Mẹo thi TOEIC hiệu quả cho người chưa có kinh nghiệm thi TOEIC

Khi mới bắt đầu học TOEIC, điều đầu tiên bạn cần làm là nắm vững cấu trúc đề thi, tiếp đến là tìm hiểu các mẹo thi TOEIC thường được áp dụng để có thể giành được nhiều điểm nhất. Vì thực tế, trong đề thi TOEIC có nhiều câu sử dụng các thủ thuật “gài bẫy” mà nếu bạn hiểu các quy tắc, các mẹo thi TOEIC này, bạn sẽ vượt qua những câu này dễ dàng và đạt được kết quả như mong muốn!

Mẹo thi TOEIC 1: Đáp án đúng thường rơi vào các câu đảo ngữ

Bí quyết này thường có thể áp dụng cho phần VI – điền vào chỗ trống các từ để hoàn thành câu. Cụ thể, trong 4 đáp án nếu bạn thấy có các đáp án sử dụng đảo ngữ thì xác suất những câu này đúng là khá cao.

Ví dụ:

Only if you promise to study hard ________ to tutor you.

A. will I agree 

B. agree I

C. I agree

D. I will agree


Mẹo thi TOEIC

Trong câu này, ta thấy trong 4 đáp án có 2 câu dùng phương án đảo ngữ là A và B. Vậy, áp dụng mẹo thi TOEIC về đảo ngữ, bạn có thể loại bớt được 2 đáp án C, D. Trong đó, dựa trên kiến thức về câu đảo ngữ, đáp án B sẽ là đáp án sai (khi đảo ngữ động từ đưa lên đầu câu sẽ không có dạng nguyên mẫu). Đáp án đúng là A.

Mẹo thi TOEIC 2: Loại đáp án dựa vào giới từ

Cách này cũng khá hiệu quả cho phần V, VII trong đề thi TOEIC.  Thông thường đề thi sẽ để trống phần động từ cho bạn chọn, nhưng nếu để ý toàn câu đặc biệt là phần ngay phía sau chỗ trống, bạn có thể sẽ bắt gặp các giới từ. Vậy, căn cứ vào kiến thức giới từ theo sau động từ, bạn có thể loại các đáp không phù hợp và dễ tìm ra đáp án đúng là các động từ thường đi kèm với giới từ đó, dù có thể bạn không hiểu hết 4 động từ có trong 4 đáp án mà đề thi cho. Loại câu này thường chiếm 2 – 3 câu trong đề thi TOEIC nên sẽ giúp bạn nâng cao kha khá điểm đấy!

Trong đề thi TOEIC có nhiều câu sử dụng các thủ thuật “gài bẫy” để đánh đố các thí sinh

Mẹo thi TOEIC 3: Loại các đáp án khác biệt

Đây được đánh giá là mẹo thi TOEIC mang tính chất “hên xui” khá cao và “cấp tốc” nhất trong trường hợp các bài nghe quá nhanh, bạn không kịp nắm bắt bất cứ thông tin nào để chọn đáp án. Cụ thể, cách thực hiện của mẹo làm bài này là bạn xem qua một loạt 4 đáp án và nhận định:

  • Nếu trong 4 đáp án có 1 đáp án khác với đáp án còn lại, thì đáp án khác biệt đó có khả năng là đáp án đúng
  • Nếu trong 4 đáp án có 2 đáp án giống nhau 80%, chỉ khác một vài từ nhỏ. Thì một trong hai đáp án đó sẽ là đáp án đúng.

Dựa vào phương pháp loại trừ này, bạn sẽ loại bỏ được các đáp án chắc chắn sai và tiến gần hơn với đáp án đúng. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng cách này quá thường xuyên vì độ rủi ro cao, nhất là đối với những bạn mới bắt đầu luyện thi TOEIC, chưa có nhiều kinh nghiệm. Và dù gì thì kiến thức tiếng Anh vẫn là yếu tố quan trọng bạn nên đầu tư và học hỏi nhiều hơn (thay vì chỉ chăm chăm vào điểm số).

Tất nhiên, các mẹo thi TOEIC mà chúng tôi gợi ý chỉ mang tính tương đối, nó có thể sẽ giúp bạn giải quyết nhiều câu hỏi tuy nhiên để đạt kết quả chính xác nhất, bạn vẫn cần phải kết hợp các mẹo này với các kiến thức nền tảng khi luyện thi TOEIC. Chúc bạn thành công!

NHI PHẠM