TOEIC là gì và cách làm bài thi TOEIC chuẩn quốc tế IIG

TOEIC là gì? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều bạn mới bắt đầu tìm hiểu về các chứng chỉ quốc tế quan tâm. Bài viết này sẽ giúp bạn làm rõ các khái niệm về TOEIC là gì cũng như Cách làm bài thi TOEIC chuẩn quốc tế IIG 

TOEIC là gì?

Bài thi chuẩn hóa tiếng anh TOEIC (được viết tắt cho Test of English for international Communication - bài kiểm tra trình độ tiếng Anh giao tiếp quốc tế) là bài thi nhằm đánh giá và kiểm tra kỹ năng tiếng anh của người học, mang tính chất quốc tế và được tổ chức ở nhiều quốc gia trên thế giới. Hình thức của bài thi là kiểm tra trình độ thông qua hai kỹ năng Listening (Nghe) và Reading (Đọc). Bằng thi TOEIC có hiệu lực sau 02 năm kể từ ngày cấp và bạn sẽ phải thi lại nếu quá hạn thời gian 02 năm trên.    

TOEIC là gì?

Thi chứng chỉ TOEIC có bị trượt không?

Cũng như bài thi IELTS, kết quả bài kiểm tra bài không có mức điểm để trượt hay đậu mà chỉ nhằm phản ánh trình độ tiếng Anh của người tham dự. Điểm tối đa của một bài thi là 990 với mỗi kỹ năng là 495 điểm. Bạn sẽ không bị trừ điểm nếu trả lời sai như trong SAT, tuy nhiên, điểm từng câu trả lời sẽ phân bố không đều. Điểm dành cho câu trả lời đúng phần khó sẽ cao hơn những câu hỏi phần dễ.

Cách ôn luyện làm bài thi TOEIC chuẩn quốc tế cấp tốc để giành được số điểm trên 550

Ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi TOEIC cấp tốc là nhu cầu của nhiều người học, nhất là đối với những sinh viên cần chứng chỉ gấp để tăng tính cạnh tranh cho hồ sơ xin việc. Tuy nhiên, với bài thi TOEIC này, sẽ không dễ đạt mức điểm cao trong thời gian ngắn với những cách học thông thường. Để đạt kết quả cao với thời gian ôn luyện cấp tốc, chỉ có cách là học theo dạng đề, để ý các cách giải quyết bẫy cài trong bài thi và dùng các tip làm bài để nâng điểm. Bạn có thể tham khảo những tuyệt chiêu sau sẽ giúp bạn “đánh gục” bài thi hiệu quả!

Định hướng rõ mục tiêu điểm số và thời gian luyện thi TOEIC của bạn

Các đơn vị tuyển dụng và các trường học thường yêu cầu ứng viên đạt điểm trong kỳ thi anh văn TOEIC tối thiểu là 400. Vậy nếu ôn luyện TOEIC cấp tốc thì các bạn nên đặt mục tiêu điểm là từ 400-500 điểm. Ngoài ra, bạn cũng cần xác định thời gian ôn luyện mà bạn có thể giành cho kỳ thi lần này. Vì học để đánh nhanh thắng nhanh nên bạn nên dành khoảng từ 1.5- 2 tháng để chuẩn bị cho kỳ thi là ổn.

TOEIC là gì?

Đăng ký dự thi  vào những thời điểm "vàng"

Bạn nên đăng ký thi gần ngày và bắt đầu luyện từ đầu để có động lực học và chuẩn bị. Và đặc biệt, nên tránh việc trì hoãn thi sau khi đã đăng ký. Nhiều trường hợp các bạn đăng ký sớm rồi lại nản, hay quên mất. Điều này sẽ khiến bạn bị đánh trượt và không đạt được số điểm mình mong muốn.

Trọng tâm vào những kỹ năng bạn giỏi

Bạn hãy tập trung ôn kỹ và nắm chắc những phần hay dạng bài tập mà bạn tự tin để đảm bảo đạt được tối đa điểm phần đó. Hãy tránh học một lúc cả hai kỹ năng nhất là với chiến thuật học cấp tốc này vì nó sẽ dễ dẫn đến việc chỉ ôn kiểu “cởi ngựa xem hoa” và kéo cả band điểm của bạn xuống.

Ghi chép tốt là một lợi thế

Việc ghi chép ở đây không mang tính bắt buộc, nhưng nó sẽ là một lợi thế nếu bạn biết cách ghi chép hiệu quả. Ví dụ như khi nghe những tip từ giáo viên hay các mẹo từ những bạn đi trước đạt điểm cao. Học từ vựng bằng cách ghi chép nhiều rồi nhớ cũng là một cách để từ dễ đi vào đầu cũng như tập viết đoạn văn nhiều lần một ngày để tăng tính nhạy với phần Reading của đề. Vậy nên bạn hãy tạo một danh sách ghi chép lại những chủ đề hay thông tin hay ho để lưu lại coi sau này.  

Hãy tập làm quen thử sức với một số trang web luyện đề trên mạng

Ngoài tham khảo từ những quyển sách chuyên luyện đề TOEIC, thì bạn cũng có thể tìm đến những trang web online để tăng band điểm. Những trang này sẽ giúp bạn xác định điểm yếu và mạnh của mình và còn giúp chấm điểm cho bài của bạn. Ngoài ra, nếu bạn muốn làm vững và chắc đề thi để không bị rơi điểm thì bạn cần đầu tiên nắm rõ cấu trúc các phần thi trong đề ở từng kỹ năng trước đã. Hãy tập làm thử các đề TOEIC mẫu trên mạng để nắm rõ hơn cấu trúc từng phần và tự rút ra cho mình một số kỹ năng. Tất nhiên bạn cũng cần tham khảo các mẹo để giải quyết nhanh gọn từng phần để tránh tình trạng lấn cấn trong lúc thi ở những phần không đáng. 

NHI PHẠM