TOEIC PART 7 : Cấu trúc và cách làm bài thi TOEIC PART 7 hiệu quả

TOEIC PART 7 là phần cuối cùng trong bài thi TOEIC và cũng được đánh giá là phần “gỡ điểm”, ít bẫy, dễ lấy điểm nhất trong TOEIC. Tuy nhiên vì đa số các thí sinh làm phần này sau cùng nên dễ gặp trường hợp làm bài thi không kịp giờ, dẫn đến mất điểm oan uổng. Vậy làm thế nào để có thể giải quyết TOEIC PART 7 hiệu quả?

TOEIC PART 7 bao gồm những gì?

Nằm trong TOEIC READING, TOEIC PART 7 (Reading Comprehension) kiểm tra khả năng cũng như tốc độ Đọc – Hiểu của người học thông qua hình thức đọc đoạn văn – trả lời các câu hỏi bằng đáp án A,B,C,D. Có hai loại đoạn văn người học có thể bắt gặp trong phần thi này:

- Single passage: 7-10 đoạn văn đơn, bao gồm 28 câu hỏi. Mỗi bài có khoảng 2-4 câu hỏi.

- Doulbe passage: Đoạn văn kép, bao gồm 20 câu hỏi, thường chia làm 4-5 đoạn văn.

toeic part 7
TOEIC PART 7 là phần cuối cùng trong bài thi TOEIC và cũng được đánh giá là phần “gỡ điểm”, ít bẫy, dễ lấy điểm nhất trong TOEIC

Nội dung trọng tâm của phần này bao gồm các bài đọc liên quan đến email, thư xin việc, memorandum, advertisement, place an order (đơn đặt hàng sản phẩm), schedule (lịch trình), news( tin tức)…

Nhiệm vụ của người học là đọc hiểu và chọn ra đáp án đúng trả lời cho các câu hỏi trong bài.

Các dạng câu hỏi thường gặp trong TOEIC PART 7

Khi làm bài thi TOEIC PART 7, bạn thường sẽ bắt gặp các loại câu hỏi quen thuộc sau đây.

Loại 1: Main topic/main ideas/ the purpose/mainly about/  (Ý chính của đoạn văn trên là gì? Chủ đề của đoạn văn trên là gì?)

Loại 2:  Specific questions (Hỏi chi tiết về các thông tin trong bài đọc). Thường các câu hỏi dạng này không có bẫy nhiều, thí sinh có thể tìm ra đáp án ngay trong bài đọc.

Loại 3: Vocabulary questions (Các câu hỏi về từ vựng). Thường các câu hỏi này sẽ yêu cầu bạn chọn ra mọt từ đồng nghĩa với một từ bất kì trong đoạn văn (có thể thay thế nghĩa của từ đó).

toeic part 7Nắm các loại câu hỏi quen thuộc sẽ giúp bạn giải quyết phần này dễ dàng hơn

Như vậy sau khi đã nắm cấu trúc cũng như thói quen ra đề của kì thi TOEIC, việc tiếp theo bạn cần làm chính là tìm ra các phương pháp luyện thi phù hợp với phần này nhất.

Cách làm bài TOEIC PART 7 để đạt nhiều số câu đúng

TOEIC PART 7 nói riêng hay toàn bộ phần thi TOEIC Reading nói chung đều đòi hỏi người học các kĩ năng cơ bản, luyện tập nhiều và luôn trau dồi các kiến thức mới. Vì phần này không có nhiều bẫy và cũng không có nhiều các bí quyết đặc biệt nên cách để có thể làm tốt không có gì khác hơn việc đầu tư, trau dồi cho bản thân nhiều hơn nữa. Bạn có thể bắt đầu với các bước cơ bản sau đây.

Tìm ý chính của đoạn văn

Khi làm bài TOEIC PART 7, bạn không nên đọc toàn bộ bài từng chữ một (rất mất thời gian) mà có thể đọc lướt để nắm ý chính, tiếp theo đó là đọc các phần triển khai các ý chính đó. Bạn không nhất thiết phải hiểu từng câu từng chữ một trong bài.

Hiểu loại bài mình đang đọc

Nếu muốn đạt điểm cao trong TOEIC Part 7, bạn cần phải làm quen với nhiều dạng bài đọc được lấy từ các mẫu thư tín, quảng cáo, thông báo, thư báo… và xác định loại bài đọc mà mình chuẩn bị đọc từ đó liên tưởng đến các từ vựng liên quan

Tìm hiểu về các từ đồng nghĩa

Để làm tốt được phần này thì vốn từ vựng của các bạn phải đa dạng và cần nắm vững kiến thức về từ đồng nghĩa. Nhiều từ đồng nghĩa chúng ta tưởng có thể thay thế được cho nhau nhưng trong một số trường hợp chúng lại khác biệt theo ngữ cảnh. Vì vậy đo là lý do mà nhiều chuyên gia về luyện thi TOEIC khuyên bạn nên học nhiều từ thực tiễn để biết được trong ngữ cảnh nào thì cần dùng loại từ vựng nào.

Không nhất thiết phải đọc theo thứ tự từng bài

Có một kinh nghiệm được đúc kết từ khá nhiều người học TOEIC đó là càng gần về cuối, các bài đọc TOEIC có xu hướng dễ hơn, ở cả câu hỏi lẫn nội dung bài đọc, mặc dù các bài đọc đó khá dài. Vì vậy, nếu các bạn sợ bị mất tập trung ở cuối giờ thì có thể chọn làm các bài mình thấy dễ trước (thường các bài có 4-5 câu hỏi sẽ dễ làm đúng hơn các bài chỉ có 2-3 câu hỏi), vì phần này cũng cần tinh thần làm bài tập trung cao độ.

TOEIC PART 7 là phần mà các thí sinh nên rèn luyện nhiều vì nó chiếm % điểm khá cao trong toàn bộ 100 câu Reading TOEIC, bạn có thể luyện th TOEIC theo dạng giải đề hoặc làm theo chủ đề để cải thiện trình độ của mình.

NHI PHẠM