Luyện thi TOEIC như thế nào để lấy được 500 điểm trong thời gian ngắn?

Bạn mong muốn ôn luyện TOEIC trong thời gian ngắn mà vẫn đạt được 500 điểm - mức điểm yêu cầu của phần lớn các trường Đại Học và các công ty? Và bạn đang băn khoăn không biết nên luyện thi TOEIC như thế nào cho hiệu quả? Bạn có thể tuần tự làm theo các bước sau đây!

Lên kế hoạch luyện thi TOEIC

Câu hỏi Luyện thi TOEIC như thế nào để đạt được 500 điểm trong kỳ thi TOEIC và đảm bảo được chất lượng sẽ không còn làm khó nữa nếu như bạn xác định được rõ mục tiêu cần đạt của bản thân.

Vì đặt mục tiêu ôn thi trong khoảng thời gian ngắn, nên bạn không thể chỉ ôn luyện TOEIC theo cách “cưỡi ngựa xem hoa” thông thường, thời gian bạn dành cho việc ôn luyện nên nhiều hơn, đảm bảo tính liên tục.

luyện thi toeic như thế nàoRèn luyện thói quen ghi chép cũng là một lợi thế giúp quá trình ôn thi TOEIC đạt hiệu quả tốt hơn

Cụ thể, bạn hãy xác định rõ thời gian ôn luyện cho từng kỹ năng Nghe hay Đọc, cũng như hãy tìm được cho mình một không gian ôn luyện thi TOEIC phù hợp để có thể tập trung tối đa và không bị xao nhãng.

Bổ sung từ vựng, kiến thức ngữ pháp

Để có thể chuẩn bị tốt cho kỳ thi TOEIC, bạn nên ôn lại kiến thức ngữ pháp và trau dồi thêm vốn từ vựng của bản thân. Những kiến thức này sẽ giúp bạn không bị rơi rớt điểm ở những phần không đáng và nắm vững hơn khi làm Reading hay Listening trong TOEIC.

Tuy nhiên, vì mục tiêu là đạt 500 điểm trong kỳ thi TOEIC nên bạn hãy học có chọn lọc các kiến thức ngữ pháp và từ vựng. Đặc biệt, bạn không nên dành nhiều thời gian ôn luyện các từ vựng quá “cao siêu” mà thay vào đó, tập trung ôn lại các từ vựng và nắm vững quy tắc sử dụng chúng, các điểm ngữ pháp quen thuộc thường gặp… chẳng hạn.

Không ngại việc “take note”

Ghi chép tốt là một lợi thế giúp quá trình ôn thi TOEIC đạt hiệu quả tốt hơn. Dù cho bạn đang ôn luyện trong thời gian gấp rút đi nữa thì “take note” cũng sẽ vẫn trợ giúp rất nhiều trong việc cải thiện điểm thi TOEIC. Tạo thói quen “take note” mọi lúc, mọi nơi sẽ giúp cải thiện tốc độ làm bài và giúp nhạy hơn với các bài đọc tiếng Anh, tăng khả năng làm đúng số câu hỏi nhiều hơn.

Kỹ năng này sẽ giúp bạn nhiều trong lúc làm bài thi TOEIC thực tế nhất là ở part 3, 4 trong bài thi Reading. Khi luyện tốt kỹ năng này, kỹ năng paraphrase cũng sẽ được cải thiên theo, và khi đối mặt với bài thi TOEIC thực tế, bạn sẽ không còn cảm thấy “bối rối”, dẫn đến mất điểm không đáng nữa.

Tìm học các giáo trình phù hợp với band điểm 500+

Những quyển sách ôn thi TOEIC uy tín sẽ giúp bạn ôn luyện kiến thức vững cũng như cải thiện được trình độ tiếng anh. Đặc biệt khi chọn giáo trình ôn luyện, bạn nên xác định và bám sát với mục tiêu 500+ của mình để có lựa chọn tốt, vì nếu như giáo trình không phù hợp sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến điểm số của bạn.

Tham gia các khóa ôn luyện tại trung tâm

Không phải ai cũng có thể tự ôn luyện TOEIC tại nhà và biết cách luyện thi TOEIC như thế nào cho tốt. Dù vậy, bạn vẫn luôn có thể tìm đến các khóa ôn luyện tại một số trung tâm luyện thi uy tín để việc ôn chuẩn bị cho kỳ thi TOEIC đạt hiệu quả. Các khóa học trung tâm này sẽ giúp bạn nhiều trong việc học ôn và ghi nhớ các kiến thức tiếng anh từ ngữ pháp, từ vựng… cũng như giúp cho bạn ôn luyện nghiêm túc và có kế hoạch hơn.

Ngoài ra, ở một số trung tâm luyện thi, có một số khóa học luyện thi TOEIC cấp tốc chỉ từ 2 đến 3 tháng, bạn có thể tìm và đăng ký các lớp học này để đạt số điểm 500 trong thời gian nhanh nhất.

Tìm đến các trang ôn luyện TOEIC online

Nếu không biết nên bắt đầu từ đâu và luyện thi TOEIC như thế nào thì bạn có thể tham khảo một số trang ôn luyện TOEIC online. Những trang web này sẽ giúp bạn xác định được kế hoạch ôn luyện đề và tổng hợp lại các kiến thức cũ để có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi TOEIC.

Ở một số trang web có chia sẻ kho các bài giảng luyện thi không tính phí, các mẹo làm bài để tránh bị trừ điểm… giúp bạn dù tự luyện ở nhà nhưng vẫn đạt được số điểm mong muốn. Một số trang web thậm chí còn chia các bài ôn luyện theo level band điểm mà bạn muốn đạt để có những bài giảng thích hợp với trình độ của mình nhất.

NHI PHẠM