3 cách học với những bài Toeic test không phải ai cũng biết

Luyện thi toeic ngày càng được quan tâm hơn rất nhiều, tài liệu liên quan trở nên phong phú và đa dạng hơn. Trong số đó, những bài Toeic test vẫn luôn được tìm kiếm nhiều hơn hết.

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các cách học hiệu quả đối với tài liệu này. Cùng xem nhé.

1. Thực hành Toeic test online mỗi ngày.

Toeic test online

Làm bài thi mỗi ngày giúp nâng cao hiệu suất làm bài hơn

Dù bạn đang ở trình độ nào, dù chỉ mới nhập môn tiếng Anh, học các cấu trúc cơ bản, đang loay hoay về thì, về từ vựng… hay đã có thể giao tiếp, muốn luyện thi Toeic với mục tiêu điểm số cao… thì thực hành các bài test cuat Toeic mỗi ngày không bao giờ là thừa.

Đầu tiên là để quen với bài thi, hình thành phản xạ với dạng bài thi trắc nghiệm. Rất nhiều thí sinh khi học ôn thì làm bài rất tốt nhưng đến khi thi thì bị khớp, bị tâm lí… dẫn đến kết quả thấp.

Thứ hai, ngoài các từ vựng chuyên môn, cấu trúc ngữ pháp, đề thi Toeic luôn chứa đựng rất nhiều cái bẫy dành cho người thi liên quan đến ngữ cảnh, liên từ, giới từ… Bằng việc thực hành nhiều sẽ giúp người học nhận ra các bẫy ấy.

Và cuối cùng, chỉ có làm bài thi Toeic online thương xuyên thì bạn mới có thể biết mình yếu phần nào, hay mắc lỗi ở đâu và trình độ của mình đã đến đâu.

2. Làm đi làm lại các bài Toeic test PDF để học từ vựng, cấu trúc câu.

Toeic test online

Hiện nay có rất nhiều tài liệu về bài thi Toeic trên mạng

Học từ vựng trong các bài thi chính là các tốt nhất để nâng cao hiệu qủa luyện thi Toeic. Bởi làm nhiều, bạn sẽ biết ngữ cảnh hay xuất hiện, chủ đề hay được chọn, cấu trúc hay gặp, thì hay dùng… Đương nhiên, để học hiệu quả cần làm rất nhiều bài thi.

Cách học như sau:

- In ra giấy, làm bài thi offline để kiểm tra trình độ bản thân.

- Khoanh tròn câu sai, tìm cách sửa đúng và lí do bản thân sai.

- Dùng từ điển dịch nghĩa từ mới.

- Ghi lại các ngữ pháp bị sai và tập đặt những câu mới theo ngữ pháp ấy.

- Tập đọc nhanh hơn, nắm bắt thông tin có chọn lọc trong bài thi để trả lời các câu hỏi.

3. Luyện kĩ năng bằng Toeic test.

Toeic test online

Không chỉ các kĩ năng trong bài thi, bạn hoàn toàn có thể luyện 4 kĩ năng Reading, Speaking, Listening và Writing thông qua các bài thi.

Cụ thể như sau:

Để luyện Reading: Bạn cần phải có một vốn từ vựng để có thể hiểu hết một bài đọc. Tuy nhiên, đối với luyện thi Toeic, bạn chỉ cần học những chủ đề, ngữ cảnh thường xảy ra trong cuộc sống, công việc. Và làm nhiều bài thi sẽ giúp bạn khoanh vùng những chủ đề ấy. Bên cạnh đó, bạn không có thời gian để đọc và hiểu hết rõ ràng một đoạn văn, bài báo… khi thi, vì vậy, cần luyện cách đọc nhanh, đọc lướt, nắm bắt những ý chính. Hãy đọc trước câu hỏi để xem thông tin cần là gì sau đó mới tìm chúng trong bài đọc, tìm từ trọng tâm, từ mắt xích của câu hỏi là gì.

Để luyện Writing: Có thể trong bài thi không sử dụng đến kĩ năng này nhưng nó không hề thừa để bạn chuẩn bị hành trang cho công việc sắp tới. Vì vậy, hãy tranh thủ luyện luôn kĩ năng viết khi làm bài thi Toeic mỗi ngày bằng cách viết lại từ vựng, cấu trúc câu trong bài thi, thử áp dụng từ cho câu khác, ngữ cảnh khác, đặt câu mới với cấu trúc vừa học. Cụ thể, bạn nên có cho riêng bản thân một Nhật kí luyện thi ghi lại quá trình học của bản thân, những lỗi sai thường gặp, cấu trúc hay mắc lỗi và cả câu hay, từ hay… Cách học nhanh thấm nhất chính là viết tay đấy nhé!

Để luyện Listening: Những phần nghe trong bài thi Toeic đòi hỏi người học khả năng nghe tốt, nhận ra từ, ngữ cảnh, chọn lọc thông tin để trả lời… Mà khi thi không thể nghe đi nghe lại nhiều lần, vì vậy, hãy làm thật nhiều bài thi, nghe để nhận ra cách phát âm, sử dụng liên từ, nối câu và nhanh chóng hiểu ngữ cảnh, tình huống được nhắc đến.

Để luyện Speaking: Có hai phần, đó là: nói theo những đoạn hội thoại trong bài thi, bắt chước cách dùng từ, phát âm, nhấn trọng âm… và thứ hai là bàn luận với bạn bè cùng luyện thi Toeic hoặc giảng viên về bài thi bằng tiếng anh. Việc này không chỉ giúp ích cho người học tiếng anh giao tiếp mà cả người đang học thi bởi khi bạn nói tốt thì tự khắc bạn sẽ nghe tốt hơn, nhận ra các từ, cấu trúc, thì sử dụng… nhanh hơn.

Tầm quan trọng của việc học tiếng Anh ngày càng được khẳng định, nó trở thành một trong những điều kiện để tuyển dụng của các công ty, đầu ra của các trường Đại học, cao đẳng hiện nay… Và bằng Toeic là cách đơn giản nhất để xem xét điều ấy. Đồng nghĩa việc luyện thi Toeic trở nên cần thiết hơn rất nhiều.

Thực hành thường xuyên các bài Toeic test là một trong những cách góp phần hỗ trợ cho quá trình ấy. Nhưng cần có sự tìm hiểu kĩ lưỡng về nguồn cung tài liệu đáng tin cậy để có kết quả học tốt nhất.

Chúc bạn đạt được điểm cao trong kì thi được cả thế giới công nhận này.

Lê Trang