Bí mật ôn luyện phần Listening Toeic cực chuẩn

Việc luyện listening toeic hiệu quả bắt nguồn từ việc bạn phải luyện nghe toeic đúng cách. Và với 4 bí quyết cực đơn giản dưới đây, bạn sẽ cải thiện phần nghe của mình đến giật mình!

Listening toeic là một kĩ năng khá khó đòi hỏi người học phải mất khá nhiều thời gian, công sức và phải có một phương pháp đúng thì người học mới có thể đạt được điểm số cao trong kì thi toeic. Như vậy, để có thể tìm phương pháp nghe toeic hiệu quả, bạn hãy bắt đầu từ việc học nghe đúng cách. Có một thực tế là, bạn đang nắm chắc được ngữ pháp, từ vựng hay văn phong tiếng Anh tuy nhiên khi nói chuyện với người bản ngữ nào đó, bạn vẫn bị ù tai bởi không nghe kịp, khó hiểu và đương nhiên là sẽ khó có thể tiếp tục câu chuyện được. Chỉ với 2 bí mật nhỏ dưới đây bạn sẽ có thể khám phá được 4 bí mật có thể giúp bạn thấy được rằng để luyện listening toeic như một người bản xứ hoàn toàn không khó khăn chút nào!

Thứ 1: Trọng âm của từ

Trọng âm của từ chính là chìa khoá vàng đầu tiên giúp bạn luyện nghe nói và hiểu tiếng Anh như người bản xứ. Nắm được trọng âm của từ là cách tốt nhất để người học có thể hiểu được tiếng Anh nói, đặc biệt là cách nói nhanh giữa hai người bản xứ trò chuyện trong một cuộc hội thoại của bài listening toeic. Nhưng trọng âm từ là gì, bạn cần phải hiểu thật kỹ?

Những âm tiết mà không được nhấn mạnh được gọi là âm “yếu”, âm “câm” hay âm “nhỏ”. Thông thường những người bản xứ thường bỏ qua những âm câm và chỉ nghe trọng âm. Nếu bạn có thể học được cách dùng trọng âm khi nói tiếng Anh thì bạn sẽ có thể nhanh chóng cải thiện được khả năng phát âm tiếng Anh của bản thân và từ đó tự động hiểu được những gì nghe được. Để có thể làm phần listening toeic trong bài thi toeic một cách dễ dàng, bạn hãy tập trung tìm đúng trọng âm của bài nghe. Để làm được điều này, bạn hãy nghe tiếng anh bất cứ lúc nào có thể: nghe nhạc, nghe đài hay nghe phim mà không cần phụ đề.… Bước đầu tiên hãy nghe trọng âm và tìm cách phân biệt trọng âm rồi sau đó bạn sẽ có thể sử dụng được nó dễ dàng. Trong một bài thi toeic, vốn từ mà người ra đề sử dụng cũng tương đối gần gũi và thân thuộc trong cuộc sống hàng ngày hay môi trường công sở, chính vì vậy bạn nên cố gắng trau dồi vốn từ vựng của mình thuộc mảng trên và thực hành phát âm từ thật chuẩn thì chắc chắn việc luyện listening toeic sẽ đỡ vất vả hơn nhiều.

Thứ 2: Trọng âm của câu

Trọng âm của câu là chìa khoá thứ hai có thể giúp bạn luyện listening toeic để có thể giao tiếp như người bản xứ. Với trọng âm của câu, rất nhiều từ trong một câu được nhấn âm hơn từ khác. Bạn có thể phát âm được mọi từ của câu với các âm lượng như nhau không? Câu trả lời tất nhiên là không rồi. Bởi vì chúng ta sẽ thường phát âm các từ quan trọng với mức âm lượng lớn hơn các từ còn lại trong câu. Vậy thế nào là từ quan trọng? Đó chính là từ WANT và từ GO.

Với mỗi một câu, bạn phải học cách nhấn đúng trọng âm ở những từ quan trọng. Người bản xứ thường chỉ nghe các từ quan trọng nhưng có thể hiểu được cả câu của người nói. Và bạn cần phải hiểu về trọng âm của câu và học cách sử dụng chúng chính xác để nghe và hiểu được ngay người đối diện đang nói gì kể cả với tốc độ nhanh. Trong bài listening toeic, với Part 1 và 2 thì hầu như các bạn không gặp khó khăn gì nhiều bởi thường câu sẽ ngắn và có phát âm rõ ràng. Nhưng đến Part 3, 4 các bạn phải nghe một đoạn hội thoại hoặc đoạn văn nhỏ thì việc chú ý đến trọng âm của câu và bắt đúng từ khóa trong câu sẽ là một yếu tố quyết định quan trọng đến kết quả bài thi toeic của bạn.

Với 2 bí mật trên, bạn hãy luyện tập chúng hàng ngày để phần listening toeic trong bài làm của bạn được cải thiện và hoàn hảo.