Mẹo luyện thi phần Reading Toeic đạt điểm cao nhất

Có khi nào mà việc đọc hiểu một bài báo hay một đoạn văn bằng tiếng Anh đã gây cho bạn rất nhiều khó khăn và tốn quá nhiều thời gian? Mặc dù có lúc bạn có thể đọc hiểu rất nhanh nhưng có khi lại bỏ sót mất một số ý chính nên không thể nắm được tất cả nội dung của bài viết? Một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn luyện tập phần reading toeic được nhanh hơn và hiệu quả hơn, nó chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi bạn đang luyện thi toeic.

Mẹo luyện thi phần reading toeic đơn giản

1/ Đọc lướt qua văn bản trước tiên sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra nội dung chính của toàn bài, từng đoạn, từng phần hay các tài liệu liên quan khác… Từ đó, bạn có thể đánh giá được nội dung trọng tâm cần quan tâm hơn là đâu và tự lựa chọn cho mình hướng đọc hiểu sao cho phù hợp. Nắm chắc được nội dung của phần reading toeic sẽ giúp bạn hoàn thành các câu hỏi nhanh hơn và chính xác hơn.

2/ Tăng hay giảm tốc độ đọc là điều rất cần thiết. Nếu đọc quá nhanh bạn có thể sẽ bỏ sót khá nhiều ý, còn nếu đọc quá chậm và tập trung vào các câu, các phần thì sẽ làm cho bạn có cảm giác mệt mỏi và nặng nề. Cách tốt nhất khi làm bài reading toeic đó là hãy đọc thật chậm, thật kỹ ở những phần quan trọng, cần thiết và tăng nhanh tốc độ với những phần ít quan trọng hơn, dễ hiểu hơn hay nội dung đã quá quen thuộc với mình.

3/ Việc đọc cụm từ hay những nhóm từ có liên quan đến nhau cùng một lúc sẽ thay thế cho việc đọc từng chữ một, từng từ một trong câu sẽ giúp bạn giảm bớt khá nhiều thời gian làm bài reading toeic. Cách luyện phần reading toeic đó là sử dụng những phần mềm hay và bổ ích có thể giúp bạn cải thiện được tốc độ đọc tiếng anh với các từ, các chữ nhấp nháy như Speed Reader hay Rapid Reader.

4/ Tập trung vào những từ chính trong câu hoặc ý chính trong bài reading toeic thay vì những mạo từ, liên từ hoặc giới từ (như a, an, and, the, but, or, nor, …) thì việc đọc hiểu của bạn mới đạt được hiệu quả cao.

5/ Hãy sử dụng một vật làm tiêu điểm để dẫn mắt bạn đi suốt bài đọc, từ trái đến phải và từ trên xuống dưới. Vật tiêu điểm có thể là những gì thuận tiện và gần bạn nhất như ngón tay, bút chì hay bút bi. Nó có thể giúp bạn tránh đọc đi đọc lại nhiều lần và không bị bỏ sót câu nào. Đây là một công cụ khá hữu ích để giúp bạn kiểm soát được quá trình reading toeic của mình trong bài thi toeic, từ đó bạn sẽ đọc đúng và đọc nhanh hơn trước rất nhiều.

6/ Bạn nên lựa chọn một cách đọc phù hợp với bản thân mình. Tùy cơ ứng biến phụ thuộc vào mỗi loại bài đọc vì có bài dễ, có bài lại bài khó. Và bạn cũng không nên ép mình gò bó theo công thức đọc hiểu của ai cả bởi vì nó chưa chắc đã phù hợp với mình, hãy chỉ tham khảo và rút ra một cách đọc phù hợp cho bạn thôi. Ngoài ra, khi luyện reading toeic, bạn hãy lựa chọn một mốc thời gian trong ngày mà bạn thấy thoải mái nhất để luyện đọc thay vì cố gắng ép buộc bản thân đọc hàng tiếng đồng hồ mà lại không thể tiếp thu được.

7/ Cách luyện reading toeic hiệu quả nhất là bạn phải có một không gian yên tĩnh, không bị làm phiền, bị quấy rầy và sẽ tạo hứng thú cho bạn đọc.

8/ Luyện reading toeic thật nhiều, đọc bất cứ một bài nào về lĩnh vực bạn quan tâm. Việc luyện đọc nhiều sẽ giúp bạn dễ dàng thành công trong bất kỳ môn học hay công việc nào, không chỉ riêng học tiếng Anh hoặc luyện thi toeic. Trong lúc luyện reading toeic, bạn đừng quên ghi nhớ những ý chính và đánh dấu nội dung khó hiểu để có thể tìm hiểu sau.

Có khá nhiều phương pháp khác có thể rèn luyện phần reading toeic tốt hơn cho bạn. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là hãy tìm cho mình một phương pháp luyện reading toeic phù hợp.