Hướng dẫn chi tiết các làm bài toeic Part 1

Part 1 của bài thi TOEIC là nghe 10 bức ảnh, mỗi bức ảnh sẽ có 4 câu mô tả liên quan tới bức ảnh đó, những câu mô tả này không được in trong đề thi và chỉ được nghe đúng 1 lần và chọn mô tả nào đúng nhất.

Dưới đây là vài mẹo để chinh phục được part 1 này:

 

Đặc biệt:

+ ít liên quan tới màu sắc

+ ít liên quan tới thời gian

+ thường dùng nhiều thì hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn

+ cẩn thận với thể bị động

 

--> Chính yếu nhất của phần này nằm ở chỗ: khi nhìn một bức ảnh bạn phải trả lời được 3 từ khóa what, who, where. Nếu bạn đã hình dung được đáp án trong đầu mình rồi thì phần nghe sẽ dễ hơn rất nhiều lần.

 

1. Tập trung vào phát âm

Để tránh sự bối rối khi nghe vì phần phát âm có nhiều giọng cụ thể giọng Úc, New Zealand, Canada, … những cách phát âm này cũng không khác biệt nhiều so với giọng Mỹ nhưng cũng nên tập trung nghe ở phần này, là phần dễ lấy điểm.

2. Tập trung chú ý, dù là những chi tiết nhỏ

Bài thi thường đặt ra những câu hỏi về các chi tiết nhỏ nhặt mà bạn ít khi để ý đến trong bức hình, vì vậy điều quan trọng là bạn phải quan sát bức hình cẩn thận đến từng chi tiết.

 

3. Phân biệt âm (working or Walking)

Ở part 1 thường có những câu hỏi về từ có cách phát âm tương tự nhau hoặc từ đồng âm nhưng khác nghĩa cụ thể là [setting (bố trí) | sitting (ngồi)], [pass (đi ngang) | path (đường mòn)], [read (đọc) | red (màu đỏ)] v.v.

 

4. Phương pháp loại trừ

Phương pháp này được sử dụng khá nhiều trong bài thi luyện thi toeic online, được dùng cho những bức ảnh khó và chi tiết, khi ta nghe mà cảm thấy không chính xác với bức ảnh thì bỏ qua ngay, loại dần những phương án sai, để tăng xác suất câu đúng lên.

 

5. Phải quyết đón cho phần trả lời, không do dự

Khoảng thời gian giữa hai câu hỏi trong bài Toeic là 5 giây. Bạn cần phải tận dụng 5 giây này để xem bức hình của câu hỏi kế tiếp. Nếu mãi suy nghĩ về câu hỏi trước đó thì bạn sẽ không thể nào tập trung nghe chính xác thông tin cần thiết trong câu hỏi kế tiếp được.

 

6. Hãy suy nghĩ một cách khách quan

Bạn phải suy nghĩ và phán đoán trong bức ảnh một cách khách quan, ví dụ: Bức hình mô tả cái bánh kem và mọi người đang đội mũ hình chóp thì bạn sẽ cho rằng câu They are enjoying the birthday party là lựa chọn trả lời đúng, phải không? Câu bao hàm phán đoán chủ quan và cảm tính cá nhân thường không phải là lựa chọn trả lời đúng. Bạn không thể biết chính xác rằng đó là tiệc sinh nhật, tiệc khai trương hay tiệc nghỉ hưu, vì vậy đừng tưởng tượng và suy luận chủ quan.