Luyện thi toeic bắt đầu từ đâu hiệu quả nhất

Học Tiếng Anh Toeic khó nhất là khi bạn lại mới bắt đầu từ con số không.Bạn băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu? Thực hiện lộ trình như thế nào để đạt kết quả cao nhất, trong thời gian ngắn nhất? Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, chẳng có điều gì là không làm được nếu các bạn có một phương pháp học hợp lý. Qua bài viết sau Toeic 123 sẽ chia sẻ cho bạn lộ trình luyện thi toeic từ đầu để đạt hiệu quả cao nhất.

1. Bắt đầu với việc xây dựng nền tảng cho lộ trình luyện thi toeic từ đầu

lộ trình luyện thi toeic từ đầu

Luyện thi toeic bắt đầu từ đâu để có kết quả tốt?

Khi bắt đầu bước vào luyện thi Toeic bạn hãy tập trung xác định xem tiếng Anh của mình đang ở đâu. Và bước này quan trọng nhất là tập trung học từ vựng, hãy xác định những từ vựng nào căn bản nhất, hay được dùng nhất và tập trung học dần dần. Song song với việc học từ bạn nên học phát âm của từ đó cũng như cách nghe từ đó

Khi đã xây dựng vốn từ vựng khá khá thì hãy bắt đầu tìm hiểu về TOEIC: Ở bước này hãy tìm hiểu cấu trúc bài thi Toeic (gồm những phần nào, mỗi phần bao nhiêu câu, nội dung như thế nào…) Từ đó học các kỹ năng nghe, đọc.. cho bài thi Toeic.

Các giáo án chúng tôi khuyên bạn có thể dùng trong thời gian này: Very Easy TOEIC hoặc Longman Preparation Series for the TOEIC Test: Introductory Course hoặc Stater TOEIC.

2. Băt đầu quá trình học lộ trình luyện thi toeic từ đầu

Bước 1: Nâng cao từ vựng và kĩ năng làm phần Reading

Nếu như ở phần khởi động bạn đã học những từ vựng cơ ban, hay được sử dụng nhất. thì ở phần này hãy nâng cao khả năng vốn từ của mình bằng việc học những từ vựng chuyên ngành hay xuất hiện trong kì thi Toeic (thường là thương mại, hội thoại ở sân bay, tàu điện, quán ăn…). Không như ngữ pháp, từ vựng là một phần rất quan trọng không chỉ trong bài thi TOEIC mà còn cả trong tiếng anh giao tiếp. Từ vựng chính là nhân tố chính giúp các bạn đạt điểm cao trong kì thi. Việc trang bị cho bản thân vốn từ vựng phong phú sẽ giúp bản thân bạn tự tin hơn với mỗi đáp án mà bạn lựa chọn.

Song song với việc học từ vựng, giai đoạn này bạn cũng nên bắt đầu thực hành nhiều bài Reading hơn. Việc làm nhiều bài Reading không những giúp bạn hoàn thành tốt phần thi này mà cũng là một cách giúp bạn cải thiện vốn từ vựng của mình.

Các giáo trình sẽ giúp bạn nâng cao vốn từ vựng cũng như phần Reading cho lộ trình luyện thi toeic từ đầu : Tomato TOEIC Reading, Hackers TOEIC Reading và cuốn từ vựng 600 TOEIC Essential Words for the TOEIC.

Bước 2: Luyện nghe và nâng cao kỹ làm bài Listening

lộ trình luyện thi toeic từ đầu

Bạn có thể tham khảo giáo trình TOEIC Training Reading Comprehension 860 để luyện phần Reading

Phần Listening khá khó, bạn cần nhiều thời gian đầu tư cho nó hơn. Vì vậy ở giai đoạn này, bạn bắt đầu tập trung vào luyện Listening nhiều hơn. Vì bạn đã nắm được từ vựng và ngữ pháp nhờ ôn luyện trước đó  rồi nên việc luyện nghe sẽ đỡ vất vả.

Nhưng nếu khả năng nghe của bạn chưa được tốt thì bạn nên tham khảo những giáo trình có audio nghe chậm và rõ ràng như là bộ Longman Intermediate 4th.

Bên cạnh việc tập trung luyện Listening, bạn cũng nên tăng tốc độ làm bài Reading bằng việc làm những bài ở mức độ cao hơn. Bạn có thể tham khảo những bài Reading này ở giáo trình TOEIC Training Reading Comprehension 860.

Bước 3: Luyện thi

Khi đã thành thạo cả 2 kỹ năng, coi như bạn đã hoàn thành lộ trình luyện thi toeic từ đầu , khi này bạn nên thử sức mình với đề thi TOEIC. Bạn có thể tự đặt thời gian cho mình như kỳ thi TOEIC thật sự để quen với giới hạn thời gian và căng thẳng khi làm bài. Các bạn nên giải thường xuyên, liên tục mỗi ngày 1 đề (bao gồm cả sửa lỗi sai, phân tích lỗi sai, nghe lại vài lần,…).

Những bộ sách bạn nên sử dụng trong giai đoạn này là : Economy 1000 (1, 2, 4 và 5), Jim's TOEIC 1000

lộ trình luyện thi toeic từ đầu

Jim's TOEIC 1000 một trong những bộ sách luyện Toeic nổi tiếng và phổ biến nhất

Sau khi hoàn tất các giai đoạn lộ trình luyện thi toeic từ đầu này là các bạn đã chuẩn bị các kỹ năng cần thiết cho kỳ thi TOEIC. Chúc các bạn có một kỳ thi thành công. Và Toeic 123 có lời khuyên cho bạn rằng: điều quan trọng nhất khi ôn thi Toeic chính là bản thân bạn. Bạn có quyết tâm để hoàn thành việc luyện thi TOEIC trong thời gian ngắn không? Bạn có đủ niềm tin và quyế tâm để duy trì lich học đều dặn không? Bạn có đủ tin tưởng để đặt mục tiêu cho mình, lên kế hoạch và kiên trì thực hiện không? Và quan trọng nhất là bạn có luôn tin rằng những cố gắng của mình sẽ được đền đáp xứng đáng?

Việc bắt đầu với tiếng Anh hoàn toàn không đáng sợ như nhiều bạn tưởng tượng. Chỉ cần bạn đủ quyết tâm và kiên trì thì chắc chắn bạn sẽ thực hiện lộ trình luyện thi toeic từ đầu thành công và có kết quả thi tốt. 

Lê Trang