Bí quyết học từ vựng TOEIC hiệu quả

Học từ vựng TOEIC là điều quan trọng và rất cần thiết đối với những bạn đang có ý định tham gia kì thi TOEIC. Vì cho dù bạn có nắm được các “bẫy” trong đề thi TOEIC khá đến đâu hay giải đề nhiều đến đâu và vốn từ vựng không có thì chắc chắn số điểm đạt được cũng không cao. Thay vì vậy hãy đầu tư và trang bị cho mình những Bí quyết học từ vựng tiếng Anh TOEIC hiệu quả!

Chọn lọc những nhóm từ vựng TOEIC hay xuất hiện trong đề thi

Trong kho từ vựng TOEIC thường gặp trong đề thi, dĩ nhiên bạn sẽ không cần sử dụng hết 10,000 hay 100,000 từ cùng một đề bài gói gọn trong 3 tiếng thi. Với lý do đó thì thí sinh có thể tự giảm tải số từ phải học bằng cách chọn ra những nhóm từ thông dụng hay gặp nhất. Cách chọn lọc thông minh và nhanh nhất là sắp xếp các từ vựng tiếng Anh TOEIC theo chủ đề.

Ví dụ, nếu bạn đang làm việc trong ngành Du lịch, có thể chọn những từ liên quan đến chuyên ngành Du lịch – Lữ hành, hoặc tương tự như vậy đối với những từ vựng TOEIC với chủ đề công sở, văn phòng...

Bí quyết học từ vựng tiếng Anh TOEIC hiệu quả

Học từ vựng tiếng anh TOEIC theo cách này, bạn vừa có thể phân loại được nhóm các từ vựng, vừa hiểu chúng mà lại có thể tránh được cảm giác “quá tải” hay quá ngán trong quá trình học tiếng Anh TOEIC của mình

Học từ vựng TOEIC kết hợp với câu hoàn chỉnh

Có một sự thật có thể bạn đã biết nhưng ít khi nhớ hoặc để ý đến là, trong đa số các loại từ điển chuẩn quốc tế như Cambridge, Oxford... đều có các câu ngữ pháp đi kèm với nghĩa của mỗi từ vựng được tra. Đây có thể xem như một ví dụ cụ thể và ngữ cảnh để người học nắm rõ hơn cách sử dụng từ vựng đó.

Vậy, bạn cũng có thể “bắt chước” theo hình thức này bằng cách tự viết ra các câu tương ứng với một từ vựng TOEIC mà mình muốn học thuộc. Sau đó khi nhắc đến từ này, bạn hãy nhớ luôn câu ngữ cảnh đi kèm với nó.

Từ vựng tiếng Anh TOEIC

Đây cũng là một cách để bạn học lồng phần ngữ pháp xen kẽ với từ vựng. Sau mỗi tuần, bạn có thể kiểm tra lại trình độ của mình bằng cách viết lại bức thư hoặc đoạn status ngắn và sử dụng tối đa các từ vựgn mà bạn học trong một tuần đó.

Tập phát âm tiếng Anh đúng chính tả 

Một yêu cầu nhất định dành cho những bạn đang hoặc chuẩn bị đi làm là việc giao tiếp tiếng Anh với “sếp”, đồng nghiệp… Một số công ty chắc hẳn sẽ yêu cầu bạn phải biết hoặc có thể giao tiếp tiếng Anh với nhân viên của họ. Tuy nhiên, có thể bạn nói được tiếng Anh cơ bản, nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể phát âm tiếng Anh đúng cách, nếu không có quá trình luyện tập thường xuyên. Bước đầu cho việc phát âm đúng một từ vựng là bạn nên tập nghe và phát âm thật thành thạo từ đó và đừng bao giờ xem thường những “âm câm” hay các cách viết phức tạp, nó sẽ ảnh hưởng nhiều và thậm chí thay đổi cách phát âm của bạn dẫn đến thay đổi nghĩa của từ đấy!

Sử dụng ngay những từ mới vừa học

Đa số người học tiếng Anh sẽ... quên đi nhiều từ vựng và điểm ngữ pháp nếu không được thực hành thường xuyên, đúng lúc. Vì vậy, để giữ vốn từ vựng tiếng Anh TOEIC luôn nằm trong đầu bạn và có thể đem ra sử dụng khi cần thiết, bạn nên tập cách áp dụng ngay những từ vừa mới học vào cuộc sống.

Học từ vựng tiếng Anh TOEIC

Cách tốt nhất là sử dụng chúng trong những câu nói thường ngày. Bạn có thể tập nói chuyện với đồng nghiệp, với người nước ngoài hoặc với… chính mình. Tất nhiên trong câu của bạn phải lồng những từ vựng vừa học được. Khi lặp đi lặp lại một từ với tần suất nhiều như vậy, chắc chắn bạn sẽ nhớ hơn là chỉ xem qua một lần.

Cuối cùng, hãy cố gắng hết sức có thể kết hợp tất cả những phương pháp học từ vựng kể trên, lượng từ vựng TOEIC của bạn chắc hẳn sẽ tăng lên rất nhiều, và quá trình học tiếng Anh TOEIC của bạn sẽ ít gian truân hơn bội phần! Chúc bạn thành công!