Phương pháp luyện từ vựng TOEIC hiệu quả khi bạn học TOEIC – Phần 1

Trong thời gian trở lại đây có rất nhiều người Việt Nam chúng ta bắt đầu quan tâm đến chứng chỉ TOEIC và để có thể bắt kịp theo nhu cầu của thị trường thì đã có rất nhiều người là những sinh viên sắp ra trường hay cả những người đang đi làm hoặc chuẩn bị đi xin việc đều tìm đủ mọi cách để luyện thi TOEIC nhanh chóng nhất. Chính vì vậy, trung tâm ngoại ngữ TOEIC123 chúng tôi luôn có các khóa học vô cùng hiệu quả giúp các học viên có thể rèn luyện và nâng cao những kỹ năng để có thể luyện thi lấy chứng chỉ TOEIC một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Và trong bài thi TOEIC, việc học tốt và nhớ lâu những từ vựng TOEIC là một yếu tố quyết định, quan trọng bậc nhất cho điểm số TOEIC của bạn. Sau đây chúng tôi xin đưa ra một số phương pháp giúp các học viên có thể học và nhớ từ vựng TOEIC hiệu quả nhất.

Phương pháp nhớ từ vựng TOEIC khi luyện thi TOEIC cực hay, cực hiệu quả

Một trong những phương pháp tốt nhất để học viên có thể nâng cao vốn từ vựng TOEIC của mình là đọc, và hãy đọc thường xuyên. Khi bạn đọc, cần phải chú ý đến nghĩa của từ trong ngữ cảnh đó. Bạn càng đọc nhiều thì bạn sẽ càng thấy nhiểu từ mới mà mình chưa biết. Bạn càng thấy nhiều từ mới thì bạn sẽ lại càng học được nhiều điều hơn. Việc đọc từ vựng TOEIC mỗi ngày là một trải nghiệm vô cùng thú vị, vì thế hãy chắc chắn là bạn sẽ có thể biết được những điều thú vị cho mình. Và về sau đó, bạn vừa có thêm niềm vui lại vừa nâng cao thêm vốn từ vựng TOEIC của mình, và có thể xây dựng được kỹ năng cần thiết cho kỳ thi TOEIC sắp tới. Khi bạn đọc nhiều, sẽ có một số phượng pháp mẹo mà bạn có thể sử dụng được để nâng cao vốn từ vựng TOEIC của mình.

Thứ nhất, phân tích mọi thành phần của từ

Từ được tạo nên bởi các từ gốc, những tiền tố đứng trước từ gốc, và những hậu tố đứng sau từ gốc. Ví dụ re ( là tiền tố) + circula ( là từ gốc) + tion ( làhậu tố) để tạo nên từ recirculation. Trong tiếng Anh, sẽ có rất nhiều từ gốc, tiền tố, và hậu tố có xuất xứ từ tiếng Latinh và tiếng Hy Lạp. Càng tìm hiểu sâu về ý nghĩa của những từ gốc, những tiền tố, và những hậu tố sẽ có thể giúp bạn tăng chóng vốn từ vựng TOEIC của mình. Ví dụ re (lại) cũng có thể hiểu là là again (thêm một lần nữa), từ reunite (đoàn tụ) có nghĩa là bring together (đem lại với nhau thêm một lần nữa), từ reconsider (nghĩa là xem xét lại) thay thế cho từ think about again ( là: suy nghĩ thêm một lần nữa)…

 

Thứ 2, nhận diện được các hình thức ngữ pháp

Hầu hết những hậu tố đều giúp cho bạn nhật biết được từ đó là một danh từ, một tính từ, một động từ, hay đó là một trạng từ. Học viên có thể học cách để nhận diện các hậu tố khác nhau. Và những hậu tố sẽ giúp cho bạn hiểu được ý nghĩa của các từ mới và từ đó bạn sẽ học tốt luyện thi TOEIC hơn. Ví dụ

Danh từ

Tính từ

Động từ

Trạng từ

-tion

collection

-y

Easy

-ize

Memorize

-ly

slowly

-ment

agreement

-al

Musical

-ate

Refrigerate

   

-ance

Appearance

-ic

Athletic

-en

lengthen

   

-ence

Performance

-less

Careless

       

-ship

Friendship

-ful

helful

       

-er

teacher

           

-or

doctor

           

Trong phần này, chúng ta đã tìm hiểu 2 phương pháp giúp bạn học tốt từ vựng TOEIC hơn. Và đây chính là 2 phương pháp cơ bản để bạn rèn luyện từ vựng TOEIC mỗi ngày. Nếu có thể thực hiện chúng thường xuyên thì chắc chắn rằng, vốn từ vựng TOEIC của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng đấy.