TOEIC PART 1 : Cấu trúc và cách làm bài thi TOEIC PART 1 hiệu quả

TOEIC Part 1 – Miêu tả tranh được đánh giá là phần dễ lấy điểm nhất và đây cũng là phần bạn có thể nhanh chóng cải thiện nếu chăm chỉ ôn luyện đúng cách. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các thông tin về TOEIC part 1 cũng như cách vượt qua nó một các nhanh chóng và hiệu quả.

TOEIC part 1 là phần thi bao gồm những gì?

Theo cấu trúc đề thi TOEIC, từ phần I đến phần IV trong đề thi TOEIC là Listening nhằm kiểm tra kĩ năng Nghe của bạn. Và TOEIC part 1 sẽ bắt đầu cho việc test kĩ năng nghe này bằng hình thức đơn giản: Mô tả tranh (Picture Description).

TOEIC part 1
( Part 1 trong đề thi TOEIC rất dễ cải thiện và có nhiều tips để bạn hoàn thành tốt )

Cụ thể, bạn sẽ được nghe nội dung 10 bức tranh về các chủ đề khác nhau. Với mỗi bức tranh, thí sinh sẽ nghe bốn câu trả lời (tương ứng với bốn đáp án A, B, C, D nhưng chỉ có một đáp án đúng). Có thể nói, bốn đáp án này sẽ thách thức khả năng phân tích và ghi nhận thông tin của người học khi buộc họ phải chọn ra một đáp án đúng.

Nội dung tranh trong phần này có thể chia làm các dạng chính: Miêu tả người (hành động, đặc điểm nhận dạng, trạng thái...), Miêu tả vật (Vị trí, cách sắp xếp, đặc tính...) tại các địa điểm quen thuộc trong cuộc sống nhà cửa hàng, quán cà phê, trường học, đường phố, quán ăn…. Và ứng với mỗi dạng bạn cũng sẽ có kho từ vựng riêng rất hay gặp mà nếu  thường xuyên ôn luyện, các từ vựng này sẽ nhanh chóng quen thuộc với bạn

Làm thế nào để làm tốt TOEIC Part 1?

Như đã đề cập, phần đầu tiên này trong đề thi TOEIC rất dễ cải thiện và có nhiều tips để bạn hoàn thành tốt như:

Cách làm bài thi TOEIC part 1 hiệu quả
( Cách làm bài thi TOEIC part 1 hiệu quả )

Xem qua một loạt 10 tranh: Khi mở đề và bắt đầu vào phần nghe chính thức, thường sẽ có một đoạn hướng dẫn cách làm bài của từng phần và đưa ra các ví dụ. Trong lúc băng nghe đọc phần này, bạn có thể tranh thủ xem qua tất thảy 10 bức tranh và xác định xem đó là tranh miêu tả người hay vật, sau đó liên tưởng đến các từ vựng có khả năng xuất hiện trong loại tranh đó.

Tận dụng thời gian nghỉ giữa từng bức tranh: Sau khi đọc hết 4 đáp án của một bức tranh, băng nghe sẽ ngừng 5 giây trước khi bước sang câu hỏi tiếp theo. Trong 5 giây này, bạn có thể tận dụng quan sát kỹ bức tranh kế tiếp, nhìn và phán đoán về bối cảnh tranh cũng như các yếu tố chính có thể là đối tượng được nhắc đến trong 4 câu trả lời.

Không nghĩ đến những câu đã qua: Trong TOEIC, thời gian là vàng bạc. Vì vậy sau khi nghe xong 4 đáp án của 1 bức tranh, dù có biết câu trả lời hay không, bạn cũng hãy cứ chọn dứt khoát một câu mà mình cho là đúng nhất và tập trung vào bức tranh tiếp theo. Tránh tình trạng lấn cấn ở những câu cũ mà làm mất điểm luôn ở những câu mới.

toeic part 1

Học các cụm từ / Idioms hay xuất hiện: Trong phần này, sẽ thường có các thành ngữ, cụm từ quen thuộc rất hay xuất hiện và nếu như bạn học và hiểu nghĩa của những cụm từ này trước, khi nghe đến sẽ không bị bỡ ngỡ và hiểu câu, từ việc hiểu toàn bộ đáp án sẽ giúp bạn không phải đoán mò và tiến gần đến đáp án đúng hơn.

Hiểu các cấu trúc của các đáp án: Trên thực tế, đề thi TOEIC hoàn toàn không in màu, vì vậy bạn có thể yên tâm là yếu tố về MÀU SẮC sẽ được bỏ qua trong phần này. Bên cạnh đó vì là tranh nên yếu tố về THỜI GIAN cũng không xuất hiện trong đáp án. Các đáp án trong phần này thường chỉ dùng thì hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn.

Các bẫy thường gặp trong TOEIC Part 1

Để đánh giá và phân chia trình độ của người học thì đề thi TOEIC cũng có gán vào các bẫy khiến làm nhiễu đáp án hoặc “đánh lừa” bạn, khiến bạn cảm thấy tất cả đáp án đều “có vẻ đúng” nhưng lại không thể chọn ra một đáp án chính xác nhất. Các bẫy này bao gồm:

THÔNG TIN KHÔNG CHÍNH XÁC: Đáp án đề cập đến ĐÚNG người hoặc sự vật trong bức ảnh nhưng lại đưa ra các thông tin sai

TỪ ĐỒNG ÂM: 4 câu trả lời xuất hiện những từ giống nhau hoặc những từ đồng âm khiến người nghe nhầm lẫn

ĐỒNG ÂM KHÁC NGHĨA: Một số câu trả lời sẽ có những từ đồng âm nhưng lại mang nghĩa khác hẳn với nội dung hiển thị trong bức tranh.

Vì vậy khi luyện thi TOEIC hoặc làm bài thi TOEIC ở phần 1, bạn cần nghe hết toàn bộ 4 đáp án rồi hãy quyết định xem đáp án nào là chính xác. 

NHI PHẠM