Các bước luyện thi TOEIC cho người mới nhập môn

Nếu bạn vừa mới bắt đầu tìm hiểu về tiếng Anh TOEIC và mong muốn lấy được bằng cấp này với số điểm cao nhưng chưa biết phải làm thế nào, bạn có thể tham khảo các bước luyện thi TOEIC cho người mới nhập môn sau đây!

Tìm hiểu về cấu trúc bài thi TOEIC

Để tìm hiểu về TOEIC, bước đầu tiên là bạn cần biết cấu trúc đề thi như thế nào, hình thức thi ra sao. Theo cấu trúc đề thi TOEIC mới nhất, TOEIC có 200 câu trắc nghiệm, 100 câu cho phần Nghe và 100 câu cho phần Đọc. Tổng cộng thời gian làm bài thi là 2 tiếng (45 phút cho phần nghe, 75 phút cho phần đọc). Bạn có thể tìm hiểu chi tiết phần cấu trúc này thông qua các bài viết của 123TOEIC.

Tìm sách tham khảo, luyện tập

Sauk hi đã biết được đề thi TOEIC là như thế nào, điều tiếp theo bạn cần làm là tìm kiếm các bộ sách, bộ đề liên quan để ôn luyện. Tùy theo trình độ và khả năng mà bạn có thể chọn các bộ đề phù hợp. Tuy nhiên, đối với những người mới “nhập môn” TOEIC, chúng tôi nên khuyên bạn nên làm quen với bộ đề Economy – được đánh giá là sát với đề thi thật và cũng khá phổ biến, phù hợp với nhiều đối tượng thí sinh đang luyện thi TOEIC.

các bước luyện thi toeic

Chọn mức điểm TOEIC mình mong muốn đạt được

Trong TOEIC, mức điểm cao nhất là 990, và các thí sinh đạt từ mức 800 trở lên đã được đánh giá là khá – giỏi. Trên cơ sở này, nhiều công ty, doanh nghiệp, trường học đặt ra mức tiêu chuẩn điểm TOEIC họ cần cho nhân viên / sinh viên tầm 400 – 500 điểm. Vậy, tùy theo mục đích (đi xin việc, tốt nghiệp, đi du học…) mà bạn có thể chọn ra band điểm phù hợp cho mình và lên kế hoạch ôn tập sao cho phù hợp.

Lên kế hoạch ôn luyện hiệu quả

Bước tiếp theo là lên kế hoạch học tập. Bạn cần biết mình có bao nhiêu thời gian và cần bao nhiêu thời gian để đạt số điểm như mong muốn. Và việc phân chia thời gian và kế hoạch cho các phần của TOEIC cũng không quá khó. Bạn có thể phân chia luyện thi theo từng phần trong đề thi (đề thi có 7 phần) hoặc luyện theo chủ đề, luyện theo hình thức kiểm tra (luyện Nghe riêng, luyện Đọc riêng)…

các bước luyện thi toeic

Đọc các bài chia sẻ trên mạng

Để có thể bắt đầu luyện thi TOEIC một cách hiệu quả, bạn nên xem trước các chia sẻ về cách tránh bẫy trong đề thi TOEIC, các bí quyết giải đề cho từng phần, cách làm bài thi hiệu quả… được chia sẻ rất nhiều trên Internet lẫn các kênh bài giảng TOEIC online. Bằng cách này bạn sẽ nắm được các thông tin chung, các nội dung cơ bản và không bị “khớp” khi bắt đầu luyện đề thực sự.

Học từ vựng, cụm từ vựng theo chủ đề

Có thể bạn nghĩ từ vựng không quan trọng, tuy nhiên thực chất đó lại là một trong các bước luyện thi TOEIC đầu tiên mà những ai mới tìm hiểu về TOEIC cần biết. Trong TOEIC, chủ yếu các từ vựng sẽ hỏi bạn về các kiến thức, kĩ năng giao tiếp trong công việc, vì vậy, trước khi tiến hành giải đề hoặc làm các dạng đề mẫu, bạn nên học qua các từ vựng chuyên ngành thường gặp để có thể theo dõi tốt hơn nội dung trên đề thi TOEIC.

các bước luyện thi toeic

Xem các video bài giảng

Ngoài ra, nếu vẫn cảm thấy hoang mang không biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể tham khảo các video bài giảng được chia sẻ trên Youtube của nhiều giáo viên hoặc các học viên có kinh nghiệm trong việc giải đề thi TOEIC. Bằng cách này, bạn sẽ dễ định hướng cho việc học của mình hơn và hiểu được các vấn đề mà nhiều thí sinh đang học TOEIC hay mắc phải, từ đó tránh những sai lầm không đáng có và làm bài thi TOEIC hiệu quả hơn.

NHI PHẠM