Thi thử TOEIC là gì?

TOEIC - Test of English for International Communication là một bài kiểm tra nghe, đọc, viết dài hai tiếng đồng hồ nhằm đánh giá về trình độ giao tiếp tiếng Anh cơ bản của một học viên học và sử dụng tiếng Anh là một ngoại ngữ theo chuẩn quốc tế. Bài thi thử TOEIC có nghĩa là bạn sẽ được luyện thi và làm bài thi TOEIC với những cấu trúc và dạng câu hỏi như một bài thi TOEIC bình thường. Và bạn phải vận dụng hết khả năng của mình để làm bài thi thử TOEIC của mình để tránh bị nhầm lẫn và lúng túng khi tham gia kỳ thì thật. Ngoài ra, việc bài thi thử TOEIC sẽ khiến cho bạn nắm rõ được trình độ tiếng Anh của mình đến đâu, đang ở mức nào và cần phải chuẩn bị những gì để có được chứng chỉ TOEIC một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Trong bài thi thử TOEIC có những gì?

Những câu hỏi trong đề thi toeic điển hình thường có liên quan đến những tình huống về kinh doanh (như hội họp, bán hàng, tiếp thị, đàm phán), về du lịch (như khách sạn, các hãng hàng không, taxi), về giải trí (như nhà hàng, viện bảo tàng, phim ảnh), về sức khỏe và thể dục (như bác sĩ, nha sĩ và các bài thể dục, thể thao…). Bài thi TOEIC nhằm cung cấp cho lãnh đạo và những nhà tuyển dụng tài liệu tham khảo tiêu chuẩn để đánh giá trình độ tiếng Anh của các nhân viên và những người xin việc. Ngoài ra, chứng chỉ TOEIC còn là điều kiện bắt buộc để chuẩn đầu ra tại các trường đại học. Mỗi một người chuẩn bị thi TOEIC đều trang bị những kiến thức để luyện thi TOEIC theo cách riêng của họ nhưng đa phần họ sẽ chọn phương pháp để luyện thi TOEIC bằng cách thi thử TOEIC vì cách này sẽ là một phương pháp đơn giản giúp họ tiếp cận với đề thi TOEIC thật một cách nhanh nhất.

Cấu trúc của đề thi thử TOEIC

Bài thi thử TOEIC có hai phần chính là nghe hiểu và đọc hiểu. Và đề thi TOEIC chính thức cũng vậy. Mỗi phần sẽ có 100 câu hỏi trắc nghiệm cùng với thang điểm trong khoảng từ 5 đến 495. Điểm của bài thi thử TOEIC là tổng điểm của hai phần nghe và đọc.. Người luyện thi toeic online có thể đạt từ 10 đến 990 điểm trong 1 bài thi. Tổng điểm 1 bài thi TOEIC sẽ có thể đánh giá được năng lực người dự thi như sau:

Từ 805-890: là người có khả năng giao tiếp, sử dụng tiếng Anh rất tốt

Từ 655-800: là người khả năng giao tiếp, sử dụng tiếng Anh tốt

Từ 555-650: là người có khả năng giao tiếp, sử dụng tiếng Anh khá tốt

Từ 405-550: là người có khả năng giao tiếp, sử dụng tiếng Anh trung cấp

Từ 305-400: là người có khả năng giao tiếp, sử dụng tiếng Anh trung bình

Từ 205-300: là người có khả năng giao tiếp, sử dụng tiếng Anh cơ bản

Dưới 200: là người có khả năng giao tiếp, sử dụng tiếng Anh kém

Nắm rõ được nội dung các phần trong bài thi thử TOEIC sẽ tiếp thêm sự tự tin cho bạn khi thi TOEIC và có thể giúp bạn có kế hoạch ôn luyện tốt nhất để chinh phục bài thi TOEIC nhanh chóng. Nắm rõ được tổng điểm của mình khi hoàn thành 1 bài thi thử TOEIC sẽ giúp bạn xác định được mình đang ở vị trí nào trên thang điểm đó và lập ra kế hoạch và mục tiêu cần đạt được khi luyện thi TOEIC lấy chứng chỉ. Một người sở hữu một tấm bằng TOEIC có điểm số cao sẽ dễ dàng tìm cho mình 1 công việc phù hợp, ổn định và có cơ hội thăng tiến hơn. Hãy tham gia bài thi thử TOEIC của chúng tôi để xem trình độ của bạn đang ở mức nào nhé.