Cách ôn luyện TOEIC cấp tốc để giành được trên 500 điểm

Luyện thi TOEIC cấp tốc là nhu cầu của nhiều người học đặc biệt là đối tượng sinh viên sắp ra trường, cần bằng TOEIC gấp để đi xin việc. Tuy nhiên, với tiếng Anh TOEIC, sẽ không dễ để đạt được mức điểm cao trong thời gian ngắn với cách học thông thường. Nếu bạn mong muốn học TOEIC cấp tốc, chỉ có một cách là học theo các dạng đề, các bẫy quen thuộc và các tip làm bài để tăng số câu đúng. Bạn có thể làm theo các hướng dẫn sau đây!

Xác định thời gian ôn luyện TOEIC cấp tốc và mức điểm

Đa phần, các đơn vị tuyển dụng hay trường học đều yêu cầu ứng viên / học viên đạt điểm TOEIC ít nhất là 400. Vậy đối với TOEIC cấp tốc bạn có thể đặt mục tiêu trung bình là 400-500 điểm. Bên cạnh đó, cũng cần xác định khoảng thời gian mà bạn có thể đầu tư cho TOEIC là bao lâu (1,5 – 2 tháng hoặc ít hơn tùy bạn)

Xác định số câu đúng muốn đạt được

Sau khi đã xác định được thời gian và mức điểm, điều tiếp theo bạn nên làm là làm thử một bài test TOEIC toàn diện (dạng bài thi thử) để biết được trình độ hiện tại của mình như thế nào, sau đó xác định số câu đúng cần phải đạt được để đạt số điểm như mong muốn. (VD: Hiện tại sau khi thi thử TOEIC bạn biết sức mình làm đúng khoảng 100 câu cho cả hai phần thì cần đặt mục tiêu làm đúng thêm 20-30 câu nữa trong tương lai).

luyện thi toeic cấp tốc

Không trì hoãn thời gian thi quá lâu

Khi luyện thi TOEIC cấp tốc, việc trì hoãn thi là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến nhiều thí sinh thi TOEIC bị đánh trượt hoặc đạt số điểm không như mong muốn. Một lời khuyên để bạn có thể quyết tâm là bạn nên đăng ký dự thi gần ngày và bắt đầu luyện ngay để có động lực học nhiều hơn.

Ôn kĩ ở các phần bạn làm tốt

Nếu bạn tự tin mình có thể làm tốt các phần thi nào, hãy cố gắng ôn nhiều các dạng bài ở phần đó và giành được tối đa số điểm. Tránh học nhồi nhét vì vốn dĩ khi đã chọn luyện thi TOEIC cấp tốc là bạn đã không có quá nhiều thời gian để nghiên cứu kĩ các kiến thức rồi.

luyện thi toeic cấp tốc

Tạo thói quen ghi chép

Việc ghi chép không nhất thiết phải làm vào các khung giờ nhất định như khi đi học. Sự thật là, bạn có thể viết bất cứ thứ gì, bất cứ lúc nào. Ví dụ viết các từ mới mà bạn thích, bạn thích giáo viên nào nhất… Nếu bạn đang luyện thi TOEIC với bạn bè, hãy tạo một danh sách các chủ đề ghi chép cho nhau. Hoặc bạn có thể tập viết một đoạn văn 3 lần một lần. Cách này sẽ giúp bạn nhạy hơn với các bài đọc tiếng Anh là tăng xác suất làm bài đúng nhiều hơn.

Nắm các thói quen ra đề của bài thi TOEIC

Bài thi TOEIC gồm 7 phần: 

TOEIC listening: Nghe tranh, Question & Response, Short Conversation, Short Talk

TOEIC Reading: Incomplete Sentence; Text Completion, Reading Comprehension. Mỗi phần thi đều chiếm một số điểm nhất định và thói quen ra đề khác nhau. Chính vì vậy nắm các cách tránh bẫy thường gặp và thói quen ra đề (các câu, cụm từ hay xuất hiện trong đề bài…) sẽ giúp quá trình luyện thi TOEIC cấp tốc của bạn hiệu quả và suôn sẻ.

ÔN THI TOEIC CẤP TỐC

Học TOEIC cấp tốc với các trang web luyện thi TOEIC online

Bên cạnh việc tự học bằng sách vở, bạn cũng có thể tìm đến các địa chỉ luyện thi TOEIC online với rất nhiều mẫu đề và bài tập trên mạng, thậm chí có trang còn hỗ trợ tính điểm và xác định điểm mạnh, yếu của người học, từ đó giúp bạn có chiến lược tự học TOEIC cấp tốc nhanh và đúng trong thời gian ngắn.

NHI PHẠM