Cách làm bài thi thử TOEIC phần đọc năm 2017

Điểm thi phần Đọc (Reading) chiếm đến 50% tổng điểm toàn bài thi TOEIC. Vì vậy, việc lên kế hoạch ôn luyện và đưa ra các chiến thuật giải đề sao cho hiệu quả cho phần này là việc khá quan trọng mà bất kì thí sinh nào cũng cần cân nhắc kỹ. Những gợi ý cách làm bài thi thử TOEIC năm 2017 sau đây sẽ giúp bạn cải thiện tối đa điểm cho bài thi thử TOEIC phần đọc của mình đấy!

Làm bài thi thử một cách nghiêm túc, tập trung tối đa

Quá trình làm đề thi thử rất quan trọng, qua đó bạn sẽ đúc kết được cho bản thân nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm cảm giác trong phòng thi tốt nhất. Vì vậy, khi tham gia thi thử, bạn nên thi với tâm lí nghiêm chỉnh và hoàn thành bài thi nghiêm túc, tập trung cao độ đối với bài thi thử TOEIC phần Đọc của mình. Một số nơi thi thử không quá ép buộc về mặt thời gian nhưng đây là là điều bạn nên chú ý để hiểu được áp lực làm bài đúng giờ. Khi đi thi thử, bạn có thể mang theo đồng hồ và bấm giờ theo đúng như thời lượng bài thi thật để làm quen dần.

Đảm bảo tô kín các ô trả lời trong giấy

thi thử toeic phần đọc

Việc làm quen, tập dần đánh “lụi” các đáp án khi gặp trường hợp hết thời gian hoặc không tìm ra đáp án trả lời là điều mà ai cũng cần phải tập luyện. Bạn cần ghi nhớ trong các phần thi TOEIC, bạn sẽ không bị trừ điểm các câu đánh sai, mà một điều chắc chắn là sẽ bị mất điểm ở những câu không tô đáp án.

Một bí quyết tô giấy đó là hãy rà dần đầu bút chì ở từng câu để xem có chưa tô đáp án nào hay không, và di chuyển đầu bút theo số thứ tự để không bỏ sót câu nào. Và bạn cũng đừng quá cứng đầu khi tô chưa hết đáp án mà giám thị thông báo ngừng bút mà hãy cứ dừng bút nhé!

Vận dụng và phối hợp các kỹ năng Đọc

Skimming, Scanning, Paraphrasing là các kỹ năng cần thiết khi làm bài thi thử TOEIC phần Đọc. Skimming là đọc lướt lấy ý chính, nắm đại ý toàn bài, còn Scanning là đọc nhanh mục đích tìm dữ liệu. Trong khi đó, Paraphrasing thì có thể hiểu nôm na là viết lai câu. Nếu biết kết hợp các kỹ năng này lại khi làm bài thi phần Đọc sẽ giúp bạn rất nhiều.

Tuy nhiên, nhiều thí sinh nhuần nhuyễn khi sử dụng riêng lẻ các kỹ năng nhưng lại bối rối khi phối hợp các kỹ năng lại với nhau. Để tránh gặp sai lầm này, chỉ có cách là ôn luyện thi TOEIC thường xuyên và thử sức với nhiều đề thi thử. Hãy dành chút thời gian ôn lại các kỹ năng này, đảm bảo bạn sẽ tăng vọt được số điểm thi thử phần Đọc của mình.

Biết tận dụng thời gian làm bài một cách hợp lý

thi thử toeic phần đọc

Khi gặp phải những câu hỏi dễ, không quá khó, bạn chỉ nên dành ít hơn 30 giây cho chúng. Vì trong đề thi TOEIC, bạn thường sẽ chỉ có thể dành tối đa 30 giây cho một câu, vì vậy đừng đánh mất thời gian quá lâu cho những câu dễ.

Khi gặp những câu quá khó mà chưa tìm ra câu trả lời, thì bạn hãy bỏ qua và quay lại làm chúng sau khi hoàn thành bài thi TOEIC sau. Nhiều bạn khi làm tới các câu hỏi khó mà tìm không ra đáp án, cứ dành thời gian không cần thiết dừng lại làm chúng. Điều này là không nên. Thay vào đó, để phân bố hợp lý thời gian làm bài thi thử, bạn hãy mang theo đồng hồ để tiện theo dõi giờ làm bài của mình. Tuy nhiên cũng đừng vì sức ép thời gian mà làm các bài tập ẩu, bị rơi rớt điểm không đáng nhé.