Cách tự luyện thi TOEIC tại nhà mà vẫn đạt trên 400 điểm!

Tự luyện thi TOEIC là giải pháp mà nhiều bạn trẻ hiện nay đang lựa chọn với mong muốn đạt thành tích cao trong thơi gian ngắn, lại không phải tốn nhiều chi phí cho việc ôn luyện. Tuy nhiên, đối với tiếng Anh TOEIC – ngôn ngữ cần sự đầu tư lâu dài, tự học TOEIC như thế nào mới mang lại hiệu quả tốt nhất? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn Cách tự luyện thi TOEIC tại nhà mà vẫn đạt điểm cao”!

Luyện toàn diện mọi kĩ năng

Nếu chọn tự luyện thi TOEIC tại nhà, hãy chia đều thời gian của bạn cho từng kĩ năng một. Có thể trong đề thi TOEIC người ta chỉ kiểm tra bạn ở hai kĩ năng đó là Listening và Reading, nhưng tất cả những skill còn lại cũng nên được bạn đầu tư để có thể ghi nhớ từ vựng và các mẫu câu thường gặp trong đề thi. Theo phương pháp học gia tốc, khi bạn nghe - bạn chỉ nhớ 5% lượng thông tin, khi bạn nhìn - bạn nhớ thêm 20%, khi bạn ôn tập, bạn sẽ nhớ 70% và cuối cùng, bằng việc thực hành, bạn sẽ nhớ 90% lượng thông tin.

tự luyện thi toeic online

Như vậy đối với một lượng kiến thức nhất định, bạn sẽ cần chuẩn bị cho mình hơn 2 hoạt động trong lúc tự luyện thi TOEIC để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tự luyện thi TOEIC theo từng phần trong đề thi

Một cách hữu ích cho các thí sinh khi tự luyện thi TOEIC tại nhà đó là luyện thi theo từng phần. Đề thi TOEIC có 7 phần như sau:

  • Phần 1 – Picture Description (Miêu tả tranh)
  • Phần 2 - Question – Response (Hỏi đáp)
  • Phần 3 - Short conversation (Đoạn hội thoại ngắn)
  • Phần 4 - Short Talk (Đoạn thông báo)
  • Phần 5 - Incomplete Sentences (Điền từ vào câu)
  • Phần 6 - Incomplete Texts (Điền từ vào đoạn văn)
  • Phần 7 - Reading Comprehension  (Đọc hiểu)

Với đề thi như vậy, nhiệm vụ của người học không phải chỉ chăm chăm vào giải đề, điều này làm bạn mất thời gian (phải giải liên tục một đề trong vòng 2 tiếng) mà lại chưa hẳn hiệu quả, vì thực sự là bạn chưa hiểu rõ yêu cầu mỗi phần như thế nào, cần những kiến thức gì để “ứng phó” với nó. Thay vào đó, bạn có thể tự luyện thi TOEIC theo phương pháp tự nghiên cứu từng phần, xem những từ vựng hay gặp cũng như các “bẫy” quen thuộ để không mắc phải những lỗi sơ đẳng nhất.

Ví dụ ở phần 1 (miêu tả tranh) bạn có thể tự luyện thi TOEIC chỉ với một dạng bài tập này để thực sự nhuần nhuyễn. Khi đã tìm ra cấu trúc đề thi TOEIC đang “làm khó” bạn những phần nào, bạn còn đang yếu những phần nào, hãy quay lại việc phân bổ thời gian và chia cho những phần đó thời gian nhiều hơn, để bạn thực sự luyện được nhiều hơn.

Tự tạo cho mình môi trường học tập hiệu quả

Đối với những bạn muốn tự luyện thi TOEIC thì môi trường học là một trong những yếu tố quan trọng hơn cả. Môi trường học tác động rất nhiều đến hiệu quả học tập của bạn, vì TOEIC có đặc thù yêu cầu thí sinh cũng như người học có sự tập trung cao độ. Những địa điểm mà bạn có thể tự đầu tư trong hành trình Tự luyện thi TOEIC của mình gồm:

Tự luyện thi TOEIC mang lại hiệu quả cao

 

Ở mỗi môi trường mà bạn chọn, cần có cách học khác nhau. Như ở công viên, quảng trường... có không gian rộng rãi, tự do thích hợp để ôn phần reading hoặc speaking nhưng lại khá hạn chế nếu bạn muốn luyện Listening.

Chọn động lực, mục tiêu cụ thể để tự luyện thi TOEIC

Trước khi tự luyện thi TOEIC, có lẽ mỗi người chúng ta đều nên tự hỏi bản thân câu hỏi “Mình học TOEIC để làm gì?”. Sẽ có rất nhiều câu trả lời, tuy nhiên, bạn nên chọn cho mình một số động lực nhất định để có thể theo đuổi bộ môn này mà không bị xao nhãng hay bỏ cuộc giữa chừng. Mục tiêu này có thể là… ra trường (nhiều trường Đại Học đòi hỏi sinh viên phải có mức điểm TOEIC theo yêu cầu thì mới được ra trường), hay tìm được công việc tốt lương cao, đi du học…

Tự luyện thi TOEIC

Và sau khi xác định được động lực, việc tiếp theo bạn nên làm là đưa ra các thang điểm mục tiêu ứng với từng mốc thời gian luyện thi của bạn. Ví dụ “3 tháng đầu phải luyện đuọc 400” hay “Sau 5 tháng phải làm đúng 20/30 câu Listening của phần II”… Với những mục tiêu ngắn hạn và gắn với các khung thời gian cụ thể, bạn sẽ cảm thấy nó không quá khó để thực hiện và cảm thấy thích học TOEIC hơn. Khi đó, bạn cũng sẽ có thể toàn tâm toàn ý hơn trong hành trình tự luyện thi TOEIC của mình.

Cuối cùng, dù thời gian bàn đầu tư cho việc tự luyện thi TOEIC là bao nhiêu, thì điều quan trọng là phải DUY TRÌ quá trình này thường xuyên và đều đặn. Có như vậy, những gì bạn tích lũy được mới không trôi tuột đi và việc luyện thi TOEIC của bạn mới có thể đạt số điểm như mong muốn.