Cách học TOEIC mỗi ngày đạt điểm cao mà không cần đến trung tâm

Học TOEIC mỗi ngày là lời khuyên của nhiều chuyên gia gửi đến các bạn đang luyện thi TOEIC. Sự thật là nếu bạn tự học với quy trình bài bản và học thường xuyên mỗi ngày, bạn vẫn có thể đạt được số điểm cao như mong muốn, thậm chí có nhiều bạn từng học TOEIC mỗi ngày tại nhà và đạt điểm cao hơn cả những bạn hay đi học ở trung tâm. Vậy bí quyết để học TOEIC mỗi ngày để đạt điểm cao là gì?

Luyện nghe 15 – 30 phút TOEIC mỗi ngày

TOEIC là bài kiểm tra hai kĩ năng chính của người học là Listening, Reading. Chính vì vậy việc luyện nghe TOEIC mỗi ngày là điều hiển nhiên cho bất kì ai mong muốn đạt thành tích cao trong bằng cấp tiếng Anh này. Bằng việc luyện nghe các bài nghe ngắn theo chủ đề, phân chia theo các dạng bài trong đề thi, bạn sẽ tiếp cận gần hơn với cấu trúc của đề thi thật và từ đây, trình độ nghe của bạn sẽ được cải thiện.

15 – 30 phút không phải là con số quá lớn nhưng lại có khả năng mang lại hiệu quả bất ngờ cho kĩ năng nghe của bạn.

Học từ vựng TOEIC mỗi ngày

Từ vựng mới là chìa khóa trong bài thi TOEIC! Thiếu từ vựng, dù trong bài nghe hay bài đọc bạn cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy mà trong mọi cẩm nang luyện thi TOEIC, người ta đều khuyên bạn nên đầu tư cho từ vựng.

TOEIC tại nhàHọc TOEIC mỗi ngày chính là bí quyết được nhiều sĩ tử chọn lựa và trên thực tế thì sẽ có nhiều cách học khác nhau

Cách học từ vựng đúng là chia theo chủ đề, loại từ và độ phổ biến của từ vựng đó. Bạn cũng có thể chuẩn bị cho mình một quyển sổ tay riêng hoặc note ghi chép điện tử để dễ nhớ và có thể xem lại nhiều lần hơn.

Học TOEIC mỗi ngày cùng bạn bè

Một cách hiệu quả nữa để bạn học TOEIC mỗi ngày và đạt số điểm như mong muốn đó chính là học cùng những người bạn có cùng mục tiêu và đích đến với mình. Ngoài ra, đối với những câu hỏi bạn không biết cách giải có thể nhờ các cộng đồng luyện TOEIC trên Facebook, group về TOEIC. Thậm chí, nếu chịu khó tìm kiếm thông tin trên các kênh này, bạn có thể sẽ tìm được nhiều tài liệu đặc biệt mà ở các bộ đề thông thường không có.

Đọc tin tức tiếng Anh

Bạn có thể gán việc học TOEIC mỗi ngày vào thói quen thông qua việc đọc báo, đọc tin tức bằng tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo một số cách đọc tin tức hiệu quả như:

• Đọc khoảng 20 đến 30 phút mỗi ngày

• Đọc mọi thứ bạn thích, miễn là thấy thú vị, thậm chí bạn có thể đọc cả menu đồ ăn bằng tiếng Anh, mẩu tin quảng cáo trên báo

 • Đọc nhiều chủ đề khác nhau từ các bài viết học thuật cho đến các nội dung trên các trang hài hước, ngộ nghĩnh. Bạn đừng nên cố ép bản thân phải đọc chỉ các nội dung quá nghiêm túc. Đôi lúc, các mẩu truyện cười, đoạn văn đơn giản lại làm bạn cảm thấy có hứng thú học hơn và dần dần sẽ tiếp nhận được những nội dung khó hơn.

Tránh bị phân tâm

Một điều mà nhiều người học TOEIC tại nhà hay mắc phải chính là các yếu tố tác động bên ngoài. Để họ TOEIC tại nhà mỗi ngày tốt, bạn nên chọn các khung thời gian phù hợp sao cho có thể né tránh tối đa các tác nhân gây phân tâm từ bên ngoài (như tiếng ồn vào giờ trưa, giờ tan tầm, tiếng rao bán hàng, giờ xem tivi…). Có như vậy việc học của bạn mới hiệu quả và mang lại kết quả chính xác. Hãy nhớ, một giờ học tập trong im lặng bằng 3 giờ học tập và làm việc trong môi trường bị làm phiền!

Một giờ học tập trong im lặng bằng 3 giờ học tập và làm việc trong môi trường bị làm phiền!

Tập nghe thật nhanh các bài nghe TOEIC

Có một điều mà ban sẽ tìm thấy trong quá trình luyện thi TOEIC đó chính là tốc độ đọc trong các bài nghe. Thường nhiều bạn hay bị “sốc” vì bài nghe quá nhanh, mặc dù có vốn từ vựng tốt và khá quen với các bí quyết làm bài nhưng tốc độ nhanh của đề thi vẫn dễ làm các bạn “trở tay không kịp”. Chính vì vậy, bạn nên luyện cách nghe nhanh để làm quen với đề thi.

Học TOEIC mỗi ngày chính là bí quyết được nhiều sĩ tử chọn lựa và trên thực tế thì sẽ có nhiều cách học khác nhau. Tuy nhiên mỗi người lại có hướng tiếp thu khác nhau, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn cách học phù hợp và hiệu quả, mang lại cảm hứng cho bạn để quá trình luyện thi của bạn.

NHI PHẠM