Cách lập kế hoạch luyện thi toeic trong 3 tháng

Bạn muốn thi TOEIC, bạn muốn đạt được điểm cao để chuẩn bị cho việc tốt nghiệp hoặc xin việc, bạn cần một kế hoạch học cụ thể với thời gian ngắn nhất cho việc luyện thi TOEIC. Kế hoạch luyện thi TOEIC trong 3 tháng dưới đây có thể giúp bạn.

1. Kế hoạch luyện thi TOEIC tháng đầu tiên: Làm quen

kế hoạch luyện thi toeic

Cần xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc từ những điều cơ bản nhất

- Đầu tiên hãy tìm hiểu kĩ về kì thi TOEIC: cấu trúc đề thi, kĩ năng, thời gian làm bài, địa điểm thi, cách tính điểm...  Điều này sẽ giúp các bạn tạo thế chủ động ngay từ bước đầu kế hoạch luyện thi TOEIC, sẵn sàng đối mặt với kì thi TOEIC.

- Luyện phát âm. Phát âm là cơ sở hỗ trợ người học rất nhiều trong phần thi kĩ năng Listening của kì thi TOEIC. Nên dành mỗi ngày một tiếng cho việc luyện phát âm. Người học có thể sử dụng các tài liệu sau: PimSluer Learning English Listen hoặc học theo Video: Americant Accent Video Training Program, dành ra 30 phút học bài mới và 30 phút xem lại bài ngày hôm trước

- Học ngữ pháp: Học chắc ngữ pháp rất có lợi cho thí sinh dự thi TOEIC, không chỉ để giải các dạng câu hỏi trắc nghiệm liên quan mà còn giúp người thi dựa theo cấu trúc ngữ pháp để đoán nghĩa, đoán ngữ cảnh hoặc làm bài bằng phương pháp loại trừ là một bước quan trọng trong kế hoạch luyện thi TOEIC.

Quyển sách ngữ pháp tiếng Anh dày 424 trang của tác giả Mai Lan Hương và Nguyễn Thanh Loan rất đầy đủ và có nhiều bài tập là gợi ý không tồi cho các bạn mới bắt đầu hoặc mất gốc tiếng Anh. Nắm vững các chủ đề ngữ pháp có trong quyển sách này là người học hoản toàn có thể tự tin với phần ngữ pháp trong đề thi TOEIC.

- Học từ vựng cơ bản: Từ vựng tiếng Anh rất phong phú nên để học cho kì thI TOEIC bạn nên học theo các cuốn giáo trình chuyên về TOEIC để học theo đúng chủ đề, ngữ cảnh. Một gợi ý cụ thể đó là sử dụng cuốn Tomato Intensive reading để rèn luyện tự vựng. Đối với từ vựng thì học được càng nhiều càng tốt.

- Luyện nghe cơ bản: Thời gian đầu nghe tiếng Anh sẽ rất khó khăn nhưng bạn cần vượt quá nó, khiến nghe tiếng Anh trở thành thói quen của bản thân. Việc để tai mình làm quen với giọng điệu, cách phát âm bằng việc nghe tiếng anh thường xuyên mỗi ngày. Bạn có thể không hiểu nhưng hãy cố gắng nghe thường xuyên. Một thời gian ngắn khả năng nghe của bạn sẽ tăng đáng kể.

2. Kế hoạch luyện thi TOEIC tháng thứ 2: Tiếp cận

kế hoạch luyện thi toeic

Luyện các giáo trình là cách khá hay để tăng tốc quá trình luyện thi TOEIC

Đây là giai đoạn trong kế hoạch luyện thi TOEIC mà người học đã có nền tảng tiếng Anh cơ bản, lúc này mới thực sự tiếp cận với đề thi TOEIC. Nên học sách Longman Preparation Toiec Test Introductory 4th Edition trong thời gian hai tuần. Bạn hãy xem qua sách một lượt để chia thời gian học cho hợp lý và hãy học kết hợp phần đọc và phần nghe. Cuốn sách này sẽ giúp bạn học từ vựng, ngữ pháp thường xuất hiện trong đề thi TOEIC.

- Tiếp theo một gợi ý dành cho người ôn là học quyển Longman Preparation TOEIC Test Imtermediate 4th Edition trong khoảng hai hoặc ba tuần của kế hoạch luyện thi TOEIC để tiếp tục nâng cao kĩ năng tiếng Anh.

- Bên trong mỗi cuốn sách đều có phần test thử mô phỏng đề thi TOEIC thật. Hãy làm bài test để đánh giá khả năng cũng như luyện tập thật nhiều những phần còn yếu, bổ sung kiến thức cho kì thi sắp tới.

3. Kế hoạch luyện thi TOEIC tháng thứ 3: Quen thuộc

kế hoạch luyện thi toeic

Nên giải thật nhiều đề thi TOEIC

Giai đoạn này của kế hoạch luyện thi TOEIC có thể đăng kí một khóa luyện thi TOEIC ở trung tâm uy tín. Các giai đoạn trước không nên đăng kí tại trung tâm mà chỉ nên củng cố kiến thức như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và kinh phí. Lúc này người học nên đến tiếp thu kiến thức được truyền thụ ở trung tâm, canh thời gian để làm  bài test đúng quy định và học từ mới thường xuyên mỗi ngày.

Song song với việc luyện thi ở trung tâm bạn nên học quyển Longman Preparation TOEIC Test Advance 4th Edition. Sau đó thì làm 4 bài test trong quyển Longman Preparation TOEIC Test MorePractice 4th Edition.

Nếu bạn đặt mục tiêu trên 700 điểm thì luyện tập thêm hai quyển Longman New TOEIC Listening Comprehension và Tomato intensive new TOEIC listening.

Trên đây là kế hoạch luyện thi TOEIC trong vòng ba tháng. Mức điểm mà người học có thể đạt được còn phụ thuộc vào khả năng tiếp thu cùng mức độ chăm chỉ. Nhưng bên cạnh đó, nếu tuân thủ đúng kế hoạch đã đặt ra cũng như nỗ lực trong vòng ba tháng thì kết quả thi TOEIC chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng.

Với những kiến thức đã học trong ba tháng, chắc hẳn bạn đã tự tin để bước vào kì thi TOEIC thực sự rồi chứ!

Lê Trang