Tự luyện thi toeic tại nhà thế nào cho hiệu quả?

Để có được kết quả cao trong học tập, cho dù bất kì một môn nào bạn cũng cần có cách để ôn luyện sao cho hiệu quả nhất. Và luyện thi toiec cũng vậy. Toeic không còn là cụm từ xa lạ đối với các bạn sinh viên, dù cao đẳng hay đại học. Việc sở hữu chứng chỉ toeic như ý trong tay đòi hỏi bạn phải có một quá trình ôn luyện đúng cách. Có những bạn dành nhiều thời gian và công sức để luyện thi toeic nhưng không thành công. Vậy tại sao lại như vậy? Kết quả thi toeic không như ý đó là do chưa luyện tập theo đúng phương pháp và cách học không hiệu quả. Vậy làm sao để tự luyệt thi toeic tại nhà mà vẫn có được số điểm cao? Bạn hãy nhớ những điều sau đây nhé!

Học toeic online

Với thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, việc ứng dụng Internet vô cùng phổ biến, nhất là trong việc học tập. Rất nhiều bạn lầm tưởng rằng việc học trực tiếp, bỏ ra tiền ra và chọn trung tâm uy tín, có giáo viên nước ngoài giảng dạy sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho bạn học tiếng Anh và luyện thi toeic. Quan điểm này là không hoàn toàn đúng. Bạn hãy nhớ rằng yếu tố quyết định thành công đó là do chính bản thân bạn.

Việc luyện thi toeic online với rất nhiều ưu điểm như: nguồn học phong phú, bạn có thể học bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu, là nguồn cung cấp kiến thức bao quát… và một điều nữa là hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn có cách ôn luyện tốt, kiên trì và ôn tập thường xuyên thì việc học toeic online mang lại hiệu quả vô cùng.

C:UsersWindows 7Downloadsluyen-thi-toeic-1.jpg

Luyện đề thi toeic

Ở bất kì một cuộc thi nào, bạn đều phải nắm rõ thể lệ của cuộc thi. Toeic cũng vậy, bạn cần phải hiểu và nắm vững cấu trúc của đề thi. Cấu trúc một bài thi toeic gồm 7 phần: Piture Description ( Miêu tả tranh), Question-Response (Câu hỏi - trả lời), Short conversation (Hội thoại ngắn), Short Talk (bài nói ngắn), Incomplete Sentences ( hoàn thành câu), Incomplete Texts (hoàn thành đoạn văn), Reading complehention( Đọc hiểu).

Việc luyện đề thi toeic thường xuyên sẽ giúp bạn nắm rõ đề hơn, tích lũy kinh nghiệm, bổ sung và lấp đầy lỗ hổng kiến thức…Khi nắm rõ cấu trúc đề thi, khi bước vào kì thi  toeic bạn sẽ không thấy ngỡ ngàng.

C:UsersWindows 7Downloadsluyen-thi-toeic-2.jpg

Học sâu

Luyện thi toeic phải thực hiện trong một quá trình lâu dài thì mới mang được hiệu quả và kết quả như ý. Để đảm bảo học sâu, bạn phải học liên tục với cường độ thích hợp, đặc biệt hơn, bạn phải tự luyện thi toeic tại nhà. Nếu bạn tham gia những khóa học toeic, bạn cũng không thể bỏ qua việc luyện tập ở nhà. Việc học ở trung tâm thì chỉ mang tính định hướng, hướng dẫn và tạo động lực cho học viên. Còn việc quyết định thành công là do bạn luyện tập ở nhà.

Đảm bảo tính liên tục

Bên cạnh việc học sâu, luyện thi toeic cần phải liên tục. Một ngày, bạn hãy cố gắng bỏ ra 2 tiếng để học. Việc học này phải thực hiện thường xuyên, bạn tránh ngắt quãng. Bạn biết rằng, khi học tiếng Anh liên tục mỗi ngày, bạn sẽ tạo ra một thói quen. Nhưng nếu chỉ cần bỏ học khoảng 5-7 ngày liên tục, việc bắt đầu lại rất khó. Bạn hãy duy trì việc luyện tập tiếng Anh như một thói quen hằng ngày, việc này nên duy trì ít nhất cho đến khi kết thúc kì thi toeic. Tuy nhiên, bạn có thể tiếp tục việc học tiếng Anh để mở rộng kiến thức, tăng cường khả năng giao tiếp của mình.

Chỉ cần bạn luyện thi toeic đảm bảo những yếu tố trên đây, dù việc tự học tại nhà hay kết hợp với việc học ở các trung tâm đều khiến bạn có cách ôn luyện khoa học, hiệu quả và phục vụ tốt nhất cho kì thi toeic sắp tới.