Bảng điểm TOEIC và cách tính bảng quy đổi điểm TOEIC mới nhất 2017

Bảng điểm toeic là gì ?

Trong quá trình tổ chức những khóa luyện thi toeic online , website TOEIC 123 đã nhận được câu hỏi của rất nhiều bạn học viên khi tham dự khóa luyện thi toeic online của chúng tôi về bảng điểm toeic chuẩn mới nhất và quy đổi bảng tính điểm toeic. Không chỉ có các học viên, đây cũng là điều thắc mắc và băn khoăn của những bạn sinh viên đang học tập ở những trường đại học, cao đẳng khác hay kể cả những người đã đi làm đang có nhu cầu tìm hiểu về bảng điểm toeic và các vấn đề liên quan đến bảng điểm toeic. Tuy nhiên để có thể hiểu rõ hơn về cách chấm điểm toeic mới nhất, trước hết chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu sơ qua về một bảng tính điểm toeic nhé.

Cấu trúc cơ bản của một bảng quy đổi điểm toeic

Cũng giống như đề thi toeic thông thường, một bảng quy đổi điểm toeic iig 2017 cũng bao gồm 02 phần đó là:

Phần 1 – phần Listening: Phần nghe này được dùng với mục đích kiểm tra khả năng nghe của các thí sinh, sẽ bao gồm 100 câu nghe. Bạn sẽ có 45 phút để nghe và chọn đáp án trả lời của mình và quan trọng hơn đó là các câu nghe này bạn sẽ được biết thông qua loa, đài và tất nhiên nó sẽ không được in trong đề thi của bạn.

Bảng điểm toeic và cách tính thang điểm toeic mới nhất

( Cấu trúc bài thi toeic 2017 mới nhất)

Phần 2 – phần Reading: Phần đọc hiểu này sẽ được dùng với mục đích kiểm tra vốn từ vựng, các kiến thức ngữ pháp toeic và khả năng đọc hiểu toeic thông qua các đoạn văn hay đoạn hội thoại ngắn của bạn. Phần thi này bao gồm 100 câu và thời gian làm bài là 75 phút, các câu hỏi sẽ được in trực tiếp trong đề thi toeic của bạn.


Như vậy 1 bảng điểm toeic hoàn chỉnh dựa trên bài thi toeic sẽ bao gồm 200 câu hỏi và bạn sẽ cần phải hoàn thành bảng điểm toeic của mình trong khoảng thời gian là 120 phút.
Tuy nhiên, theo tư duy bình thường hầu hết chúng ta đều cho rằng mỗi câu trả lời đúng thì sẽ được tính 1 điểm và bảng điểm toeic có 200 câu thì tối đa chúng ta sẽ có được 200 điểm, hay mỗi câu đúng tính được 5 điểm thì khi tính quy đổi điểm toeic của bạn sẽ tối đa sẽ là 1000 điểm.

Nhưng thực thế thì không phải là như thế. Theo quy định thì bạn sẽ đạt được điểm thi toeic tối đa cho bảng chấm điểm toeic của mình là 990 điểm và sẽ được quy đổi ra các mức điểm để đánh giá trình độ thí sinh theo một cách riêng.

Bảng điểm toeic iig 2017 và cách quy đổi bảng điểm thi toeic mới nhất:

Trong đề thi toeic, mỗi câu hỏi (trừ những câu 11 đến 40 có 3 đáp án lựa chọn A, B, C) đều có 4 đáp án A, B, C, D. Thí sinh cần tô đậm vào đáp án đúng duy nhất. Khi cách chấm điểm toeic thay vì cộng tổng số điểm một cách tính bảng điểm toeic cơ học như bình thường thì cách tính bảng điểm toeic là phải đối chiếu tổng số câu trả lời đúng với bảng điểm toeic chuẩn dưới đây để có thể quy đổi ra điểm số của 2 phần thi trong bảng điểm toeic.

Bảng quy đổi điểm toeic mới nhất

(Bảng quy đổi điểm toeic của phần nghe và phần đọc trong bài thi TOEIC năm 2017)

Như vậy bảng convert điểm thi toeic là một con số chẵn chia hết cho 5. Những câu trả lời đầu tiên mà đúng theo bảng tính điểm toeic thì sẽ có giá trị điểm khá thấp, tuy nhiên, nếu bạn trả lời đúng càng nhiều thì càng dễ đạt được điểm số cao hơn. Chúng ta cùng theo dõi ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn về cách quy đổi bảng điểm toeic

Ví dụ về cách quy đổi điểm thi toeic

Thí sinh Lê Thị A đã đăng ký tham gia kỳ thi thử toeic để kiểm tra năng lực hiện tại và đã có kết quả cách tính điểm toeic sau:
Phần thi Listening, bạn làm đúng 33/100 câu, và phần thi Reading bạn làm đúng được 42 câu thì điểm số mà A đạt được sau khi convert thông qua bảng điểm toeic là: 145+165= 310 điểm. Điều này có nghĩa là trình độ tiếng anh của bạn A còn tương đối thấp và cần phải bổ sung thêm kiến thức cơ bản và nỗ lực rất nhiều mới có thể đạt được điểm thi toeic cao hơn trong kỳ thi toeic tới.

Còn thí sinh Trần Văn B đã tham gia thi thử toeic tại trung tâm toeic123 chúng tôi và đạt được điểm số như sau:
Phần nghe: đạt 46 câu, điểm số sau khi quy đổi tính theo bảng quy đổi điểm thi toeic trên là 220 điểm
Phần đọc: đạt 30 câu, điểm số sau khi được quy đổi tính theo bảng quy đổi điểm toeic sẽ 90 điểm
Do vậy, thí sinh này được tổng số điểm là 220 + 90 = 310 điểm, chưa đạt chuẩn đầu ra toeic. Vì thế thí sinh B cần phải tham gia các khóa luyện thi toeic thêm để đạt được bảng điểm toeic chuẩn đầu ra.

Cuối cùng thí sinh Nguyễn Thị C đã tham dự kỳ thi toeic và đã đạt được bảng điểm số toeic như sau:

Phần nghe bạn C đạt 300 điểm (tương ứng với 58 câu trả lời đúng), phần đọc hiểu bạn đạt được 250 điểm (tương ứng với 56 câu trả lời đúng). Và tổng điểm thi toeic mà bạn này đã đạt được là 550 điểm – số bảng điểm toeic đạt chuẩn đầu ra toeic. Nếu muốn nâng cao khả năng và trình độ của mình, hãy chăm chỉ luyện làm đề thi và làm những phần khó hơn.

Mặc dù đây là bảng tính điểm toeic mới nhất năm 2017, nhưng chúng ta cũng lưu ý rằng nó không phải là bảng tính điểm toeic quy đổi duy nhất bởi vẫn còn có sự khác biệt giữa những đề thi hay bộ đề thi, và còn phải tùy thuộc vào độ khó dễ của từng đề thi mà người chấm thi điều chỉnh cho phù hợp. Tuy nhiên, hầu hết các trung tâm luyện thi toeic  hay các trường học đều sử dụng bảng quy đổi điểm toeic trên.
Hi vọng với thông tin trên bạn sẽ hiểu rõ hơn về đề thi toeic, bảng tính điểm toeic và cách tính điểm toeic mới nhất và có thể tự mình tính điểm thi toeic cho mình để có kế hoạch ôn thi phù hợp với trình độ, năng lực và ước muốn của mình.
Ngoài ra bạn cũng có thể đến trung tâm iig ở trung tâm tphcm để xem trực tiếp bảng quy đổi (convert) điểm thi toeic mới nhất năm 2017.