Thi TOEIC ở đâu và cách đăng kí thi TOEIC năm 2017

Trước kì thi TOEIC, các thí sinh đều phải trải qua quá trình làm thủ tục đăng kí dự thi, tìm hiểu về địa điểm tổ chức và nhiều vấn đề phát sinh khác. Ngoài việc ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi, việc hiểu biết về việc thi TOEIC ở đâu và quá trình đăng ký dự thi TOEIC như thế nào cũng rất quan trọng!

Nên đăng ký thi TOEIC ở đâu?

TOEIC là chứng chỉ quốc tế nên muốn tổ chức kỳ thi TOEIC cũng như được cấp chứng chỉ thì chỉ có những đơn vị được ETS (Viện khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ) ủy quyền mới được thực hiện. Tại Việt Nam, riêng đối với bằng TOEIC, việc tổ chức thi và cấp bằng, hiện tại, chỉ có đơn vị duy nhất là IIG Việt Nam được ủy quyền.

Địa điểm đăng ký tham gia kỳ thi TOEIC tại Việt Nam

Hiện tại, có ba văn phòng trụ sở chính của IIG Việt Nam ở các thành phố lớn như Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội tiếp nhận đăng ký và tham gia kỳ thi. Bên cạnh những địa điểm tổ chức thi như các văn phòng dưới đây, IIG Việt Nam cũng đang kết hợp và hỗ trợ các đơn vị khác để mở rộng địa điểm tổ chức thi TOEIC như tại các trường Đại học lớn (Đại học Bách Khoa, Đại học Kinh Tế, Đại học Sư Phạm…) hay các trung tâm Anh ngữ ( Trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS), Trung tâm Anh ngữ giao tiếp quốc tế Leecam…) khác. Các bạn có thể đến đăng ký dự thi TOEIC tại các các văn phòng hay các địa điểm này dù bạn có đang là sinh viên / học sinh của trường hay không để thuận tiện việc đi lại và di chuyển.

Đăng ký thi tại trụ sở văn phòng TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Lầu 8, Tòa nhà 538, đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP.HCM

Tel: (08)3990 5888 - Fax: (08)3990 5999

Email: saigon@iigvietnam.com     

Đăng ký thi tại trụ sở văn phòng Hà Nội

Địa chỉ: 75 Giang Văn Minh, Quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: (04) 3773 2411/3773 2602/03 -  Fax: (04) 38359 418

Email: info@iigvietnam.com

hanoi@iigvietnam.com

Đăng ký thi tại trụ sở văn phòng Đà Nẵng

Địa chỉ: Số 266 đường Trần Phú, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Tel: (0511)3565 888    Fax: (0511)3565 154

Email: danang@iigvietnam.com                 

Thời gian làm việc của các trụ sở văn phòng IIG Việt Nam: vào giờ hành chính (buổi sáng từ 8h00 đến 12h00 và buổi chiều từ 13h30 đến 17h30)

Cách đăng ký tham gia dự kỳ thi TOEIC năm 2017

Trước khi đi đến các địa điểm trên để đăng ký dự thi, bạn cũng cần chuẩn bị một số thứ khác bao gồm các giấy tờ liên quan hay lệ phí thi để thuận tiện khi làm thủ tục đăng ký để tránh mất thời gian không cần thiết:

- Mang theo CMND bản gốc hoặc hộ chiếu để làm thủ tục. Một điều lưu ý là CMND của bạn phải nguyên hiện trạng và tránh bị nhàu nát. Nếu bạn muốn đảm bảo thì bạn vẫn có thể mang theo hộ chiếu theo vì hộ chiếu vẫn được chấp nhận. Tuy nhiên, nếu đăng ký bằng hộ chiếu, khi đi thi, bạn sẽ phải mang theo cả hộ chiếu và CMND để làm thủ tục.

- Hãy chuẩn bị 3 tấm ảnh 3 x 4 được chụp không quá 03 tháng (không được dùng ảnh scan hay ảnh đã can thiệp kỹ thuật số). Sau mỗi ảnh bạn hãy ghi rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh và số CMND.

- Ngoài ra, bạn hãy chuẩn bị sẵn trước 800.000 VNĐ để đóng lệ phí thi.

Sau khi đã chuẩn bị xong những thứ cần thiết để làm thủ tục thi, bạn hãy nộp chúng cho bộ phận đăng ký các giấy tờ cần thiết. Sau đó, bạn được lựa chọn ngày thi phù hợp với mình và điền thông tin vào phiếu đăng ký dự thi dưới sự hướng dẫn của nhân viên làm thủ tục. Việc còn lại là nộp lệ phí thi và được cán bộ xác nhận phiếu đăng ký dự thi là bạn đã hoàn thành quy trình đăng ký dự thi.

Chọn lựa ngày thi TOEIC

Việc lựa chọn ngày giờ thi cho phù hợp cũng là một điều mà các bạn thí sinh cần cân nhắc kĩ lưỡng khi làm thủ tục đăng kí thi TOEIC. Tuy nhiên, nếu đã đăng ký thi nhưng lại có việc bận hoặc không thể tham dự cuộc thi, bạn có thể thực hiện việc dời lại ngày thi theo các quy định sau:

Thời hạn chuyển ngày thi trễ nhất là 15:00 vào ngày trước khi dự thi đối với trường hợp ngày tổ chức dự thi là các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu. Và trước 9:00 với trường hợp ngày tổ chức dự thi là vào ngày thứ 7.

Các bạn nên chuẩn bị lệ phí chuyển thi lần đầu là 100.000 đồng và lệ phí chuyển thi lần 2 sẽ bằng ½ giá tiền lệ phí thi chính thức. Vì bạn chỉ được chuyển thi tối đa 2 lần nên hãy cân nhắc trước khi thay đổi ngày giờ!

NHI PHẠM