Cách ôn luyện TOEIC tại nhà hiệu quả nhất để đạt điểm cao

Có nhiều cách để luyện thi TOEIC, tuy nhiên hiện nay nhiều bạn đã chọn phương án tự ôn luyện toeic tại nhà với các kiến thức từ sách tham khảo, mạng Internet. Vậy, nếu bạn là kiểu thí sinh muốn thi TOEIC tại nhà với mong muốn đạt được số điểm cao, hãy tham khảo các cách sau!

Cần học TOEIC tại nhà liên tục, không ngắt quãng

Một sai lầm mà nhiều người học TOEIC tại nhà hay mắc phải đó chính là các bạn không kiên định, hay học được một thời gian ngắn rồi dừng hay học tùy hứng, không có kế hoạch cụ thể. Điều này cực kì sai lầm vì nó không chỉ làm mất nhiều thời gian của bạn mà còn không mang lại hiệu quả thực sự.

Trên thực tế, bạn không cần học quá nhiều nhưng phải đảm bảo tính liên tục. Ví dụ, một ngày bạn chỉ cần dành ra 1-2 giờ đồng hồ để học liên tục, đều đặn. Việc tiếp thu kiến thức một cách xuyên suốt sẽ giúp bạn nhớ lâu và hiểu sâu hơn.

Tận dụng audio script để xem lại các đáp án sai

Một cách hiệu quả cho những ai đang luyện TOEIC tại nhà ở phần Listening đó chính là bạn tận dụng triệt để các đoạn audio script. Bạn có thể vừa nghe vừa đọc lại đoạn script này để biết mình hay nghe nhầm, nghe sai chỗ nào từ đó khắc phục. Bên cạnh đó, các kiểu câu, từ vựng xuất hiện trong phần này cũng sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong phần đọc hiểu.

Nhiều bạn hay thắc mắc vì sao mình luyện đề nhiều mà mãi không tăng điểm thì lý do một phần nằm ở việc bạn không xem lại các đáp án sai và tìm hiểu vì sao mình lại mắc các lỗi đó.

Học TOEIC đi đôi với việc ghi chép

Mặc dù bạn thường học TOEIC trực tiếp thông qua sách tham khảo, bộ đề nhưng việc sở hữu một quyển sổ tay ghi chép lại các điểm ngữ pháp quan trọng hay các từ vựng cần nhớ cũng là điều cần thiết nên làm.

toeic tại nhà

Khi ghi chép, chúng tôi không khuyến khích bạn ghi chép theo kiểu có hệ thống, bài bản hay quá quy củ. Ngược lại,  bạn hoàn toàn có thể ghi chép nhanh nhưng rõ ràng, miễn sao mình đọc được và sử dụng nhiều màu mực khác nhau để tạo những ký hiệu riêng biệt. Điều này giúp bạn ghi nhớ tốt hơn những gì bạn đã học, và đây cũng là một trong các cách ôn luyện TOEIC tại nhà được nhiều người học đánh giá là khá hiệu quả.

Sử dụng đúng bộ đề theo trình độ

Trong lúc tự học TOEIC tại nhà, điều quan trọng là bạn phải chọn đúng đầu sách, bộ đề phù hợp với trình độ của mình để luyện. Sách bao gồm các nội dung quá khó hay quá dễ cũng sẽ khiến quá trình ôn tập của bạn gặp nhiều khó khăn cũng như không hiệu quả.

toeic tại nhà

Vì vậy, bạn cần kiểm tra trình độ hiện tại của mình trước thông qua các bài thi thử trên Internet hoặc bạn cũng có thể tự kiểm tra tại nhà, sau đó chọn các bộ sách hoặc đề phù hợp, có như vậy việc ôn luyện mới có hiệu quả.

Học từ vựng theo đúng chủ đề

Lời khuyên này có thể bạn đã nghe qua nhưng chúng tôi vẫn muốn nhắc nhở bạn một lần nữa: Hãy luôn không ngừng trau dồi vốn từ vựng đặc biệt là các từ vựng theo chủ đề. Hiểu được các từ vựng sẽ giúp bạn hiểu được phần lớn các nội dung bài đọc và cả những phần trắc nghiệm trong Reading.

Để học từ vựng hiệu quả, bạn có thể chọn học theo các chủ đề và lĩnh vực, bối cảnh.

Nếu bạn chọn cách ôn luyện TOEIC tại nhà thì bên cạnh những bí quyết học tập, bạn còn cần chuẩn bị cho mình một tinh thần vững chắc, kiên trì để không bỏ cuộc giữa chừng và theo sát quá trình ôn luyện đến tận ngày đi thi. Chúc bạn thành công!

NHI PHẠM