Nghe những chủ đề yêu thích phương pháp luyện nghe Toeic hiệu quả nhất

Bí quyết nghe luyện nghe Toeic rất dễ dàng. Tất cả những gì mà bạn cần phải nghe đó chính là nghe thật nhiều và tạo thành thói quen nghe hàng ngày. Lợi ích của việc luyện nghe Toeic sẽ khiến bạn dễ dàng vượt qua phần nghe trong bài thi Toeic một cách dễ dàng. Nhưng luyện nghe như nào cho hợp lý và có hiệu quả? Rất nhiều chuyên gia đã khuyên bạn nên luyện nghe Toeic bằng cách nghe nhiều những chủ đề mà mình yêu thích. Tại sao lại vậy? Chúng ta hãy cùng xem câu trả lời nhé.

Tại sao nên nghe những mà mình chủ đề yêu thích

Chắc chắn đã có bạn từng mải mê xem, nghe và tìm hiểu về những chủ đề mà mình yêu thích đến mức quên thời gian, và không cảm thấy mệt mỏi hay khó chịu đúng không nào?

Nó có thể chỉ là xem 1 trận bóng đá vào đêm khuya, hay xem chương trình nấu ăn, làm bánh, trang điểm, làm tóc, nghệ thuật cắm hoa hoặc xem phim hoạt hình, hài và những video blog, những chương trình truyền hình thực tế….

Tuy nhiên đến khi bảo dành 1 chút thời gian ra để mở sách, bật băng để luyện nghe tiếng Anh, luyện nghe Toeic thì cảm hứng sẽ bị tụt dốc không phanh, nghe được một chút thì có thể là buồn ngủ, hay cũng có thể là đầu óc sẽ không tập trung được và không biết mình đang nghe cái gì nữa. Đây là điều vô cùng bình thường, bởi không phải ai cũng có đủ kiên nhẫn, kỹ luật để nghe hết những nội dung nhàm chán trong các cuốn giáo trình hay băng đĩa tiếng Anh, đặc biệt là trong việc luyện thi Toeic.

Giải pháp cho việc luyện nghe Toeic là làm những điều yêu thích kết hợp với việc nghe tiếng Anh.

Luyện nghe Toeic với các chủ đề mình yêu thích sẽ giúp cho việc tiếp thu nhẹ nhàng và dễ dàng hơn, việc học như chơi sẽ tạo sự hứng thú và cảm hứng cho bạn luôn luôn ở mức cao, và đây sẽ là điều kiện vô cùng cần thiết để giúp bạn có thể duy trì được thói quen luyện nghe Toeic tiếng Anh mỗi ngày.

Bạn nên xem gì và nghe gì?

Hãy giành cho mình 1 chút thời gian để tìm kiếm những thể loại, chủ trên youtube yêu thích bằng tiếng Anh và hãy nghe nó bằng tất cả sự hứng thú của mình.

Đơn giản như chỉ xem trực tiếp 1 trận bóng đá, hướng dẫn nấu các món ăn Việt Nam bởi người nước ngoài; xem hướng dẫn cắm hoa theo kiểu của người ngoại quốc; hay hướng dẫn trang điểm với phong cách châu âu hay các chủ đề về thời trang, du lịch, phim ảnh, ca nhạc…, tất cả đều bằng tiếng anh thì bạn mới có thể luyện nghe Toeic hiệu quả.

Những chương trình thực tế kể trên mỗi tập đều được dàn dựng và thiết kế để luôn kịch thích và thu hút sự chú ý của người xem, vì thế sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ luôn cảm thấy hào hứng và xem chúng không biết mệt mỏi. Và từ đó bạn có thể luyện nghe Toeic vô cùng hiệu quả bởi các từ trong bài nghe Toeic cũng vốn là những từ ngữ thông thường.

Để luyện nghe Toeic online đạt hiệu quả tốt nhất bạn không nên xem phụ đề (và thông thường là không có phụ đề cho bạn xem đâu), bạn không nên dịch những câu nghe được sang tiếng Việt mà hãy cố gắng đoán nghĩa của chúng qua tình huống, ngữ cảnh, còn nếu bạn đã cố gắng mà vẫn không hiểu được thì hãy sử dụng nút “CC” ở góc màn hình trên youtube và nó sẽ hiện thị phụ đề bằng tiếng Anh với độ chính xác khoảng 90%.

Những chương trình thực tế đó sẽ cho bạn một cách nhìn tự nhiên nhất về việc người bản xứ dùng ngôn ngữ như nào để giao tiếp trong những ngữ cảnh khác nhau. Và từ đó, bạn có thể tự mình luyện nghe Toeic để hoàn thành bài nghe một cách nhanh nhất rồi.

Chính vì thế, hãy nghe những gì mà bạn yêu thích nhất để luyện nghe toeic nhé, chắc chắn nó sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ đấy.