Bạn đã biết cấu trúc đề thi Toeic và cách tính điểm?

Khi dự thi Toeic, một trong những điều kiện quyết định để bạn luyện thi hiệu quả và dành được điểm số cao đó là hiểu rõ về cấu trúc đề thi Toeic. Nếu bạn nắm rõ cấu trúc của đề thi Toeic, bạn sẽ có chiến lược luyện tập và làm bài phù hợp, tiết kiệm được thời gian và dành được tối đa số điểm của từng phần. Vậy một bài thi Toeic gồm những phần nào? Mỗi phần gồm bao nhiêu câu? Mỗi câu bao nhiêu điểm? Và thời gian làm bài được tính như thế nào?

Cấu trúc đề thi Toeic

Một bài thi Toeic chuẩn gồm hai phần thi: Phần thi Listening - nghe hiểu và phần thi Reading - đọc hiểu. Mỗi phần thi đều có 100 câu, tổng số câu của cả hai phần thi tức của cả bài thi Toeic là 200 câu. Tổng thời gian làm bài là 120 phút tức là 2 tiếng, trong đó phần 1 – Listening có thời gian làm bài là 45 phút, còn phần thi Reading là 75 phút.

Đề thi toeic

Listening - nghe hiểu:

Đây là phần đánh giá khả năng nghe hiểu ngôn ngữ tiếng Anh nói của thí sinh trong đề thi Toeic. Phần này có 100 câu hỏi nghe hiểu và chia làm 4 phần từ Part 1 đến Part 4. Thí sinh dự thi sẽ nghe qua băng cassette hoặc qua đĩa CD và làm bài trong 45 phút. Các phần nghe sẽ là các câu miêu tả, câu hỏi, hội thoại, và bài đối thoại ngắn bằng tiếng Anh, sau đó thí sinh sẽ lựa chọn câu trả lời dựa trên những nội dung đã được nghe.

Reading - đọc hiểu:

Đây là phần đánh giá trình độ hiểu ngôn ngữ tiếng Anh viết trong đề thi Toeic. Phần này sẽ có 100 câu hỏi đọc hiểu với 3 hợp phần từ Part 5 đến Part 7. Thí sinh sẽ làm bài trong thời gian 75 phút bằng cách đọc các thông tin có trong đề thi và lựa chọn câu trả lời đúng.

Cách thức tính điểm trong bảng điểm Toeic

cách tính điểm toeic

bang cham diem toeic có số điểm tối đa là 990 điểm với tổng 200 câu dạng hình thức trắc nghiệm hoàn toàn.

Chính vì thế mà nhiều người sẽ nghĩ rằng mỗi câu làm đúng sẽ được  990điểm/200câu = 4,95 điểm. Tuy nhiên, điều này thì không hoàn toàn đúng.

Không có số điểm chính xác tuyệt đối cho mỗi câu trả lời đúng ở hai phần nghe và phần đọc. Tổng điểm của mỗi phần thi sẽ phụ thuộc vào số câu trả lời đúng theo bảng quy đổi điểm nghe, điểm đọc.

Điểm thi Toeic luôn là những con số chẵn và là bội số của 5. Những câu trả lời đúng đầu tiên càng có giá trị thấp, nếu bạn trả lời được càng nhiều câu đúng, số điểm sẽ được nâng cao lên rất nhiều.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý thang điểm toeic của đề thi Toeic cho mỗi kỳ thi chính thức không phải là thang quy đổi duy nhất mà có thể có sự khác nhau giữa các đề thi, phụ thuộc vào mức độ khó dễ của từng đề mà có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Bạn cũng không cần quá lo lắng về sự chênh lệch khác nhau về mức độ khó dễ trong các đề thi Toeic  bởi hầu hết cấu trúc đề thi này đều được thiết kế phù hợp cho mọi đối tượng muốn sử dụng ngôn ngữ Anh trong môi trường làm việc thông thường, phổ biến tại tất cả các nước trên thế giới.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ được cấu trúc đề thi Toeic và cách tính điểm bài thi toeic, có thể tự tính điểm của mình, từ đó lập kế hoạch để ôn luyện, tích lũy kiến thức để bạn có thể tự tin trải qua kì thi toeic tốt nhất với điểm số cao nhất. Chúc các bạn học tập và luyện thi Toeic thật hiệu quả!