TOEIC 800: Tổng hợp các giáo trình luyện thi TOEIC 800 điểm

Trong kì thi TOEIC, tùy theo từng trình độ mà có các bộ đề, sách luyện thi khác nhau. Đối với những bạn mong muốn đạt TOEIC 800 – mức điểm tương đối cao trên mặt bằng chung. Chúng tôi gợi ý với bạn một số đầu sách ôn luyện sau đây!

Sách Tactics For TOEIC

Sách Tactics For TOEIC có cả hai phần Reading và Listening để các thí sinh luyện đều hai kĩ năng. Đặc biệt, tài liệu luyện thi TOEIC này có bao gồm cả các típ để làm bài thi TOEIC hiệu quả, các hoạt động bổ trợ phát triển vốn từ vựng giúp học viên có thể đạt TOEIC 800 nhanh chóng, dễ dàng hơn.

TOEIC 800Nội dung sách Tactics for TOEIC – Listening và Reading Test bao gồm:

  • Hai bài full test với key, tapescripts và giải thích đáp án
  • Các bài luyện nghe cơ bản theo sát với đề thi TOEIC 
  • Các bài Mini-test TOEIC giúp các bạn review và nâng cao từ vựng, ngữ pháp của mình.

Sách Target Score

Trong các bộ sách hay tài liệu luyện thi TOEIC 800 điểm, Target Score là một trong các đầu sách đáng lưu ý.

toeic 800

Một bộ trọn gói của sách bao gồm 2 CD Nghe, cộng với Sách Hướng Dẫn và Đáp án. Sách có 12 bài tập trung vào các chủ đề chính, thường xuyên xuất hiện trong bài thi TOEIC.

1000 Reading Comprehension Practice Test Items for the New TOEIC Test 

Tài liệu này bao gồm 10 bài thi Reading (ở 3 phần 5,6,7). Các tình huống điền từ trong phần 5 có nội dung tổng quát, bao gồm hết các vấn đề hay gặp trong bài thi TOEIC (từ loại, từ vựng, liên từ, các điểm ngữ pháp thường gặp...). Bộ sách này có xu hướng sử dụng nhiều từ mới và câu dài hơn bài thi thật  nên có thể luyệ tốt kĩ năng đọc cho bạn.

Một điểm cần lưu ý là, Tài liệu luyện thi TOEIC này có khó hơn thi thật một chút, và có sử dụng nhiều từ mới. Phần 6 và phần 7 của sách cho ra những bài dài hơn thi thật nhưng từ vựng và cách hỏi khá giống với bài thi thật. Nếu bạn có thể cố gắng làm bộ đề này kịp giờ thì chắc chắn bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn với kì thi thật.

toeic 800

Nhược điểm của 1000 Reading Comprehension Practice Test Items for the New TOEIC Test là không có phần giải thích các đáp án, do đó sách chỉ phù hợp với những học viên đã có vốn ngữ pháp và từ vựng chắc chắn, đúng trình độ (ban đang ở mức 600-700 và muốn luyện lên TOEIC 800)

1000 Listening Comprehension Practice Test Items for the New TOEIC Test

Tài liệu luyện thi TOEIC bao gồm bao 10 bài thi Listening như trong kì thi TOEIC thật. Sách có độ khó tương đương với kì thi thật và đặc biệt là các tình huống thường gặp, loại từ vựng, các kiểu câu hỏi, độ dài câu hỏi/câu trả lời có nhiều điểm tương đồng.

Ưu điểm của bộ sách này là nó có phần chỉ rõ đoạn thông tin chứa đáp án, giúp người học hiểu được vì sao chỗ này lại chọn đáp án này mà không phải chọn đáp án kia, đồng thời nâng cao vốn từ vựng, khả năng am hiểu ngữ pháp.

Nếu điểm thi TOEIC của bạn đang nằm ở mức 600-700 điểm và đặt mục tiêu là 800, thì bạn có thể bắt đầu học ngay với cuốn sách này. Bạn có thể dành thời gian làm mỗi tuần 1 đề, sau đó thì 2 đề một tuần ở giai đoạn cuối khi gần đến ngày thi.

Bạn có thể tìm mua các đầu sách luyện thi TOEIC 800 điểm kể trên tại các hiệu sách toàn quốc, và để hiệu quả hơn bạn nên chọn luyện theo thứ tự, tránh kết hợp luyện quá nhiều sách cùng một lúc dễ dẫn đến nhiễu loạn thông tin và từ đó không phát huy được hết tác dụng của sách. 

NHI PHẠM