Cách ôn TOEIC đạt hiệu quả cấp tốc trong 1 tháng

Khi mới bắt đầu ôn TOEIC, chắc hẳn nhiều bạn luôn mong muốn mình sẽ đạt được hiệu quả nhanh nhất trong thời gian ngắn nhất. Thực chất, với khối lượng kiến thức mà đề bài thi TOEIC đưa ra, không quá khó để bạn lập cho mình chiến lược ôn TOEIC đạt số điểm như mong muốn. Dưới đây là một số cách chúng tôi gợi ý cho bạn để “ôn TOEIC hiệu quả cấp tốc trong 1 tháng”

Tìm hiểu cấu trúc đề thi TOEIC

Dù có cần bằng TOEIC gấp rút đến mức nào đi nữa thì trước tiên bạn vẫn cần phải hiểu xem mình đang sắp phải đối mặt với một “đối thủ” như thế nào, kì thi quy mô ra làm sao. Có 2 yếu tố quan trọng và mấu chốt bạn cần biết khi ôn TOEIC là:

Phần Nghe (Listening) chiếm 45% số điểm bài thi

Phần Đọc Hiểu (Reading) chiếm 55% còn lại trong đó có bao gồm ngữ pháp

ôn TOEIC cấp tốc mang lại hiệu quả cao

Và hai kĩ năng Nghe - Đọc chính là hai kĩ năng tiếng Anh chính mà kì thi TOEIC cần để đánh giá khả năng của bạn. Hiểu được cấu trúc đề thi, hành trình ôn TOEIC của bạn sẽ rút ngắn được ít nhiều.

Tìm tài liệu ôn TOEIC phù hợp với quy trình cấp tốc

Nếu bạn đang có nhu cầu ôn TOEIC cấp tốc, đừng chọn những đầu sách có quy trình luyện quá chậm hay luyện kiểu “mưa dầm thấm lâu”. Tùy trường hợp và đối tượng học TOEIC mà trên thị trường lẫn mạng Internet có những giải pháp cũng như tài liệu khác nhau cho bạn.

Cách ôn TOEIC cấp tốc

Đối với người đang cần ôn TOEIC theo quy trình nhanh, chúng tôi khuyên bạn nên tập trung giải đề để làm quen với cấu trúc đề thi TOEIC. Và để chọn bộ đề phù hợp với mình, bạn có thể làm các bài test thử, thi thử TOEIC trên Internet hoặc nhờ các thầy cô, giảng viên hỗ trợ, xem các bài hướng dẫn chọn bộ đề đúng trình độ tiếng Anh của mình. Từ đó bắt đầu lên lịch ôn luyện bài bản, đúng định hướng 

Sử dụng Kim từ điển, từ điển tra nhanh, ứng dụng từ điển

Bạn có thể mua kim từ điển để học hoặc nếu muốn nhanh hơn, hãy download một ứng dụng từ điển Anh - Việt vào ngay điện thoại / máy tính của mình. Mặc dù khi đi thi bạn không được phép sử dụng từ điển nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể sử dụng nó như một công cụ bổ trợ trong lúc tự luyện tập ở nhà. Việc tra cứu nhanh các từ vựng sẽ giúp bạn nhanh chóng hiểu yêu cầu đề bài và giải được nhiều câu hỏi hơn.

Sử dụng từ điển khi ôn TOEIC

Bên cạnh đó, sử dụng kim từ điển / từ điển điện tử không chỉ giúp bạn hiểu nghĩa của hàng ngàn từ vựng mà còn nâng cao trình độ nghe thông qua phần đọc từ vựng mẫu, giúp bạn làm tốt hơn phần nghe TOEIC. Và trong kim từ điển / từ điển online còn có cả những ví dụ câu đi kèm với các từ vựng mà bạn đang tìm kiếm.

Ôn TOEIC online thông qua các trang web tự học

Thêm một cách nữa giúp bạn đẩy mạnh quá trình ôn TOEIC cấp tốc của mình chính là bạn có thể tham gia các lớp học TOEIC online. Chỉ cần gõ một số từ khóa như "ôn TOEIC online", "luyện thi TOEIC trực tuyến".... bạn sẽ thấy kết quả cho ra rất nhiều các lớp học như thế này trên Internet. Hệ thống ôn luyện cũng như giải đề trực tuyến sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và đồng thời có thể tự đánh giá năng lực bản thân thông qua phần mềm chấm điểm.

cách ôn TOEIC đạt điểm cao
Hiểu được cấu trúc đề thi, hành trình ôn TOEIC của bạn sẽ rút ngắn được ít nhiều.

Ngoài ra, trên những trang web hỗ trợ học viên tự ôn TOEIC trực tuyến cũng có upload rất nhiều các mẫu đề thi TOEIC từ các đợt thi mới nhất kèm đáp án hoặc những đề thi có các thầy cô giáo có kinh nghiệm soạn thảo, bạn có thể lên kế hoạch ôn tập chính xác và rất sát với đề thi thật thông qua “nguồn tài nguyên” thú vị này.  

Ôn TOEIC thông qua các trang mạng xã hội

Đừng nghĩ rằng các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube... chỉ dùng để giải trí, bạn cũng có thể ôn TOEIC cấp tốc thông qua các Fanpage,Group tự học hoặc tự luyện TOEIC. Chưa kể, những group / nhóm học TOEIC này còn chia sẻ những mẹo làm bài thi, cũng như cách tránh bẫy thường gặp trong đề thi rất hữu ích (thường ít người biết) mà bạn có thể áp dụng cho riêng mình.

Tất nhiên, bên cạnh các bí quyết, phương pháp thì sự nỗ lực và quyết tâm của mỗi cá nhân là quan trọng hơn cả. Cũng giống như việc cùng là một lượng kiến thức nhưng mức độ và hướng tiếp thu của mỗi người đều khác nhau. Vì vậy, chuẩn bị sẵn sàng tâm lí cho bản thân trước khi đi thi cũng như không ngừng tự trau dồi kiến thức sẽ giúp bạn ôn TOEIC nhanh chóng, cấp tốc nhưng vẫn đạt hiệu quả như mong muốn!