Bí quyết giúp bạn thi thử TOEIC đạt điểm số cao – Phần 1

Đối với những người đang luyện thi TOEIC thì việc thi thử TOEIC là một điều cần làm và làm nhiều lần càng tốt. Tại sao lại vậy? Đó chính là cách mà bạn rèn luyện được khả năng của mình khi tham gia kỳ thi TOEIC thật. Đó chính là cách để bạn biết được khả năng của mình đang đến đâu và đang ở mức độ nào để có định hướng và phương pháp tốt nhất, hữu hiệu nhất giúp bạn đạt được điểm số cao. Đó chính là cách mà bạn có thể làm quen với một bài thi TOEIC thực và giúp bạn phân bổ thời gian hợp lý khi làm bài… Vậy có bí quyết nào để giúp bạn thi thử TOEIC đạt điểm cao? Hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn biết.

Thứ nhất, bạn hãy đọc bất cứ thứ gì và càng nhiều càng tốt

Để bạn có thể thi thử TOEIC tốt bạn phải đọc thật nhiều, không chỉ đọc trong những tài liệu luyện thi TOEIC mà bạn hãy đọc cả những tài liệu về vấn đề mà bạn yêu thích nhất. Và bí quyết đọc nhiều chính là cách tốt nhất để giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho bài thi thử TOEIC của mình. Việc đọc cũng sẽ giúp bạn nắm bắt được tất cả những cấu trúc và những kiểu câu của tiếng Anh, ngoài ra còn giúp bạn có thể hiểu biết chung về cách sử dụng những từ vựng TOEIC trong những trường hợp khác nhau. Bạn là một người mới bắt đầu học TOEIC hay là học sinh, sinh viên có trình độ trung bình thì bạn hãy tìm những tài liệu cho phù hợp theo phân loại để có thể đọc bài tiếng anh một cách thoải mái nhất. Việc đọc hầu như không mang đến nhiều lợi ích cho việc vốn từ vựng mới của bạn so với việc bạn sử dụngnhững từ vựng đó trong thực tế. Và điều quan trọng nhất đó là bạn phải thật thoải mái mỗi khi đọc, như bạn đang thưởng thức bài đọc tiếng anh đó vậy. Hãy chọn một chủ đề mà bạn quan tâm, yêu thích và nằm trong phạm vi khả năng hiện tại của bạn để bạn có thể đọc được nhanh hơn.

Thứ 2, bạn hãy nghe bất cứ thứ gì, nghe càng nhiều càng tốt

Bài thi thử TOEIC sẽ chú trọng cân bằng cả hai kỹ năng là nghe và đọc hiểu.Chính vì thế mà bạn cũng nên hãy cố gắng hết sức để có thể lắng nghe những chương trình tin tức hay những bài nói bằng tiếng Anh thông qua đài phát thanh hoặc nghe những bài hát bằng tiếng anh cũng rất tốt trong việc luyện thi thử TOEIC đấy. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia những bài giảng hay xem phim bằng tiếng Anh mà không sử dụng phụ đề. Ngay cả khi bạn cảm thấy mình nghe yếu, nghe không tốt thì cũng không nên nản chí mà phải thật cố gắng. Không có phương pháp nào tốt hơn để giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe TOEIC của mình là việc lắng nghe cẩn thận khi nghe người bản xứ nói đâu.

Hãy làm quen với những dạng bài thi thử TOEIC và tìm hiểu kỹ hướng dẫn của từng phần.

Nếu bạn đã biết được những gì sẽ có thể xảy ra trong một bài thi TOEIC thì bạn sẽ có thể làm bài thi TOEIC một cách dễ dàng. Và để điều này xảy ra, hãy chọn cách thi thử TOEIC. Tự mình làm một bài kiểm tra ít nhất hai lần sẽ là một phương tuyệt vời giúp bạn nhanh chóng phát triển sự tự tin.Trên thị trường hiện nay, tại các hiệu sách đã có rất nhiều sách về TOEIC khác nhau được bày bán. Hoặc trên mạng hiện nay cũng có rất nhiều trang web có những đề thi thử TOEIC. Chọn một trong hai cách đó và tự mình làm bài thi thử TOEIC. Nếu có thể bạn hãy cùng với một nhóm bạn làm bài thi với nhau. Học và luyện thi TOEIC cùng nhau sẽ giúp cho những bài thi thử TOEIC trở nên thú vị hơn và bạn cũng bớt căng thẳng hơn đấy.

Với 3 phương pháp trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ có thể hoàn thành những bài luyện thi TOEIC một cách xuất sắc, và nhanh chóng chinh phục điểm số TOEIC mà bạn đặt ra.