Bí kíp luyện thi toeic trong 1 tháng đạt hiệu quả

Bạn quá bận rộn và không có thời gian luyện thi Toeic? Bạn cần luyện thi Toeic trong vòng 1 tháng? Bạn vẫn đang tim  phương pháp luyện thi toeic trong 1 tháng hiệu quả? Hôm nay Toeic 123 sẽ hướng dẫn bạn cách luyện thi cấp tốc để đạt kết quả cao nhé.

1. Bước 1: đặt mục tiêu

phương pháp luyện thi toeic trong 1 tháng

Hãy đặt mục tiêu để có thêm quyết tâm ôn luyện

Trước khi lao đầu vào cuộc chiến luyện thi Toeic và áp dụng các phương pháp luyện thi toeic trong 1 tháng thì việc đầu tiên bạn cần làm là đặt mục tiêu cho bản thân. Bạn muốn thi được bao nhiêu điểm? Việc tự đặt mục tiêu quyết tâm phải đạt được bao nhiêu điểm Toeic sẽ giúp bạn ý thức được rằng thời gian gấp rút như thế nào để cố gắng ôn thi toeic một cách nghiêm túc.

Khi đã có mục tiêu và sự quyết tâm không ngừng nghỉ thì mỗi lần học của bạn sẽ luôn có hiệu quả.

2. Phương pháp luyện thi toeic trong 1 tháng

Trau dồi vốn từ vựng hàng ngày

Việc học từ vựng rất quan trọng cho kì thi của bạn. Hãy tạo môi trường học từ vựng xung quanh mình bằng cách  viết những từ vựng theo chủ đề lên những tờ giấy nhớ và dán khắp mọi nơi để có thể học được mọi lúc. Đặc biệt là bạn nên dán lên những chỗ nào mà bạn hay tiếp xúc nhất ví dụ như cửa ra vào, đầu giường… bất cứ chỗ nào mà bạn hay đặt chân đến và tiếp xúc.

Nhưng cso 1 điều bạn khoongg thể quên là bạn đang dùng  phương pháp luyện thi toeic trong 1 tháng vì vậy nên việc học từ vựng cũng phải cấp tốc. Bạn không thể học kiểu thảnh thơi, thư giãn như bình thường được. Mà thay vào đó, khi nhìn thấy từ vựng thì bạn nên cố gắng dừng lại đọc, sau đó tự mình phát âm thật chuẩn cả âm cuối và trọng âm sau đó tự nghĩ luôn ví dụ với một câu hoàn chỉnh mà có chứa từ vựng bạn vừa học được như thế mới nhớ lâu được.

Trong đề thi toeic sẽ luôn luôn có một chủ đề là thương mại. Chính vì thế, khi học từ vựng thì bạn nên chú ý trau dồi vốn từ vựng về các chủ đề như du lịch, ngân hàng, sức khoẻ, nhà hàng, văn phòng... Song song đó là học những thành ngữ và những diễn đạt thông dụng liên quan đến các chủ đề này.

- Chọn sách toeic:

Nếu muốn dùng phương pháp luyện thi toeic trong 1 tháng thì chọn đúng tài liệu Toeic cho mình là 1 khâu vô cùng quan trọng. Nhưng làm sao để chọn cuốn sách phù hợp với mình nhất? Bạn có thể tham khảo phương pháo nhờ các thầy cô giáo chuyên luyện thi toeic cho học sinh sinh viên, hay  nhờ bạn bè mà đã từng có kinh nghiệm thi toeic để tư vấn cho bạn. Hoặc tự tìm hiểu trên google hay các diễn đàn học tiếng Anh. Không nên ra hiệu sách để hỏi vì rất nhiều trường hợp chọn sách sai vì người tư vấn không hiểu rõ.

Sau khi đã chọn được sách rồi thì bạn hãy làm theo hướng dẫn như trong sách Toeic và ôn luyện một cách có bài bản.

-  Dùng từ điển điện tử

phương pháp luyện thi toeic trong 1 tháng

Bạn có thể dùng kim từ điển

Việc dùng từ điển điện tử sẽ giúp rút ngắn thời gian tìm kiếm hay tra từ mới rất hữu ích cho việc sử dụng phương pháp luyện thi toeic trong 1 tháng. Vì vậy, nếu đã xác định luyện thi trong thời gian ngắn các bạn hãy đầu từ một quyển kim từ điển cho mình vì nó sẽ làm việc tra từ điển của các bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

Hơn nữa việc dùng kim từ điển không những giúp bạn tra nghĩa của từ mà chiếc máy này còn đọc từ ấy cho bạn nghe để dễ dàng nhận biết trong khi chúng ta làm bài tập nghe Toeic. Trong đó còn có cả những ví dụ cách sử dụng khác nhau với từ vựng mà bạn cần tra.

- Tận dụng những trang web luyện thi toeic online miễn phí

Đây là một cách học tự thân vận động không chỉ sử dụng cho phương pháp luyện thi toeic trong 1 tháng mà những bạn học giỏi tiếng anh hay áp dụng. Hãy chọn những trang web học Toeic miễn phí nổi tiếng và uy tín trên mạng vì trên đó có rất nhiều các mẫu đề thi từ các năm trước hoặc những đề thi từ những giáo sư kinh nghiệm biên soạn lại. Nhưng có 1 điều phải tuân thủ để dùng phương pháp luyện thi toeic trong 1 tháng hiệu quả chính là khi học trên mạng các bạn chỉ bật những web học tiếng anh tuyệt đối không bị phân tâm qua những công việc như: lướt face, chat chit, hay đọc báo,…

- Thực hành với nhiều đề thi toeic

phương pháp luyện thi toeic trong 1 tháng

Hãy ôn luyên chăm chỉ để đạt kết quả tốt nhé

Ngoài việc học từ vựng, dồi thêm vốn ngữ pháp cho mình thì bạn phải gắn liền với việc thực hành ngay sau khi học lý thuyết để biết được điểm yếu của mình ở chỗ nào và khắc phục. Bạn hãy sưu tầm thật nhiều các đề thi Toeic từ các năm trước để làm thử. Khi làm hãy bấm giờ như 1 kì thi thật. Bạn sẽ biết được trình độ mình tới đâu cũng như đang yếu kém phần nào. Luyện đề nhiều các bạn sẽ thành quen và hiểu rõ được những dạng đề thi mà Toeic hay ra để có những định hướng học đúng đắn cho mình

Với các phương pháp luyện thi toeic trong 1 tháng trên đây, nếu kiên trì áp dụng bạn sẽ có kết quả tốt. Chúc các bạn thành công!

Lê Trang