Bí quyết giúp bạn học ngữ pháp Toeic hiệu quả

Để có thể học ngữ pháp toeic hiệu quả, bạn cần phải đầu tư thời gian cũng như có phương pháp học khoa học và thích hợp.

Trong quá trình luyện thi toeic, bạn không thể bỏ qua việc học ngữ pháp tiếng Anh. Vậy làm thế nào để học ngữ pháp hiệu quả? Đây thực sự là một câu hỏi lớn đối với những học viên. Nếu bạn đang cần những lời khuyên, lời gợi ý cho quá trình học ngữ pháp toeic của mình, hay băn khoăn về cách học hiệu quả thì dưới đây là những bí quyết rất hữu ích dành cho bạn.

1. Đọc sách dành cho trẻ em

Nếu bạn bắt đầu học ngữ pháp để thi toeic, bạn chưa nắm vững ngữ pháp cơ ản thì việc đọc sách dành cho trẻ em là cách tiếp xúc nhanh và đơn giản nhất. Dĩ nhiên chúng không được khuyến khích khi bạn có kiến thức ngữ pháp cao hơn. Trong những cuốn sách dành cho trẻ nhỏ sẽ  bao gồm những ngữ pháp căn bản, từ vựng thông dụng, danh từ số ít và số nhiều, động từ, cách chia dạng động từ và cấu trúc câu đơn giản. Đây thực sự là phương pháp khởi đầu tốt nhất nếu ngữ pháp toeic của bạn vẫn còn nghèo nàn.

C:UsersWindows 7Downloads
gu-phap-toeic-1.jpg

2. Đọc thật nhiều loại tài liệu

Để cải thiện khả năng sử dụng ngữ pháp toeic thì việc đọc các tài liệu là cách giúp bạn tiếp cận được nhiều kiến thức nhất. Bạn có thể đọc các tài liệu bằng tiếng Anh với mọi thể loại khác nhau, như văn học, tiểu thuyết, bài luận, bài báo, … Hãy đọc bất kì thứ gì mà bạn yêu thích và cảm thấy hứng thú nhất. Bạn đọc càng nhiều thì sẽ tích lũy được càng nhiều kiến thức không chỉ về ngữ pháp và vốn từ vựng cũng tăng lên đáng kể. Bạn hãy chú ý đến cấu trúc câu, trật tự từ và cách sáng tạo ngôn ngữ của tác giả.

Bạn cũng có thể tạo cho mình thói quen nghe bản tin tiếng Anh mỗi ngày, nghe thật kỹ để sưu tập những cấu trúc ngữ pháp thường xuyên được sử dụng trong văn nói.

3. Quan sát khi người khác nói

Khi người khác nói, bạn hãy chú ý tới cách họ tạo câu, cách dùng từ, cách nói những cụm từ thông dụng… Bạn có thể học được cách nói làm sao cho đúng, nói hay, và rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Việc đọc nhiều sẽ giúp bạn có thêm những ngữ pháp nhiều nhất nhưng việc nghe nhiều sẽ giúp bạn tiếp nhận một cách trực tiếp, biết cách sử dụng đúng ngữ cảnh và ghi nhớ lâu nhất. Khi bạn tham gia vào cuộc đối thoại trực tiếp, bạn sẽ tập trung tiếp thu được mọi thứ một cách dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

C:UsersWindows 7Downloads
gu-phap-toeic-2.jpg

4. Rèn kỹ năng viết mỗi ngày

Cải thiện ngữ pháp toeic bằng việc tập viết là cách tốt nhất để bạn tìm thêm những cấu trúc ngữ pháp mới, thực hình cấu trúc ngữ pháp bạn đã biết, sử dụng từ vựng và các quy tắc bạn vừa học. Bạn có thể viết nhật ký, truyện ngắn hay thậm chí có thể nhắn tin, chat với gia đình và bạn bè.

Bạn có thể tìm cho mình một người bạn có kiến thức ngữ pháp toeic tốt để có thể sửa lỗi khi bạn mắc phải. Tránh việc bản thân không phát hiện ra lỗi sai và cứ dùng nó liên tục. Hãy sử dụng một cuốn sổ nhỏ để ghi lại các cấu trúc ngữ pháp mà bạn hay sử dụng sai, hoặc những cấu trúc mới để có thể ghi nhớ cho những lần sử dụng tiếp theo.

Trong quá trình học ngữ pháp toeic, chắc chắn bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn, những vấn đề phức tạp và khó nhớ. Nhưng tất cả đều đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì, kiên định với mục tiêu đã đặt ra và có phương pháp học hiệu quả. Việc duy trì thói quen tích lũy kiến thức và sử dụng thường xuyên ngữ pháp toeic sẽ giúp bạn có nền tảng vững chắc để phục vụ tốt cho kỳ thi toeic của mình. Chúc các bạn học tốt!