nhắn tin và nói chuyện với họ qua skype, viber,…hay bất kỳ ứng dụng liên lạc nào khác trên laptop, điện thoại di động để có thể tận dụng tối đa phần luyện viết và luyện nghe nói khi bạn nói chuyện với những người nước ngoài. Hãy chăm chỉ và thường xuyên liên lạc với họ, họ sẽ giúp ích rất nhiều trong việc luyện thi TOEIC online của bạn đấy.

Chọn một trang web học tiếng anh thực sự hiệu quả: Việc chọn một trang web để luyện thi TOEIC online là một việc cực kỳ quan trọng. Nếu bạn chọn được một trang học và luyện thi TOEIC trực tuyến tốt, chắc chắn rằng khả năng và trình độ tiếng anh của bạn sẽ lên rất nhanh. Nhưng cũng đồng nghĩa với việc bạn phải học hành thật chăm chỉ nhé.

Hy vọng rằng với những kinh nghiệm nhỏ để luyện thi TOEIC online hiệu quả có thể giúp các bạn cải thiện phần nào những kỹ năng tiếng anh còn thiếu sót của mình.