Cấu trúc bài thi thử toeic reading

Phần Reading là một phần rất quan trọng trong bài thi Toeic. Với phần này việc ôn luyện cũng không quá khó khăn nếu bạn nắm rõ trọng tâm ngay từ đầu. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cấu trúc bài thi thử toeic reading để học viên có thể lên kế hoạch luyện thi TOEIC hiệu quả.

1. Cấu trúc bài thi thử toeic reading

thi thử TOEIC reading

Cùng tìm hiểu cấu trúc bài toeic để có thể lên lộ trình học phù hợp

Bài thi thử Toeic gồm hai phần: nghe ( 45 phút ) và đọc ( 75 phút ). Nếu như phần Listening với mục đích đánh giá khả năng nghe hiểu tiếng Anh của ngươi dự thi thì phần đọc sẽ có mục đích đánh giá trình độ đọc hiểu ngôn ngữ tiếng Anh.

Phần thi thử toeic reading gồm 100 câu hỏi chia thành 3 phần và thời gian làm bài là 75 phút. Cụ thể như sau:

- Phần V là phần hoàn thành 40 câu hỏi. Yêu cầu của phần này là chọn một trong 4 từ hoặc cụm từ được đánh dấu bằng các đáp án A,B,C hay D để hoàn thành câu.

- Phần tiếp theo là phần hoàn thành đoạn văn, phần này sẽ có 12 câu hỏi, tức là có 4 bài đọc ngắn với 3 chỗ trống mỗi bài đòi hỏi thí sinh lựa chọn 1 trong 4 từ, cụm từ có sẵn để hoàn thành.

- Phần cuối cùng của thi thử toeic reading là bài đọc hiểu với 48 câu hỏi được chia thành bài đơn và bài kép. Bài đơn có số lượng 28 câu, trong phần này thí sinh sẽ đọc một số đoạn ngắn và trả lời câu hỏi cũng bằng cách chọn một trong 4 đáp án cho sẵn. Còn phần bài đọc kép, sẽ 20 câu hỏi với có 4 bài đọc với 2 bài nhỏ và 5 câu hỏi, cách thức làm bài cũng tương tự như phần bài đọc đơn.

2. Mẹo làm bài thi thử toeic reading

thi thử TOEIC reading

Hãy cùng đọc kĩ mẹo làm bài phần reading để có thể làm bài thật tốt nha

Phần I: Hoàn thành câu

- Nhiều người thường mất thời gian tập trung tìm lỗi chính tả ở phần hoàn thành câu, thật ra đây là 1 việc mất thời gian vô ích vì lỗi chính tả sẽ không bao giờ xuất hiện trên câu hỏi này.

- Trước khi quyết định điền từ gì bạn hãy quan sát từ đứng trước và sau từ cần điền.

- Hãy giải nghĩa của câu trước khi trả lời vô phần điền từ.

Một số bẫy trong câu hỏi phần này:

- Cẩn thận chú ý với câu trả lời có hình thức sai

- Chú ý với các từ bắt đầu hay kết thúc giống nhau

- Phần này hay đặt bẫy dùng sai các từ.

Phần II: Điền từ

- Để làm tốt phần điền từ bạn cần đọc và hiểu cả đoạn văn chứ đừng nên “tiết kiệm thời gian” bằng cách chỉ đọc hiểu nghĩa của từ xung quanh từ cần điền.

Một số bẫy trong thi thử toeic reading điền từ

- Bài thi ở phần này thường đánh lừa bạn ở các câu lặp từ hay thừa từ.

- Cẩn thận chú ý có những từ không cần thiết không.

- Chú ý phần hình thức từ và cách chia  thì của động từ

Phần III: Đọc hiểu

- Trong khi đọc, bạn hãy vừa cố gắng hiểu nghĩa vừa tự đặt ra các câu hỏi như đối tượng của bài đọc là ai, mục đích bài này là gì.

- Đầu tiên đọc lướt bài đọc, câu hỏi để hiểu ý của bài. Xong đó mới  quay trở lại bài đọc để tìm câu trả lời

Một số bẫy trong câu hỏi phần này:

- Ngươi ra đề sẽ đánh bẫy bạn phần này bằng cách cho thí sinh nhiều lựa chọn chứa thông tin có trong bài đọc, nhưng có thể những thông tin này không có liên quan đến câu hỏi.

- Thí sinh chỉ cần chú ý đọc các lựa chọn trả lời và chọn ra chi tiết sai là được.

Với phần cấu trúc bài thi thử toeic reading và mẹo làm bài thi trên đây hi vọng bạn đã có kiến thức tốt nhất để chuẩn bị cho kì thi của mình. Chúc bạn thành công.

Lê Trang