Cấu trúc TOEIC 2017: Nội dung, số câu hỏi và thời lượng làm bài thi TOEIC

Để có thể đạt được kết quả cao trong kì thi, một yếu tố không thể bỏ qua chính là nắm rõ cấu trúc TOEIC: bài thi gồm bao nhiêu phẩn, mỗi phần chứa bao nhiêu câu hỏi, các dạng câu hỏi, cách tính điểm, thời gian làm bài... Từ đó sẽ có chiến lược làm bài thi thật hợp lí, tiết kiệm thời gian và đạt điểm cao hơn.

 1. Cấu trúc TOEIC có mấy phần?

cấu trúc toeic

Cấu trúc một bài thi TOEIC kĩ năng Reading và Listening

Một bài thi lấy chứng chỉ TOEIC gồm có hai phần thi: Phần thi Listening (nghe hiểu) thời gian làm bài trong 45 phút và phần thi Reading (đọc hiểu) được làm bài trong 75 phút. Ngoài ra còn có thi TOEIC nâng cao, gồm phần thi Speaking Và Writing.
Trong mỗi phần thi đều có 100 câu. Tổng số câu hỏi của hai phần thi là 200 câu. Tổng thời gian làm bài thi là 120 phút.
Phần Listening: Đánh giá khả năng nghe hiểu tiếng Anh của thí sinh. Trong phần này thí sinh sẽ được làm 100 câu hỏi nghe hiểu thuộc 4 phần, từ Part 1 cho đến Part 4. Trong thời gian 45 phút, thí sinh sẽ được nghe qua băng cassette hoặc đĩa CD. Part 1 đến part 4 có dạng câu hỏi khác nhau nhưng đều xoay quanh công việc, cuộc sống hàng ngày, với nhiều ngữ cảnh khác nhau, thí sinh cần lắng nghe để lấy được thông tin câu hỏi đề cập tới.
Cấu trúc TOEIC phần Reading: Để đánh giá trình độ đọc hiểu ngôn ngữ tiếng Anh, thí sinh sẽ được làm 100 câu hỏi trong phần này. Tương ứng với Part 5 đến part 7 trong bài thi. Trong thời gian 75 phút thí sinh sẽ đọc đoạn văn, mẩu tin ngắn, bức thư... để lấy thông tin trả lời các câu hỏi bên dưới.

2. Chi tiết từng phần trong cấu trúc TOEIC test

cấu trúc toeic

Để làm tốt bài thi TOEIC, thí sinh cần có vốn từ vựng khá rộng và kĩ năng nghe, đọc hiểu tốt


- Phần Listening trong bài thi TOEIC :

Part 1: Hình ảnh - Photographs
- Số lượng: 10 câu hỏi (từ câu 1 đến câu 10)
- Trong part 1 các câu hỏi thuộc dạng chọn câu miêu tả về bức tranh nhất. Đề thi chỉ có hình ảnh, thí sinh phải lắng nghe các câu miêu tả và chọn đáp án.
Part 2: Hỏi và trả lời - Question – Response
- Số lượng: 30 câu hỏi (từ câu 11 đến câu 40)
- Sẽ có một câu hỏi và ba phương án trả lời được nhắc đến, tuy nhiên, tất cả không có trong đề thi. Thí sinh sau khi nghe câu hỏi và câu trả lời thì chọn đáp án và tô vào đáp án của phiếu trả lời.
Part 3: Hội thoại ngắn - Short Conversations
- Số lượng: 30 câu hỏi (từ câu 41 đến câu 70)
- Có tất cả 10 đoạn hội thoại ngắn trong phần này, thí sinh phải lắng nghe và lấy thông tin để trả lời các câu hỏi. Các đoạn hội thoại không có trong đề thi và chỉ nói một lần nên cần sự tập trung cao và chọn lọc thông tin nhanh chóng để làm bài thi.
Part 4: Bài nói chuyện ngắn - Short Talks
- Số lượng: 30 câu hỏi (từ câu 71 đến câu 100)
- Tương tự như trên, phần này cũng có 10 đoạn nói ngắn, không in trong đề thi và chỉ được nói một lần vì vậy thí sinh cần phải lắng nghe và chọn đáp ăn chính xác nhất.
- Phần Reading trong cấu trúc TOEIC :
Part 5: Hoàn thành câu - Incomplete Sentences
- Số lượng: 40 câu hỏi (từ câu 101 đến câu 140)
- Với mỗi câu trong phàn này đều chưa được hoàn thành, thiếu một từ hoặc cụm từ. Thí sinh phải đọc kĩ và lựa chọn 1 trong 4 phương án trả lời bên dưới để điền vào.

- Phần Reading trong bài thi TOEIC :

Part 6: Hoàn thành đoạn văn - Incomplete Text
- Số lượng: 12 câu hỏi (từ câu 141 đến câu 152)
- Đây là dạng đề thi điền vào chỗ trống của đoạn văn: mỗi đoạn văn sẽ bị khuyết 3 vị trí, tương ứng với 3 câu hỏi bên dưới, thí sinh lựa chọn phương án A, B, C hoặc D phù hợp cho vị trí ấy. Có tổng 4 đoạn văn ngắn trong phần này.
Part 7: Đọc hiểu - Reading Comprehension
- Số lượng: 48 câu hỏi (từ câu 153 đến câu 200)
- Đối với phần này có hai dạng:
Bài đọc đơn: gồm 28 câu hỏi, từ câu 153 đến câu 180: Trong phần thi này, thí sinh sẽ được đọc một số đoạn ngắn, có nội dung như thư từ, thông báo, biểu mẫu, tạp chí, báo và quảng cáo. Sẽ có các câu hỏi đọc hiểu phía dưới mỗi đoạn và 4 phương án trả lời cho câu hỏi đó. Sau khi đọc kĩ, thí sinh lựa chọn phương án đúng nhất và tô vào phiếu trả lời.
Bài đọc kép: gồm 20 câu hỏi, từ câu 181 đến câu 200. Sự khác biệt của bài đọc kép chính là với mỗi bài đọc gồm có 2 bài đọc nhỏ, thí sinh cần đọc kĩ và lựa chọn phương án để trả lời câu hỏi bên dưới đoạn văn.

3. Cách thức tính điểm theo cấu trúc TOEIC

Số điểm tối đa của TOEIC Reading Listening là 990 điểm. Số lượng 200 câu, trong đó có 100 câu nghe và 100 câu viết. Còn có kì thi TOEIC Speaking Writing có số điểm tối đa là 220 dành cho những bạn muốn thi nâng cao, đủ 4 kĩ năng TOEIC.
Dưới đây là bảng quy đổi điểm thi phần Reading, Listening trong bài thi TOEIC:

cấu trúc toeic

Từ đó, có thể thấy điểm thi TOEIC thay đổi theo từng phần của bài thi TOEIC. Thang điểm quy đổi cũng không cố định mà linh hoạt giữa các đề thi.
Dưới đây là sự thay đổi trong Cấu trúc TOEIC 2017:

cấu trúc toeic

TOEIC là kì thi đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp quốc tế, vì vậy người thi không cần có kinh nghiệm xã hội, kiến thức chuyên ngành hay hiểu biết các thuật ngữ chuyên môn.
Vì vậy, để luyện thi TOEIC hiệu quả, bạn cần lập một kế hoạch rõ ràng về chương trình học cũng như thường xuyên tro đổi, giao tiếp để nâng cao kĩ năng nghe, xử lí tình huống của bản thân.
Chúc bạn đạt được kết quả thật cao!

Lê Trang