Phương pháp luyện thi toeic đạt hiệu quả nhanh nhất

TOEIC, kì thi đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp quốc tế, ngày càng có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với học sinh – sinh viên. Đặc biệt các bạn trẻ muốn ứng tuyển vào các công ty, tập đoàn lớn thì đây cũng là điều kiện cần thiết trong hồ sơ xin việc.

Cùng với điều đó, nhu cầu luyện thi TOEIC cũng tăng cao, nhiều trung tâm luyện thi ra đời để hỗ trợ các thí sinh đạt được số điểm mong muốn. Nhưng nhiều bạn vẫn luôn tự hỏi phương pháp luyện thi TOEIC hiệu quả nhanh nhất là gì? Liệu có cách nào có thể học ôn nhanh hơn mà đạt được điểm cao hay không? Bài viết dưới đây chính là câu trả lời cho bạn.

1. Đi tìm phương pháp luyện thi TOEIC hiệu quả nhất

phương pháp luyện thi toeic

Luyện thi TOEIC cần sự chăm chỉ và chọn lọc tài liệu học hữu ích

Bản chất của TOEIC là tiếng Anh giao tiếp trong môi trường quốc tế vì vậy chủ đề thi luôn xoay quanh cuộc sống, công việc mà không đi sâu vào chuyên ngành. Vì vậy để làm tốt bài thi TOEIC không cần thiết thí sinh phải am hiểu chuyên sâu về các chủ đề mà chỉ cần nắm được giao tiếp cơ bản, xử lí tình huống với mỗi ngữ cảnh liên quan.

Cụ thể đối với từ vựng, ngữ pháp trong thi TOEIC chúng ta có những giáo trình được biên soạn kĩ lưỡng, theo sát đề thi TOEIC qua các năm, tổng hợp gần như đầy đủ các kiến thúc có thể xuất hiện trong đề thi. Do đó phương pháp luyện thi TOEIC là sinh chỉ cần học theo đúng các giáo trình cũng đủ nắm được số điểm 600+. Một vài bộ giáo trình tiêu biểu như: 600 essential words for the toeic; Giáo trình Economy Toeic; Giáo trình Ets Toeic…

Bởi luyện thi là một quá trình cần nhất là yếu tố chăm chỉ, tài liệu chuẩn và có mục tiêu rõ ràng. Với những cuốn giáo trình này bạn đã có hai trong ba yếu tố ấy, vấn đề còn lại là ở bạn.

Lời khuyên để có thể học ôn hiệu quả cũng như không làm bản thân nhanh chán nả, mệt mỏi thì nên bắt đầu từ những kiến thức cơ bản, những gì bạn đã biết, làm thật thuần thục sau đó mở rộng vốn từ vựng, ngữ pháp mỗi ngày để tạo đà tiến dần lên.

Những cuốn giáo trình này là gợi ý phương pháp luyện thi TOEIC khoa học nhất, chúng bao gồm đầy đủ câu hỏi trắc nghiệm phần Listening và Reading để người học có thể thực hành thường xuyên, nâng cao kiến thức đồng thời phản xạ với tiếng Anh nhanh hơn.

2. phương pháp luyện thi TOEIC nhanh nhất là liên tục giải đề thi TOEIC

phương pháp luyện thi toeic

Nên nghe nhạc tiếng Anh mỗi ngày sẽ rất tốt cho quá trình học ôn của bạn

Một phương pháp được áp dụng ở mọi trung tâm luyện thi, không chỉ trung tâm Anh ngữ mà cả các môn khoa học, tự nhiên… đó là giải đề thi. Bằng cách cho cá học viên giải đề thi của các năm gần đây nhất, giảng viên có thể nắm được trình độ hiện tại của học viên cũng như bám vào đó để giải tthichs kiến thức, giải các dạng bài tập thường xuất hiện trong đề thi.

Tương tự, giải đề thi là một phương pháp luyện thi TOEIC hữu hiệu, người học có thể tự đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh, trình độ TOEIC của mình đang ở mức nào và từ đó có kế hoạch hoạch ôn tiếp theo.

Bên cạnh đó, liên tục giải đề thi sẽ giúp người học nắm rõ các chủ đề, ngữ cảnh mà cụ thể là từ vựng, ngữ pháp, dạng câu hỏi trắc nghiệm… thường xuất hiện trong đề thi, từ đó ôn thi đúng hướng, chất lượng hơn.

Lời khuyên là nên làm đi làm lại các đề, việc đó sẽ giúp bạn có thói quen giải bài tập nhanh hơn, nhận ra những lỗ hổng kiến thức, những cấu trúc bản thân hay mắc lỗi để có hướng học ôn bù khuyết.

Giả đề thi là phương pháp luyện thi TOEIC hiệu quả nếu bạn tuần thủ đúng thời giant hi và không làm bài tập bằng cách dịch nghĩa tiếng Việt thường xuyên, hãy cố nhớ chúng bằng tiếng Anh, nhớ từ vựng theo liên từ, nhớ cấu trúc ngữ pháp bằng câu tiếng Anh rõ ràng, có như thế bạn mới thực sự nắm vững và sử dụng được các kĩ năng tiếng Anh như nghe, nói, đọc, viết.

Hiện nay có rất nhiều website trực tuyến để bạn có thể làm các đề thi TOEIC mẫu cũng như nhiều cuốn sách được biên soạn đề thi sát cấu trúc đề thi thật hoặc tổng hợp đề thi qua các năm cho thí sinh.

Và cuối cùng, phương pháp luyện thi TOEIC mà bạn nên thực hiện mỗi ngày đó là nghe nhạc, xem phim, đọc báo tiếng Anh để hình thành thói quen cũng như yêu thích tiếng Anh hơn, từ đó dễ dàng học ôn hay không bị tâm lý khi vào phòng thi.

TOEIC là một kì thi của thế giới do ETS tổ chức nhằm đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp quốc tế ngày càng được xem trong tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Có một phương pháp luyện thi TOEIC hiệu quả cho riêng bản thân sẽ giúp bạn đạt được điểm cao trong kì thi này. Nhưng lưu ý là đó là phương pháp thích hợp với trình độ, khả năng hiện tại của bạn, việc gồng quá sức có thể khiến phản tác dụng đấy!

Chúc bạn ôn thi hiệu quả!

Lê Trang