Toeic Reading: Nội dung thi và cách ôn luyện TOEIC READING hiệu quả

Song song với Listening thì Reading là kĩ năng thứ hai mà kì thi TOEIC muốn kiểm tra người học. Với TOEIC Reading, người học cần đầu tư thời gian và công sức một cách đúng mức, hợp lí để đạt được hiệu quả cao nhất!

Nội dung bài thi TOEIC Reading

Reading TOEIC có tổng cộng 100 câu hỏi được chia làm 3 phần chính: V (Hoàn thành câu), VI (hoàn thành đoạn văn), VII (Trả lời câu hỏi) với thời gian làm bài thi là 75 phút.

Đọc hiểu

100 câu

Hoàn thành câu

40 câu

Hoàn thành đoạn văn

12 câu

Đoạn đơn

Đoạn kép

28 câu (7-10 đoạn văn, mỗi đoạn có 2-5 câu hỏi)

20 câu (4 đoạn kép, mỗi đoạn có 5 câu hỏi)

Cụ thể:

Phần Hoàn thành câu: Thí sinh sẽ chọn từ còn thiếu điền vào câu để tạo nên một câu hoàn chỉnh. Phần này có 40 câu.

TOEIC Reading
Reading TOEIC có tổng cộng 100 câu hỏi được chia làm 3 phần chính

Phần Hoàn thành đoạn văn: Mỗi đoạn văn ngắn sẽ có 3 chỗ trống để thí sinh suy nghĩ và chọn đáp án đúng. Phần này có 12 câu, chia thành 4 đoạn văn nhỏ

Phần Đọc hiểu và trả lời câu hỏi: Trong phần này thí sinh sẽ được đọc các bài viết lấy từ các tạp chí, sách báo, thư hoặc các bài quảng cáo và trả lời các câu hỏi đi kèm theo bài bằng cách chọn đáp án A, B, C, D.

Các mẹo làm bài thi TOEIC Reading nhanh, hiệu quả

Đọc lướt qua đề thi:  Điều này sẽ giúp bạn tìm ra đề mục chính của toàn bài, từng đoạn văn, từng phần… Từ đó, bạn sẽ biết được đâu là nội dung quan trọng cần tập trung hơn và tìm được cho mình hướng đọc phù hợp.

toeic reading

Tăng giảm tốc độ đọc hợp lí: Việc đọc quá nhanh sẽ làm bạn bỏ sót nhiều ý chính, còn đọc quá chậm, đọc từng câu một sẽ “ngốn” của bạn rất nhiều thời gian và cảm thấy “đuối” về sau. Tốt nhất là hãy đọc chậm ở những phần quan trọng “chìa khóa” và đẩy nhanh tốc độ đối với phần ít quan trọng, dễ hiểu hay nội dung quá quen thuộc.

Đọc một cụm từ hay nhóm từ cùng một lúc: Việc này sẽ giúp bạn giảm bớt được khá nhiều thời gian đọc.

Tập trung vào các từ chính trong câu: Các cụm từ này có thể là “chìa khóa” xuất hiện trong phần hỏi của đề thi.

Lựa chọn cách đọc phù hợp với mình: Bạn có thể chọn các cách đọc khác nhau đối với từng loại bài đọc khác nhau vì có bài dễ, bài khó. Bạn cũng không nên gò bó theo công thức đọc của ai cả vì nó chưa chắc đã phù hợp với bạn, hãy tham khảo để rút ra cách đọc phù hợp cho mình. Hãy lựa chọn thời gian trong ngày mà bạn cảm thấy thoải mái nhất để đọc thay vì cố gắng gò ép bản thân đọc cả tiếng đồ hồ mà không thể tiếp thu nổi.

Chọn Không gian luyện đọc phù hợp: Để chuẩn bị cho kì thi TOEIC, bạn có thể tự luyện đọc các bài thi TOEIC ở một nơi yên tĩnh như thư viện, phòng riêng, phòng tự học… để nâng cao trình độ.

TOEIC reading

Luyện tập nhiều: Bạn có thể đọc bất cứ tài liệu nào về các lĩnh vực hay xuất hiện trong đề thi TOEIC. Trong lúc đọc, đừng quên ghi nhớ các ý chính và ghi lại các phần nội dung khó hiểu để tìm hiểu sau.

Khi làm bài thi TOEIC Reading, bạn phải hết sức thận trọng khi quyết định chọn hay thay đổi một câu trả lời, bởi số thười gian cho mỗi câu là cố định, không có nhiều thời gian để quay lại câu đã chọn. Vì vậy viẹc tự tin, dứt khoác khi chọn đáp án cũng là một kĩ năng nhất định phải có đối với bất kì thí sinh nào. 

NHI PHẠM