Tự luyện thi toeic như thế nào thì đạt hiệu quả cao nhất?

Bạn không muốn mất thời gian đi đến các lò luyện thi? Bạn muốn tự luyện thi TOEIC ở nhà mà vẫn đạt kết quả cao? Các chiến lược tự luyện thi TOEIC sau sẽ giúp bạn ôn luyện đạt hiệu quả nhất!

Kỷ luật bản thân nghiêm túc khi tự luyện thi TOEIC

Để tự luyện thi TOEIC đạt kết quả đột phá thì bạn cần phải dành thời gian ít nhất là hơn 200 giờ đồng hồ, với mỗi ngày khoảng 3 tiếng và học liên tục tù tì hơn 2 tháng .Vì vậy, việc kỷ luận bản thân duy trì thời gian ôn luyện và làm bài tập rất quan trọng. Bạn hãy nên tìm động lực học và giữ lữa cho mình, ép bản thân vào khuôn khổ để việc tự luyện thi có hiệu quả.

Hãy phớt lờ mọi thứ và tập trung tối đa

Bị sao nhãng khi làm các bài tập tự luyện thi Toeic là một điều tối kị bạn nên tránh để xảy ra. Vì vậy, khi đã quyết tâm ôn luyện, bạn phải tập trung tối đa, nhất là vào những lúc làm đề, phải nghiêm túc hoàn thành hết tất cả các câu trong bộ đề.  Hãy tự luyện thái độ tập trung, nghiêm túc từ giờ để khi bước vào phòng thi tránh lấn cấn và bị xao nhãng bởi những thứ không đáng xung quanh.

tự luyện thi TOEIC

GIAI ĐOẠN 1: ÔN LUYỆN VÀ NẮM LẠI KIẾN THỨC

Trong giai đoạn đầu của tự luyện thi TOEIC, bạn hãy làm một cuộc tổng duyệt những kiến thức mà mình đã quên hay những kiến thức nhớ “nữa vời” để nói không với việc bị rơi điểm không đáng ở từng phần. Đây cũng là khoảng thời gian thích hợp để bạn lấy lại căn bản và nắm vững kiến thức hơn. Các kiến thức trong đề thi TOEIC được đánh giá là không quá “cao siêu”, chủ yếu thân thiện với môi trường làm việc và giao tiếp hằng ngày nên bạn hãy dành thời gian ôn lại những kiến thức thường thức, căn bản trước rồi hãy tiếp tục đến các phần nâng cao.

Tự luyện thi TOEIC bằng cách ôn ngữ pháp, từ vựng và idioms

Bạn hãy tự luyện thi TOEIC bằng cách học lại các từ vựng và idioms xuất hiện thường xuyên, phổ biến. Ở phần Listening, để đạt điểm cao thì bạn hãy ghi nhớ và hiểu nghĩa của từng cụm từ trước. Việc này sẽ giúp bạn nhận dạng mặt từ, cũng như khi nghe đến những từ này thì sẽ không bỡ ngỡ và giúp bạn hiểu được câu đó muốn nói gì.

Khi đã quyết tâm ôn luyện, bạn phải tập trung tối đa, nhất là vào những lúc làm đề

Cẩn thận các bẫy phần từ đồng âm

Từ đồng âm có thể xuất hiện từ Part 1 Listening và có thể xem là phần bị trừ điểm khá nhiều đối với những ai nghe chưa “thuần thục”. Bạn nên dành thời gian tự luyện nghe các từ đồng âm và đồng âm khác nghĩa mà có phát âm tương tự nhau. Xác xuất thí sinh khi làm bài bị gài bẫy phần liên quan đến hai loại từ này là khá cao. Bạn có thể lên các trang như BBC, VOA Learning English… để tìm nghe các đoạn audio giúp cải thiện kỹ năng nghe hiệu quả.

Luyện kỹ năng Paraphrasing

Bên cạnh skimming và scanning, kỹ năng paraphrashing (thay cách diễn đạt mà nghĩa câu không đổi) cũng khá quan trọng đối với những ai đang tự luyện thi TOEIC. Kỹ năng này sẽ rất hữu dụng trong phần thi part 3,4 đặc biệt part 7 của Reading, nên bạn hãy dành thời gian để luyện chúng. Bạn hãy thử tập luyện paraphrasing bằng cách thay thế một vài từ trong văn bản bằng các từ đồng nghĩa, nhưng bạn cũng nên lưu ý tránh làm thay đổi nghĩa và ý đồ của tác giả nhé!

GIAI ĐOẠN 2: CHẠY NƯỚC RÚT LUYỆN ĐỀ TOEIC

Khởi động với việc quen dần “nhịp độ” làm đề

Khi tới giai đoạn làm đề, bạn cần tập quen dần với “nhịp độ” của một buổi thi TOEIC thật sự. Nếu như lúc trước bạn có thể làm “thư thả” thì bây giờ là giai đoạn nước rút tính giờ và không cho phép sai những câu hỏi mà bạn đã dành thời gian ôn luyện trong giai đoạn trước. Ngoài ra, việc làm quen với một đề thi hoàn chỉnh từ đầu đến cuối sẽ giúp bạn đỡ hoang mang trước khi bước vào phòng thi đấy!

Tận dụng các trang web làm đề online free

Bạn càng tiếp xúc được với nhiều đề và các dạng câu hỏi khác nhau thì kỹ năng và tốc độ làm bài của bạn sẽ càng được tăng lên. Hãy ghé thăm và tham khảo kho đề thi, các đề online trên một số trang web để tự luyện đề TOEIC hiệu quả. Ưu điểm của những trang web này đó là sau một khỏang thời gian, nó sẽ thu bài và chấm điểm ngay cho bạn, giúp bạn tiết kiệm một lượng lớn thời gian tự chấm bài so với các cách luyện đề truyền thống.

NHI PHẠM