Tuyệt chiêu luyện đề thi toeic hiệu quả

Trong quá trình học tập, thi cử, đặc biệt trong những kỳ thi lớn thì việc luyện đề vô cùng quan trọngà với kỳ thi Toeic cũng không phải ngoại lệ. Luyện đề thi Toeic không chỉ giúp các bạn làm quen với cấu trúc đề, củng cố kiến thức mà đây còn là cách đánh giá khả năng về tiếng Anh của mình một cách khá chính xác. Từ đó điều chỉnh phương pháp ôn luyện Toeic cho hợp lý. Vậy bạn nên bắt đầu luyện đề thi toeic từ đâu và luyện như thế nào để đạt được hiệu quả? Hãy cùng tham khảo một số tip dưới đây nhé!

Sưu tầm đề thi

Trước hết, các bạn hãy tìm đề thi Toeic đảm bảo chất lượng và sát với đề thi của Viện khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ - ETS thiết kế. Điều này là đặc biệt quan trọng cho quá trình ôn luyện toeic của mỗi người. Bạn biết rằng, nếu bạn luyện đề thi toeic quá dễ, chắc chắn bạn không thể tiến bộ được và khi bước vào kì thi toeic chính thức, bạn sẽ bị ‘hoang mang’ trước đề thi có sự chênh lệch về độ khó này, và tất nhiên, ngày thường luyện những đề dễ sẽ không thể giúp bạn làm tốt được đề thi Toeic khó hơn của ETS được. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ôn luyện đề thi ở mức độ quá khó. Điều này có thể sẽ giúp bạn làm được những câu khó trong kì thi Toeic, nhưng câu khó chỉ chiếm một phần rất nhỏ, mà ngược lại, những câu dễ và câu vừa sức để đánh giá khả năng thì bạn có thể không làm được hoặc làm không trọn vẹn.

Vì thế, việc sưu tầm đề thi toeic và luyện chúng cũng cần phải được chọn lọc, để đảm bảo việc ôn luyện hiệu quả và phục vụ tốt cho kì thi toeic chính thức. Để tìm các đề thi này rất đơn giản, bạn có thể tìm trên mạng internet với hàng nghìn đề thi toeic khác nhau trên những trang website khác nhau, hoặc nếu có điều kiện, bạn hãy “đầu tư” cho các cuốn sách tập hợp đề thi thử kèm theo lời giải chi tiết. Và bạn đừng quên chọn lọc những đề chất lượng nhé!

Hãy luyện đề như đi thi thật

Mặc dù chỉ là tự luyện đề thi toeic, nhưng tốt nhất bạn nên làm bài với thái độ nghiêm túc giống như thi thật. Điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn về thời gian, có tâm lý tốt và rèn sự tự tin, rút ra những kinh nghiệm quý báu để sau này bước vào kì thi toeic sẽ không bị lo lắng, hồi hộp, tránh được những lỗi cơ bản. Trong quá trình làm đề thi nghiêm túc, bạn sẽ phát hiện ra được lỗ hổng kiến thức, từ đó có kế hoạch ôn luyện hợp lý và toàn diện hơn. Đồng thời, luyện đề thi toeic nghiêm túc cũng giúp các thí sinh đánh giá được khả năng của bản thân một cách chính xác nhất. Hãy chọn một nơi yên tĩnh và bắt tay vào luyện đề thi với sự nghiêm túc và tập trung cao độ, hãy cho rằng mình đang thi thật, làm bài hết sức và đừng quên bấm thời gian 120 phút, trong đó 45 phút cho phần Listening và 75 phút cho Reading nhé!

Đừng hoảng hốt khi gặp câu khó

Trong quá trình luyện đề thi toeic, không ít bạn gặp khó khăn ở những câu khó và lạ thường rất hoang mang. Thậm chí những câu khó ở liền nhau, trên cùng một mặt giấy sẽ khiến bạn hoảng hốt. Tuy nhiên, điều này không phải là không tốt. Những câu hỏi khó đồng nghĩa với việc bạn phát hiện ra lỗ hổng kiến thức của mình. Bạn biết mình thiếu gì và cần ôn luyện thêm gì để làm được những câu hỏi đó. Từ đó củng cố và mở rộng kiến thức nhiều hơn.

Càng gặp nhiều câu hỏi khó, vượt qua khẳ năng của bản thân, bạn càng thấy mình phải bồi dưỡng kiến thức nhiều hơn để có thể vượt qua kì thi toeic quan trọng phía trước.

Tổng kết sau khi luyện đề

Rất nhiều bạn thường có thói quen luyện xong đề thi thử toeic, đối chiếu đáp án để chấm điểm. Vậy là xong một bộ đề thi toeic mà quên một điều cực quan trọng đó là tổng kết lại đề thi toeic.

Trong quá trình luyện đề, các bạn hãy “đầu tư” một cuốn sổ nhỏ, trong đó ghi lại, tổng kết lại tất cả những lỗi mà mình mắc phải, những kiến thức mà mình chưa nắm vững, hay những dạng mà mình chưa làm được để ghi nhớ và ôn luyện kỹ hơn, chắc chắn bạn sẽ làm chúng tốt hơn nếu trong quá trình ôn luyện cũng như trong kì thi bắt gặp những câu, dạng đó. Đồng thời, bạn cũng nên thống kê lại điểm, số lượng lỗi sai và thời gian làm bài của từng đề để có thêm động lực tiếp tục cố gắng.

Chúc bạn ôn luyện đề thi toeic đạt hiệu quả cao nhất!