Bí quyết làm phần 7 bài reading TOEIC

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số bí quyết làm Part 7 Reading TOEIC – Phần đọc hiểu. Đây chính là phần cuối cùng của một bài thi TOEIC, đồng thời cũng là phần mà bạn có thể đạt điểm tối đa, vì thế trong quá trình bạn luyện thi TOEIC hãy chú ý một chút để không bị mất điểm bởi các lý do không đáng có. Nếu như trong bài thi Ielts hay Toefl thường có những bài đọc khá dài và bạn cần phải đọc trước những câu hỏi thì đối với bài thi TOEIC lại có rất nhiều đoạn văn ngắn. Và trong mỗi đoạn văn thông thường sẽ có từ 2 –  4 câu hỏi và những câu đầu dễ hơn, những câu sau bạn cần phải đoán được ngữ cảnh hay nội dung để có thể trả lời những câu đó. Ví dụ như: Từ đoạn văn trên bạn rút ra được điều gì, hoặc nội dung chính của đoạn văn đó là gì?,…Những câu hỏi có dạng như này bạn cần phải thật để ý bởi rất dễ bị lừa.

Bí quyết làm bài reading TOEIC phần 7

Chính vì những yêu cầu của tiếng anh ngày càng cao vì thế đề thi trong luyện thi toeic online reading phần 7 lượng câu hỏi đã tăng thêm 8 câu, số bài đọc cũng sẽ tăng thêm thông qua kiểu double passage. Vì thế, cách duy nhất để các bạn có thể mở rộng được thời gian dành cho phần reading TOEIC phần 7 đó là luyện tập để trả lời 1 câu hỏi ở phần 5 và phần 6 trong khoảng 30 giây. Và điều đó có nghĩa là bạn sẽ dành khoảng 26 phút để giải quyết hết 52 câu hỏi ở phần 5 TOEIC và phần 6 TOEIC và dành khoảng 49 phút còn lại để làm 48 câu hỏi ở phần 7.

Mẹo để làm Part 7 reading TOEIC

Thứ nhất, tìm ý chính cho đoạn văn

Khi làm các bài thi reading TOEIC bạn sẽ không nên đọc hết bài reading luôn mà lúc nào chúng ta cũng chỉ cần đọc lướt qua để nhanh chóng nắm được ý chính, bởi một khi đã nắm ý chính chính xác và trong thời gian dịch cụ thể từng câu, từng chữ sẽ gần với ý của bài đọc nhất bởi như các bạn đã biết một từ vựng trong tiếng anh sẽ có rất nhiều nghĩa và tùy từng hoàn cảnh thì cách dịch của nó sẽ khác nhau.

Thứ 2, phân biệt những cách dùng của từ đồng nghĩa

Để có thể làm tốt được phần reading TOEIC này thì trước hết vốn từ vựng của các bạn phải thật đa dạng và bạn cũng cần phải nắm vững nghĩa và cách sử dụng của các từ vựng đồng nghĩa đó. Có rất nhiều từ đồng nghĩa mà chúng ta nhầm tưởng là có thể thay thế cho nhau được tuy nhiên trong một số trường hợp thì chúng lại phải phân biệt cách sử dụng. Tùy theo ngữ cảnh, văn cảnh khác nhau mà chúng ta sẽ dùng từ vựng khác nhau.

Thứ 3, nắm vững cấu trúc của bài reading TOEIC và trả lời các câu hỏi liên quan

Nếu bạn muốn đạt điểm cao trong phần 7 Reading TOEIC thì đây chính là lời khuyên vô cùng hữu hiệu của phần này. Trong phần reading TOEIC này bạn sẽ phải làm quen với nhiều bài đọc và hầu hết chúng được lấy từ: quảng cáo, thư tín, thông báo,… Để có thể làm tốt phần này, bạn hãy xác định được loại bài đọc và từ đó cố gắng hình thành các ý tưởng có thể sẽ xảy ra của từng bài.

Thứ 4, hãy cố gắng trả lời câu hỏi có liên quan đến bài reading TOEIC

Trong quá trình luyện reading TOEIC, bạn mà gặp bất cứ bài đọc nào thì hãy cố gắng trả lời tất cả những câu hỏi liên quan đến nó từ đó bạn sẽ dễ dàng tìm được thông tin trong câu hỏi và câu trả lời.

Một lưu ý nữa đó là nếu bạn sợ bị mất tập trung vào lúc cuối giờ thì nên làm phần 7 reading TOEIC trước, bởi phần này bạn cần phải tập trung cao độ. Nếu bạn có tâm trạng phấn chấn, bình tĩnh thì có thể làm những phần khác một cách tự tin nhất và bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn.