7 phương pháp giúp bạn luyện listening toeic hiệu quả - Phần 1

Bạn luôn thắc mắc tại sao mình luyện listenning TOEIC rất nhiều mà vẫn không thấy chút hiệu quả nào? Bạn đang vô cùng chán nản và không còn cảm thấy hứng thú với việc luyện listening TOEIC nữa? Vậy thì nguyên nhân đó là gì? Rất đơn giản bởi chúng ta chưa tìm được phương pháp luyện listening TOEIC hiệu quả và hợp lý nhất mà thôi. Đừng lo lắng bởi chúng tôi chia sẻ với bạn, với người luyện thi TOEIC 7 phương pháp giúp bạn luyện listening TOEIC cực đơn giản và cực hiệu quả ngay bây giờ nhé! Và phần việc còn lại của bạn là hãy vận dụng thực tế một cách thường xuyên và đúng cách nhất nhé.

Thứ nhất, nghe thường xuyên - phương pháp luyện listening TOEIC dễ dàng nhất

Bạn nghĩ như thế nào nếu chúng ta muốn có khả năng nghe TOEIC đỉnh cao nhưng lại không dành thời gian nhiều để ôn luyện phần listening TOEIC? Nhưng nghe như thế nào để mang đến hiệu quả cao lại là cả một vấn đề khác hoàn toàn nhé! Để bắt đầu, chúng ta luôn cần nghe những bài tiếng anh dễ hiểu, đơn giản và có nhịp điệu chậm rãi. Hầu hết chúng ta thường có xu hướng là bỏ qua những bài nghe dễ như vậy bởi bạn có cảm giác nó quá dễ dàng đối với mình và có vẻ là mình đã biết hết phần đấy rồi nhưng thực tế đây lại là phương pháp giúp bạn luyện listening TOEIC hiệu quả nhất đấy nhé. Điều quan trọng, bạn hãy lắng nghe cách mà người bản ngữ phát âm, giọng điệu của họ khi nói như thế nào và cách nhấn nhá câu chữ ra làm sao….chắc chắn sẽ còn khá nhiều thứ mà bạn chủ quan bỏ sót đấy nhé!

Thứ 2, nghe bất kỳ thứ gì mà bạn thích, bạn đam mê – phương pháp luyện listening TOEIC thú vị nhất

Nghe thì có vẻ rất thiếu nghiêm túc tuy nhiên trong tiếng Anh nó không khô cứng như môn Lý, môn Toán mà cũng chẳng mượt mà như môn Ngữ văn vì thế chúng ta có thể hoàn toàn thoải mái học và nghe theo bất cứ thứ gì, bất cứ điều gì mà mình thích. Ví dụ như những bài nghe tiếng anh về chủ đề thời trang, làm đẹp, du lịch hay bóng đá chẳng hạn. Và điều chúng tôi chắc chắn rằng bạn muốn dừng nghe lại cũng rất khó bởi bạn thích nó đến vậy cơ mà, đúng không nào? Đây chính là phương pháp luyện listening TOEIC thú vị nhất mà bạn không thể bỏ qua và có thể được học hỏi bất cứ lúc nào!

Thứ 3, học nhưng cũng không phải là học - phương pháp luyện listening TOEIC hài hước nhất

Bạn đã bao giờ tự nghĩ mình có thể rèn luyện phần listening TOEIC ngay cả khi mình đang xem phim không? Nó hoàn toàn có thể đấy!!! Rất nhiều những bạn học viên “lười biếng” đã chọn và sử dụng phương pháp học này và tất nhiên là nó mang lại hiệu quả vô cùng bất ngờ cho người áp dụng đấy nhé. Luyện listening TOEIC qua những bộ phim mà bạn thích không chỉ giúp bạn có thể học thêm cả từ vựng toeic , mà còn cả kĩ năng nói, ngữ điệu và rất nhiều những kiến thức bổ ích khác cho mình về tiếng Anh giao tiếp đấy nhé! Không những thế, bạn lại còn được giải trí thông qua việc xem một bộ phim mà mình yêu thích nữa chứ. Đó chính là phương pháp luyện listening TOEIC hài hước nhất. Nhưng bạn nên chú ý rằng không được bật phụ đề khi xem lần đầu và chỉ xem cả phụ đề khi bạn đang không hiểu họ nói gì thôi nhé.

Trong phần này, chúng tôi chỉ mới đề cập được 3 phương pháp giúp bạn luyện listening TOEIC khá mới mẻ nhưng cũng khá hiệu quả. Bạn hãy thử áp dụng để xem chúng có mang lại hiệu quả như chúng tôi đã nói không nhé. Nhưng tất nhiên, những phương pháp này đều đòi hỏi sự chăm chỉ và tuân thủ quy tắc riêng của mỗi phương pháp. Vì thế, bạn hãy nghiêm túc thực hiện, bạn nhé.