Có nên sử dụng sách Big Step TOEIC để luyện thi TOEIC?

“Có nên sử dụng sách Big Step TOEIC để luyện thi TOEIC?” là câu hỏi của nhiều người học TOEIC hiện nay. Bên cạnh các đề thi TOEIC online, Big Step TOEIC được nhắc đến như một bộ đề luyện thi TOEIC hiệu quả mang lại điểm cao cho người học trong thời gian ngắn. Tài liệu này cũng khá phổ biến đối với cộng đồng người học TOEIC.

Big Step TOEIC là bộ sách như thế nào?

Big Step TOEIC được viết bởi hai tác giả người Hàn Quốc Kim Soyeong và Park Won. Sách viết đơn giản, dễ hiểu, có chia đề mục, chủ đề rõ ràng, hệ thống đề thi mẫu gần giống với đề thi thật. Bộ sách này không chỉ giúp bạn luyện tập các kĩ năng làm bài mà còn cung cấp thêm nhiều kiến thức sử dụng cho bài thi TOEIC. Big Step TOEIC không phải là một bộ sách giải đề mà tập trung vào từng phần, từng kĩ năng của người học. Trong bộ sách này, 02 phần Listening và Reading sẽ được gộp lại, không như các bộ sách giải đề khác. Điều này giúp những bạn mới bắt đầu học TOEIC có thể tiếp cận cấu trúc đề thi TOEIC một cách dễ dàng hơn.

Ưu điểm của sách Big Step TOEIC
Big Step TOEIC được nhắc đến như một bộ đề luyện thi TOEIC hiệu quả mang lại điểm cao cho người học trong thời gian ngắn

Ưu điểm của sách Big Step TOEIC

Ưu điểm lớn nhất của bộ giáo trình Big Step TOEIC là được Việt hóa hoàn toàn giúp người học có thể nắm bắt được tốt nhất kỹ năng và yêu cầu cụ thể của bài thi TOEIC. Giáo trình này được biên soạn với mục tiêu giúp nâng cao năng lực sử dụng ngôn ngữ và thiện điểm số TOEIC của họ trong thời gian ngắn nhất.

Sử dụng sách Big Step TOEIC khi luyện thi, bạn sẽ tìm thấy các đặc điểm đặc biệt ở bộ giáo trình như sau:

  • Giới thiệu các câu hỏi thường gặp trong đề thi TOEIC thực tế

  • Bộ sách này chỉ tập trung trình bày những kiến thức trọng tâm gần với đề thi TOEIC nhất để học viên có thể hiểu và nắm vững kiến thức trong thời gian ngắn.

  • Thể hiện các thông tin, bài giảng theo sơ đồ, trình bày có logic và mỗi kiến thức đều có đưa ra các ví dụ cụ thể giúp người học hình dung và hiểu cách học thực sự, không chỉ đơn thuần là các cách tránh bẫy thông thường.

Các trình độ của sách Big Step TOEIC

Bộ sách Big Step TOEIC được chia thành 3 phần, tương đương với 3 mức trình độ khác nhau, gồm:

Big Step TOEIC

SÁCH BIG STEP TOEIC tập 1:

1. Trình độ: Sơ cấp (TOEIC 400 - 550)

2. Mục tiêu: Đạt TOEIC 500

3. Nội dung khái quát: Sách giúp cho các bạn mới học TOEIC nắm được các vấn đề cốt lõi của từng phần thi. Mục tiêu học tập được thể hiện qua thứ tự đặt câu hỏi, giúp học viên hiểu rõ những gì cần phải hiểu và nhớ trong mỗi phần. BIG STEP TOEIC tập 1 gồm khoảng 800 câu hỏi cho cả hai phần Listening lẫn Reading.

 

Sách BIG STEP TOEIC tập 2:

1. Trình độ: Trung cấp (TOEIC 500 - 750)

2. Mục tiêu: Đạt TOEIC 650 - 700

3. Nội dung khái quát: Sách Big Step TOEIC tập 2 giúp học viên tăng cường vốn từ vựng và kỹ năng đọc hiểu ở trình độ cao hơn, nhằm giúp người học đạt mức điểm từ 630 đến 700 (trình độ trung cấp). Các câu hỏi trong tập này cũng đa dạng hơn giúp học viên thích ứng với các câu hỏi được ra trong kỳ thi TOEIC thật.

 

Sách BIG STEP TOEIC tập 3:

1. Trình độ: Nâng cao (TOEIC 700 - 900)

2. Mục tiêu: TOEIC 700+

3. Nội dung khái quát: Big Step TOEIC 3 tổng hợp tất cả các nội dung chủ yếu của LC và RC giúp bạn kiểm tra lại những kiến thức đã học trong Big Step 1 và 2. Sách gồm các bài thi sát với thực tế Actual Tests giúp giải quyết các câu hỏi có độ khó tương đương với câu hỏi trong kỳ thi thực tế, bạn sẽ trau dồi được khả năng giải quyết các câu hỏi, nắm bắt được xu hướng đặt các câu hỏi mới nhất.


 


Big Step TOEIC
Big Step TOEIC không phải là một bộ sách giải đề mà tập trung vao từng phần, từng kĩ năng của người học.

Với những bạn mới bắt đầu học TOEIC, việc lựa chọn và tìm kiếm giáo trình phù hợp với mình là điều cần thiết vì nó ảnh hưởng đến cả quá trình luyện tập cũng như điểm số của bạn sau này. Nếu đã chọn Big Step TOEIC - đầu sách đang là cái tên ưa thích của nhiều người học TOEIC, hãy vạch ra kế hoạch học tập bài bản với bộ sách này theo từng giai đoạn và trình độ, theo sát nó một cách chăm chỉ và cần mẫn, bạn sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả sau một thời gian học.