Những sai lầm khi tự luyện thi TOEIC làm bạn không tiến bộ lên được – Phần 1

Chắc chắn bạn đã nghe thấy nhiều người nói “Luyện thi TOEIC thì không cần phải đến lớp học làm gì vì tài liệu đầy trên mạng, ở nhà mà tự học là được rồi”. Điều này hoàn toàn chính xác. Nhưng không phải người nào cũng biết cách để tự luyện thi TOEIC sao cho hiệu quả và đúng phương pháp. Có rất nhiều người đã tự mình luyện TOEIC tại nhà nhưng lại không mang đến hiệu quả và điểm số không ưng ý, từ đó sẽ rất chán nản và ghét học tiếng Anh.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tự luyện thi TOEIC tại nhà với những phương pháp vô cùng đơn giản và hiệu quả. Hãy thử áp dụng chúng một cách nghiêm khắc nhất và xem diễn biến như nào và những thành quả mà bạn đạt được có đáp ứng được nguyện vọng của bạn không nhé.

Thứ nhất, bạn đang không biết được trình độ hiện tại của mình

Có rất nhiều bạn khi được hỏi trình độ tiếng Anh của mình đến đâu, đang ở mức nào theo thang điểm của TOEIC thì hầu như toàn trả lời sai trọng tâm và không biết mình đang ở trình độ nào.

Những bạn mà không biết trình độ chính xác của mình hiện tại đang ở đâu thì không hề có lỗi. Nhưng đã là tự luyện thi TOEIC thì nó lại cực kì quan trọng. Vì bạn cần phải biết được trình độ tiếng Anh hiện tại của mình thì mới đưa ra một kế hoạch để học tập, rèn luyện hợp lý, và sử dụng tài liệu ôn tập cho phù hợp để đạt mức điểm mục tiêu của mình.

Làm thế nào để có thể biết hiện tại trình độ của mình ở mức nào?

Vô cùng đơn giản, bạn chỉ việc làm 1 bài thi thử TOEIC, rồi tự chấm điểm và so sánh với mức điểm của TOEIC là sẽ biết ngay.

Thứ 2, bạn đã đặt mục tiêu không thực tế, hành động không rõ ràng

Có lần mình đã đọc được một câu hỏi mà đọc xong chỉ muốn bật ngửa “Tháng trước em đã thi TOEIC và chỉ được có 450 điểm. Mọi người hãy tư vấn giúp em có cách nào nhanh nhất để luyện thi TOEIC trong 3 tuần lên khoảng 800 điểm với”.

Không ai có thể phản đối bạn đặt mục tiêu thử thách lớn, nhưng nếu đặt mục tiêu như này thì quá là hoang tưởng. Bởi có lẽ người bạn này không thể phân biệt được đâu là mục tiêu phấn đấu và đâu là mơ, mục tiêu là phải đi kèm với 1 kế hoạch thực tế và hành động rõ ràng.

Chuyện luyện thi TOEIC trong vòng có 3 tuần mà từ 450 điểm lên khoảng 800 điểm cũng giống như chuyện đi bộ từ Hà Nội vào trong thành phố Hồ Chí Minh chỉ trong 3 ngày. Và có lẽ bạn này cũng chưa biết trung bình việc ôn luyện thi TOEIC để lên được 110 điểm thì thời gian cần bỏ ra để học tiếng Anh là xấp xĩ 200h, nhưng nó cũng còn tùy thuộc vào tố chất và nền tảng của mỗi người mà thời gian có thể tăng thêm hay rút bớt.

Để bạn có thể tăng điểm số đáng kể trong kì thi TOEIC, trước hết người học phải phát triển được trình độ tiếng Anh tổng quát một cách đường đường chính chính. Và không có bí mật, mẹo hay bất kỳ đường tắt nào ở đây. Nó chỉ đơn thuần là bạn phải học, phải tiếp xúc và phải sử dụng tiếng Anh thường xuyên thì mới có thể luyện thi TOEIC nhanh chóng được.

Để thêm phần hiệu quả cho công cuộc luyện thi TOEIC của mình, bạn hãy cố gắng phát triển trình độ tiếng Anh tổng quát kèm theo cấu trúc của một bài thi TOEIC và đặc biệt, phải có một kế hoạch cụ thể và hành động rõ ràng.

Bước đầu, bạn hãy xác định đúng trình độ, mục tiêu và kế hoạch luyện thi TOEIC online của mình một cách đúng đắn nhất. Có như vậy, con đường chinh phục tấm bằng TOEIC có thang điểm cao của bạn sẽ được rút ngắn đáng kể.