Cách làm bài thi thử TOEIC phần nghe năm 2017

Khi đến các trung tâm đăng ký làm bài thi thử TOEIC hay làm đề thi thử TOEIC tại nhà, đặc biệt là phần Listening( Nghe), thì bạn cũng cần phải có những chiến thuật, bí quyết làm bài sao cho hiệu quả. Bạn có thể tham khảo những bí quyết làm bài thi thử TOEIC phần Nghe sau để quá trình ôn luyện làm bài đạt kết quả cao.

Phớt lờ những lý do gây xao nhãng

thi thử toeic phần nghe

Dù vào phòng thi hay tập tành làm đề ở nhà đi chăng nữa, thì luôn có những lý do khiến bạn bị mất tập trung dẫn đến mất hiệu quả. Một nội dung nghe trong đề thi Listening thường kéo dài từ 30 giây đến tầm 2 phút. Vì vậy nên, hãy bỏ ngoài tay những âm thanh phòng thi không tốt và tập trung vào giọng đọc audio.

Một trong những lý do gây mất tập trung đó là buồn ngủ. Một bài thi thử TOEIC phần Nghe đúng chuẩn thì kéo dài liên tục tù tì đến 45 phút, lại gặp phải những ca thi sáng từ 7 giờ hay chiều từ 13 giờ, chúng chắc chắn sẽ cản trở sự tập trung của bạn. Vì vậy, một lời khuyên là hãy lên giường ngủ sớm nếu biết chắc thi thử ca sáng hoặc ngủ trưa đầy đủ nếu thi thử vào ca chiều.

Tìm hiểu rõ các cấu trúc câu hỏi trong đề thi Listening

thi thử toeic phần nghe

Thông thường, các trung tâm sẽ tổ chức thi thử TOEIC phần Nghe với cấu trúc đề và độ khó tương đương đề thi thật. Bạn hãy nên dành thời gian tìm hiểu các câu trúc câu thường gặp trong đề để khi đụng phải chúng tránh gặp bối rối không cần thiết. Dù cho chỉ là kỳ thi thử TOEIC đi nữa thì sự chuẩn bị kỹ càng dù sao cũng sẽ tốt hơn.

Khi tìm hiểu về phần thi này, bạn hãy nghía qua những điểm khác biệt từng phần, kỹ thuật làm bài tốt nhất từng phần, và chú ý các bẫy thường gặp trong khi nghe như từ đồng âm chẳng hạn.

Áp dụng kỹ thuật đầu bút chì

Một trong các kỹ thuật hiệu quả được đúc kết từ những cao thủ làm bài đạt điểm cao đó là áp dụng phương pháp đầu bút chì khi làm bài thi. Kỹ thuật giúp bạn đánh giá được nội dung khi làm bài thi thử TOEIC phần Nghe được kỹ càng, và giúp tránh làm bài sai vì không nhớ đáp án đúng mà mình đã nghe được vừa nãy, nằm ở câu trả lời A, B, C hay D trong đề để chọn đáp án.

Kỹ thuật khá đơn giản, bạn chỉ cần đặt đầu bút chì lên câu A trong tờ đáp án. Khi nghe câu A có vẻ đúng thì giữ nguyên đầu bút chì, khi nghe đến câu B và có vẻ đúng hơn thì di chuyển đầu bút. Cứ di chuyển đầu bút cho đến khi audio hoàn thành xong cuộc đối thoại và chọn đáp án cuối cùng mà đầu bút dừng lại.

Xác định trước loại câu được nói ra trong audio

Bạn cần xác định loại câu trước khi người trong audio hoàn thành câu nói trước. Việc xác định loại câu hỏi là Who, What, When hay How sẽ giúp bạn định hình được câu trả lời là như thế nào và giúp xác định đáp án cho hiệu quả.

Trong trường hợp không phải câu hỏi, thì bạn hãy suy nghĩ xem liệu chúng có phải là những câu đặc biệt như câu ra lệnh, câu điều kiện hay đơn giản là câu hỏi thăm sức khỏe....chẳng hạn. Khi xác định được rõ chân dung của cuộc hội thoại, lúc này bạn hãy tập đoán. Việc đoán xem phần tiếp theo trong audio nói gì sẽ hiệu quả cực kỳ trong việc chọn đáp án đúng.

Hiểu được các cách làm bài thi thử TOEIC phần nghe này và áp dụng, chắc chắn bạn sẽ cải thiện được điểm số của mình chỉ trong thời gian ngắn luyện thi TOEIC. Chúc bạn thành công!